“เก็บตัว เก็บไมล์ ช่วยชาติกับการบินไทย” ให้คนไทยยิ่งอยู่บ้านยิ่งได้สะสมไมล์

การบินไทยร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐร่วมสู้โควิด-19 ไปด้วยกัน รณรงค์คนไทยอยู่บ้านหยุดเชื้อไวรัส จับมือกับวันเดอร์แมน ธอมสัน ครีเอทีฟเอเยนซี่ เปิดตัวแคมเปญ “เก็บตัว เก็บไมล์ ช่วยชาติกับการบินไทย” ร่วมเก็บตัวสะสมไมล์ทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ – 26 พ.ค. 2563*

นางปรียาศิริ เชื้อเทศ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ลูกค้า บริษัท     การบินไทย (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า “พนักงานการบินไทยทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ได้ให้บริการนำผู้โดยสารเดินทางสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลกอย่างสะดวกสบายและปลอดภัย แม้ว่าในวันนี้การบินไทยและคนไทยทั้งประเทศจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถผ่านสถานการณ์นี้ไปได้

การบินไทยขอยืนหยัดเคียงข้างประชาชนชาวไทยทุกคนให้ผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน โดยเชิญชวนให้คนไทยและผู้มีถิ่นพำนักในประเทศไทยเก็บตัวอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ทั้งยังสามารถสะสมไมล์เพื่อใช้หลังช่วงวิกฤตนี้

ผ่านแคมเปญ “เก็บตัว เก็บไมล์ ช่วยชาติกับการบินไทย” และแอปพลิเคชั่น  THAI STAY HOME MILES EXCHANGE ที่ส่งเสริมให้ทุกคนเก็บตัวอยู่ที่บ้านอย่างมีประโยชน์และเต็มไปด้วยความหวังในการที่จะได้กลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง เพราะโลกใบนี้เต็มไปด้วยสิ่งสวยงามให้ค้นหา การบินไทยขอเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ออกไปเดินทางเพื่อค้นพบเดสติเนชั่นใหม่ ๆ ไม่รู้จบ ซึ่งเราจะกลับมาทำการบินอีกครั้งและเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยตลอดไป”

ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของ SOCIAL DISTANCING ยิ่งอยู่บ้านยิ่งลดการแพร่เชื้อ ลดเสี่ยง ลดโรค การบินไทยจึงมอบไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) จำนวน 1,000,000 ไมล์ สำหรับผู้เข้าร่วมแคมเปญ “เก็บตัว เก็บไมล์ ช่วยชาติกับการบินไทย” ให้เวลาที่คุณเก็บตัวอยู่ในบ้านกลายเป็นไมล์สะสม (4 ชั่วโมง = 1 ไมล์) ไว้แลกเป็นบัตรโดยสาร (ห้องพัก และอื่น ๆ ตามเงื่อนไข) เพื่อใช้ท่องเที่ยวหลังพ้นวิกฤต

เก็บไมล์ง่ายๆ แค่ดาวน์โหลดแอป  THAI STAY HOME MILES EXCHANGE

ขั้นตอนการเข้าร่วมแคมเปญ

• ดาวน์โหลดแอป THAI Stay Home Miles Exchange
– ผู้ใช้ระบบ Android ดาวน์โหลดที่ https://bit.ly/THAIStayHome และเข้าร่วมแคมเปญได้ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. 2563 – 23 พ.ค. 2563
– ผู้ใช้ระบบ iOS ดาวน์โหลดที่ App Store และเข้าร่วมแคมเปญได้ตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. 2563 – 26 พ.ค. 2563
• กดปุ่ม “เริ่ม” ที่หน้าแรกของแอป
• ค้นหาตำแหน่งที่ต้องการเก็บตัว หากระบุตำแหน่งแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้
• กดยืนยันเพื่อเริ่มเก็บไมล์
• ระบบจะแจ้งเตือน กรณีออกนอกรัศมี 100 เมตร จากตำแหน่งที่เก็บตัว
• ถ้าออกนอกรัศมี 100 เมตร จากตำแหน่งที่เก็บตัว ระบบจะหยุดนับไมล์ทันที

เมื่อระยะเวลาของแคมเปญหมดในวันที่ 23 พ.ค. 2563 (สำหรับผู้ใช้ Android) หรือเมื่อ 500,000 ไมล์ที่การบินไทยมอบให้หมด และวันที่ 26 พ.ค. 2563 (สำหรับผู้ใช้ iOS) หรือเมื่อ 500,000 ไมล์ที่การบินไทยมอบให้หมด*

• สมาชิก ROP: กรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล (ให้ตรงกับในฐานข้อมูล ROP), รหัส ROP,เบอร์โทรศัพท์มือถือ และ/หรือ e-mail address
• ผู้ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก ROP: ต้องทำการสมัครสมาชิกก่อน โดยคลิกไปที่ thaiairways.com/rop จากนั้นจึงเข้าไปกรอกข้อมูลสมาชิก (ตามข้อ 5a)
• ระบบจะโอนไมล์สะสมเข้าสู่บัญชีสมาชิก ROP ภายในวันที่ 10 ก.ค. 2563**

**1 สิทธิ์ / 1 สมาชิก ROP ที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทยเท่านั้น

ดาวน์โหลดวิดิโอสาธิตการใช้แอปพลิเคชั่นได้ที่: https://drive.google.com/open?id=1NVF9B_IOb2Iq4S1U7FFZlM0vF4VYWHHU

วิธีการใช้แอปพลิเคชั่น THAI Stay Home Miles Exchange

1. เลือกกดปุ่ม “Allow Once” เพื่อเริ่มต้นใช้งาน
2. กดปุ่ม “เริ่ม” และกรอกอีเมลเพื่อดำเนินการต่อ
3. ตั้งค่าที่อยู่ ระบบจะทำการบันทึกที่อยู่ และกดยืนยันที่อยู่
4. ระบบจะทำการตั้งค่าระยะ 100 เมตรจากที่อยู่ที่ได้บันทึกไว้หากออกนอกพื้นที่เกิน 100 เมตร ระบบจะทำการเตือนและหยุดเก็บไมล์
5. เมื่อสิ้นสุดแคมเปญหรือจำนวนไมล์ในกิจกรรมหมดลง ระบบจะขึ้นหน้าต่างแสดง เพื่อให้ผู้ใช้นำไมล์เข้า ROP หลังจากนั้นกรอกข้อมูลเพื่อทำการแลกไมล์ หากเป็นสมาชิก ROP อยู่แล้วให้กรอก ชื่อ/นามสกุล/รหัส ROP/เบอร์โทรศัพท์/อีเมล หากไม่ได้เป็นสมาชิก ROP ให้สมัครได้ที่ thaiairways.com/rop และนำมากรอก
6. แลกไมล์สำเร็จ ระบบจะโอนไมล์สะสมเข้าสู่บัญชีสมาชิก ROP