เยอรมันเตะแน่ 16 พ.ค. อังกฤษชี้ชะตาอาทิตย์นี้

ในที่สุดวันที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอยก็จะมาถึงอีกเพียง 7–8 วันข้างหน้านี้แล้วนะครับ… นั่นก็คือโอกาสที่จะได้ดูฟุตบอลลีกอาชีพระดับโลกอย่างน้อย 1 ลีก จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนพันเปอร์เซ็นต์

เมื่อ บุนเดสลีกา ลีกสูงสุดของเยอรมันได้รับไฟเขียวจากรัฐบาลเยอรมันภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรี “หญิงเหล็ก” อังเกลา แมร์เคิล ให้จัดการแข่งขันได้ในแบบไม่มีคนดู

ซึ่งทางลีกก็รีบประชุมทันทีแล้วก็ประกาศออกมาภายหลังไฟเขียวจากรัฐบาลเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น ว่าจะกลับมาเตะอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป

เทียบเวลาบ้านเรา ก็ตั้งแต่เวลา 2 ทุ่มครึ่งซึ่งจะมีทั้งหมด 5 คู่ โดยมี ดอร์ทมุนด์ (อันดับ 2) กับชาลเก้ (อันดับ 6) เป็นคู่เอก

ตามมาด้วยรอบดึกเวลา 5 ทุ่มครึ่ง ระหว่าง แฟรงก์เฟิร์ต กับ มึนเช่นกลัดบัค อีกหนึ่งคู่

ถัดไปวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม จะมีอีก 2 คู่ โดยเฉพาะคู่เอกประจำคืนจะได้แก่ บาเยิร์น มิวนิก ทีมอันดับ 1 จะไปเยือน ยูนิโอน เบอร์ลิน ทีมอันดับ 11 เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป

แถมด้วยคืนวันจันทร์ตอนตี 2 ครึ่ง อีกคู่ครับ ระหว่าง แวร์เดอร์ เบรเมน (อันดับ 17) กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน (อันดับ 5)

บ้านเราปกติแล้วจะถ่ายทอดสดทาง FOX SPORT ซึ่งอยู่ในเครือข่าย ทรูวิชั่นส์ น่าจะได้ ดูไม่ต่ำกว่า 2-3 คู่แน่ๆ

นอกจากนี้ ก็จะมีการถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36 ด้วย อาจจะคืนละ 1 คู่ หรือ 2 คู่ จำไม่ได้แล้ว จำได้แค่ว่าช่องนี้จะรับหน้าที่ถ่ายสดฟุตบอลเยอรมันและหวังว่าจะทำหน้าที่ต่อโดยไม่เปลี่ยนแปลงนะครับ

ดูได้ทั้งประเทศไทยเลยช่องนี้ เพราะเป็นดิจิทัลทีวีดูฟรีกันอยู่แล้ว

อย่างที่จ่าแฉ่งเพ้อรำพันมาตลอดน่ะแหละว่าคอบอลเหงาเหลือเกิน แม้ไม่ถึงขนาดลงแดง แต่ก็ใกล้เต็มที เมื่อได้บอลเยอรมันมาแก้กระหายเช่นนี้ก็จะช่วยให้หายเหงาไปได้ระดับหนึ่ง

แม้จะต้องกัดฟันดูฟุตบอลแบบ “ไร้คนดู” ซึ่งบรรยากาศคงจะกร่อยลงไปเยอะ แต่ก็อย่างว่าแหละครับมีให้ดูก็ดีแล้ว

สำหรับลีกอื่นๆ ก็รอลุ้นกันอีกหน่อย และคงไม่นานเกินรอที่จะได้ดู โดยเฉพาะ กัลโช ซีรีเอ ของอิตาลี กับ ลาลีกา สเปน ซึ่งรัฐบาลส่งสัญญาณให้ซ้อมได้แล้ว เพียงแค่รอความเห็นจากฝ่ายสาธารณสุขอีกนิดเท่านั้น

ในขณะที่ พรีเมียร์ลีก ของอังกฤษนั้น ทุกสโมสรบอกว่าพร้อมประชุมกันมาไม่รู้กี่หน รอแค่เพียงไฟเขียวจากรัฐบาลเช่นกัน

ข่าวว่ารัฐบาลอังกฤษจะแถลงแผนปลดล็อก ในวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค.นี้ จะปลดมากปลดน้อยแค่ไหน อย่าลืมติดตามกันด้วย

ท่านนายกฯ และรัฐมนตรีส่วนใหญ่ล้วนเห็นด้วยว่าการแข่งขันกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าแข่งขันได้ก็จะเป็นการสร้างสปิริต หรือสร้างขวัญสร้างกำลังใจแก่คนในชาติอย่างมหาศาล

แต่ถึงอย่างไร ท่านก็จะต้องฟังความเห็นและได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีสาธารณสุขเสียก่อน…เพราะสุขภาพและความปลอดภัยของคนอังกฤษเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

ตัวเลขล่าสุด ยอดติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ในอังกฤษ วันที่เขียนต้นฉบับยังสูงกว่า 5,000 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 206,715 คน มากเป็นอันดับ 4 ของโลก ในขณะที่ยอดเสียชีวิตก็ยังเกิน 500 คน ทำให้ยอดเสียชีวิตรวมทะลุหลัก 30,000 เป็น 30,615 เรียบร้อย ถือว่าสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และเป็นอันดับ 1 ของยุโรปแซงอิตาลี แซงสเปน ไปเรียบร้อย

ไม่รู้ซีด้วยตัวเลขแบบนี้ ท่านนายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน จะตัดสินใจออกหัวหรือออกก้อย…คือจะคลาย หรือไม่คลาย? ถ้าคลายจะคลายถึงฟุตบอลหรือเปล่า?

อย่าลืมลุ้นวันอาทิตย์นี้กันด้วยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”