CATS ได้แปลงโฉมละครเพลง กลายมาเป็นปรากฏการณ์บนจอภาพยนตร์

ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ ทอม ฮูเปอร์ (The King’s Speech, Les Misérables) ได้แปลงโฉมละครเพลงที่สร้างสถิติของ แอนดรูว์ ลอยด์ เว็บเบอร์ ให้กลายมาเป็นปรากฏการณ์บนจอภาพยนตร์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทั้งน่าตื่นตา สนุก ตลก ประทับใจ และเป็นมิตรกับครอบครัวและเหมาะกับคนทุกวัย 

Cats นำแสดงโดย เจมส์ คอร์เดน ในบท บัสโตเฟอร์ โจนส์, จูดี้ เดนช์ รับบท โอลด์ ดิวเทอโรโนมี่, เจสัน เดอรูโล รับบท รัม ทัม ทักเกอร์, อิดริส  เอลบา รับบท แมคาวิตี้, เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน รับบท กริซาเบลล่า, เอียน แมคเคลแลน รับบท กัส เดอะ เธียเตอร์ แค็ท, เทย์เลอร์ สวิฟท์ รับบท บอมบาลูริน่า, เรเบล วิลสัน รับบท เจนนีเอนี่ด็อทส์ และขอแนะนำแดนเซอร์ตัวเอกจากโรยัล บัลเล่ต์ ฟรานเชสกา เฮย์เวิร์ด  ในผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ ในบท วิคตอเรีย

นี่คืองานผสมผสานดนตรีอันโด่งดังของ ลอยด์ เว็บเบอร์ กับทีมแดนเซอร์ระดับโลกที่อยู่ภายใต้การนำของผู้ออกแบบท่าเต้นระดับรางวัลโทนี่ แอนดี้ แบงเคนบัวห์เลอร์ (Hamilton, In the Heights) ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเอาละครเพลงมาจินตนาการใหม่ เพื่อคนรุ่นใหม่ โดยมาพร้อมกับงานออกแบบฉากอันน่าตื่นตา, เทคโนโลยีอันล้ำสมัย และสไตล์การเต้นที่มีความหลากหลายตั้งแต่บัลเล่ต์คลาสสิก จนถึงงานเต้นแบบคอนเทมพอรารี่, ฮิพฮ็อพ และแจ๊ซ, สตรีท แดนซ์จนถึงเต้นแท็ป

ทีมงานเบื้องหลังสุดสร้างสรรค์ของ Cats ที่นำทีมโดย ทอม ฮูเปอร์ ได้แก่ ผู้กำกับภาพ คริสโตเฟอร์ รอสส์ BSC (Yesterday), โปรดักชั่นดีไซเนอร์ อีฟ สจ๊วร์ต (The Danish Girl, Les Misérables) และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย พาโค่ เดลกาโด (The Danish Girl, Les Misérables) ภาพยนตร์เรื่องนี้ลำดับภาพโดย เมลานี่ แอนน์ โอลิเวอร์ ACE (Judy, Les Misérables) และมิวสิค ซูเปอร์ไวเซอร์ ได้แก่ เบ็คกี้ เบนแธม (Judy, Bohemian Rhapsody)

ละครเวทีเรื่อง “Cats” ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในละครเวทีที่มีการแสดงยาวนานมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เวสต์ เอนด์ และบรอดเวย์ โดยละครเพลงเรื่องนี้ได้เปิดการแสดงรอบเวิลด์ พรีเมียร์ ที่นิวลอนดอน เธียเตอร์ ในปี 1981 ที่ซึ่งละครเพลงเรื่องนี้เปิดการแสดงนานถึง 21 ปี และได้รับรางวัล Olivier และ Evening Standard Awards สาขาละครเพลงยอดเยี่ยม และในปี 1983 ละครบรอดเวย์เรื่องนี้ได้รับรางวัลโทนี่ถึง 7 รางวัล จนถึงทุกวันนี้ “Cats” ได้เปิดการแสดงไปทั่วโลก โดยมียอดคนดูมากถึง 81 ล้านคน ในมากกว่า 51 ประเทศ 19 ภาษา นี่คือหนึ่งในละครเพลงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ ผลงานความร่วมมือกับเพอร์เฟ็คต์ เวิลด์ พิคเจอร์ส ผลงานการสร้างของ เวิร์กกิ้ง ไทเทิ้ล และแอมบลิน เอนเตอร์เทนเมนต์ โดยความร่วมมือกับโมนูเมนทัล พิคเจอร์ส และเดอะเรียลลี่ ยูสฟูล กรุ๊ป Cats เป็นผลงานการสร้างดั้งเดิมของ เดอะลอนดอน สเตจ โดย คาเมรอน แม็คคินทอช และเดอะ เรียลลี่ ยูสฟูล กรุ๊ป

พบกับ Cats ได้ในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่ 25 ธันวาคม 2562