เที่ยวจีน ไปไหนดี รวม 10 ที่เที่ยวจีน สไตล์คนท้องถิ่น ไปเที่ยวแล้วอินไชน่ามาก

ช่วงนี้กระแสเที่ยวจีนมาแรงแซงทางโค้งจริงๆ แล้วสายเที่ยวแบบเราจะย่อมพลาดได้ไง ด้วยทัศนียภาพสุดอลังการ และความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์แบบสุดๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย สวยปังสุดๆ 

ว่าแต่สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองจีนมีเยอะขนาดนี้ จะเที่ยวไหนกันดี สำหรับนักเที่ยวสายอินดี้ชอบความอินไซด์ในเรื่องของที่เที่ยวจีน มาทางนี้เลย ทัวร์ครับ (Tourkrub) เว็บไซต์ที่รวบรวมทัวร์ที่ดีที่สุกไว้ให้มากมาย ได้รวมที่เที่ยวจีนในแบบที่คนท้องถิ่นไปเที่ยวแล้วยังต้องไปซ้ำมาให้แล้ว

เช็คราคาและ จองทัวร์จีน กับ ทัวร์ครับ (Tourkrub)

1. Jiuzhaigou (จิ่วไจ้โกว)

แหล่งท่องเที่ยวระดับ A5 ของจีน ในเขตเมืองเฉิงตู ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน ทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกด้วย จิ่วไจ้โกวขึ้นชื่อเรื่องความสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ และความสวยงามทางธรรมชาติจนได้รับยกย่องให้เป็น “แดนเซียนแห่งโลกมนุษย์” หรือ “ดินแดนแห่งเทพนิยาย” เปรียบได้ราวกับสวรรค์บนดินที่ทุกคนควรต้องได้มาเยือนสักครั้งในชีวิตก่อนตายเลยทีเดียว โดยเฉพาะในช่วงใบไม่เปลี่ยนสี ซึ่งจัดเป็นช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดของจิ่วไจ้โกว ระหว่างเดือนตุลาคม ถึงพฤศจิกายน

พิกัดJiuzhaigou

2. ภูเขาสีรุ้งตันเซีย อุทยานธรณีวิทยาจางเย๋ตันเซีย (Rainbow Mountain, Zhangye colorful Danxia Scenic spot) 

อุทยานธรณีวิทยาแห่งชาติของจีน ที่มีลักษณะภูมิทัศน์โดดเด่นแปลกตา และสวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ในปี 2010 กับภูเขาหัวโล้น ซึ่งมีลวดลายสีสันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบที่หาดูได้ยาก กับภูเขาหินทรายสีขาว เหลือง ส้ม แดง ไล่เฉดสีวางตัวสลับซับซ้อน ทอดยาวไปทั่วบริเวณ  ตั้งอยู่ในมณฑลกานซู เมืองจางเย่ ทางตอนเหนือของดินแดนมังกร

พิกัดZhangye colorful Danxia Scenic spot

3. ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว (Crescent Moon Lake)

Crescent Moon Lake หรือชื่อภาษจีนว่า เย่ว์หยาเฉวียน โอเอซิสกลางทะเลทราย กับทะเลสาบรูปทรงพระจันทร์เสี้ยว กลางทะเลทราบโกบี ในเมืองตุนหวง มณฑลกานซู ทางตะวันตกของจีน ทะเลสาบรูปร่างเป็นเอกลักษณ์  ความยาวกว่า 300 เมตร ความกว้าง 50 เมตร มีความลึก 5 เมตรโดยประมาณ ที่น้ำไม่เคยเหือดแห้ง โอบล้อมด้วยเนินทรายขนาดใหญ่โดยรอบบริเวณ ถือเป็นทัศนียภาพที่สวยงามตระการตาไม่เหมือนใคร

พิกัดCrescent Moon Lake

4. ภูเขาหิมะมังกรหยก (Jade Dragon Snow Mountain)

เทือกเขาขนาดเล็ก ตั้งอยู่ใกล้เมืองลี่เจียง ในมณฑลยูนนาน หนึ่งในทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองจีน   กับทัศนียภาพของภูเขาสูงที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี แม้จะตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจีน แต่มีระดับความสูงถึง 5,596 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล โดยไฮไลท์ของ Jade Dragon Snow Mountain แห่งนี้ไม่ได้มีเพียงทัศนียภาพของภูเขาหิมะสีขาวโผนเท่านั้น แต่ยังมีทะเลสาบ Blue Moon Valley อันสวยงามบริเวณเชิงเขาอีกด้วย

พิกัดJade Dragon Snow Mountain, Yulong

5. อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie Nation Forest Park)

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองจีนอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในมณฑลหูหนาน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดัง และเป็นที่นิยมจากการเป็นสถานที่หลักในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอวตาร (Avatar) ด้วยภูมิประเทศที่มีลักษณะเฉพาะตัว แปลกตา สวยงาม ของยอดเขาสูงลิบจำนวนนับไม่ถ้วนที่โผล่ยื่นขึ้นมาเหนือท้องฟ้า ท่ามกลางสายน้ำที่เลี้ยวลดคดเคี้ยวทอดตัวยาวลัดเลาะไปตามเชิงเขา ป่าไม้เขียวชอุ่มอุดมสมบูรณ์ และสภาพอากาศชื้นๆ ที่มีไอหมอกลอยล้อทิวเขาเกือบตลอดเวลา

พิกัดZhangjiajie

6. อุทยานแห่งชาติหวงหลง (Huanglong National Scenic Reserve)

อุทยานแห่งชาติหวงหลงหรือ Yellow dragon Gully อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันมีชื่อเสียงของจีน ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน โดดเด่นด้วยความหลากหลายของภูมิประเทศ โดยมีไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ ทะเลสาบสีเขียวมรกต และบ่อน้ำพุร้อนหลากสีที่ไล่ระดับลดหลั่นกันมาเป็นชั้นๆ อย่างงดงาม ท่ามกลางป่าเบญจพรรณอันอุดมสมบูรรณ์ จนได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 1992 โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ถือเป็นช่วงที่สวยงามที่สุดของที่นี่

พิกัดHuanglong National Scenic Reserve

7. น้ำตกเต๋อเทียน (Detian Waterfall)

น้ำตกที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนจีน – เวียดนาม ในมณฑลหนานหนิง เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้น ๆ ของจีน และยังมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก แถมเป็นน้ำตกชายแดนที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียอีกด้วย น้ำตกเต๋อเทียน (Detian Waterfall) หรือที่ทางฝั่งเวียดนามเรียกว่า Ban Gioc Waterfall มีความกว้าง 200 เมตร สูงประมาณ 30 – 70 เมตร  จากทางฝั่งประเทศจีน  น้ำตกเต๋อเทียน จะแบ่งออกได้เป็น 3 ชั้น มีกระแสน้ำเป็นสายไหลลดหลั่นกันลงสูงแอ่งน้ำสีเขียวมรกตด้านล่างสุดอลังการ

พิกัดDetian Waterfall

8. หมู่บ้านโบราณหงชุน ( Hongcun Village)

หมู่บ้านโบราณหงชุน ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาหวงซาน กับหมู่บ้านชาวจีนเก่าแก่ดั้งเดิมซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 900 ปีที่โดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวจีนได้อย่างลึกซึ้ง ลงตัว ด้วยธรรมชาติของแม่น้ำสายใหญ่ที่ทอดตัวผ่านหน้าหมู่บ้าน และภูเขาสีเขียวชอุ่มสูงชันที่ตั้งตระหง่าโอบล้อมหมู่บ้านอยู่ทางด้านหลัง รายล้อมด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ และทัศนียภาพอันงดงามราวกับภาพวาด จนทำให้ที่นี่รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกจางองค์การ UNESCO ในปี 2000 อีกด้วย

พิกัดHongcun Village

9. มองโกเลียใน (Inner Mongolia)

ที่เที่ยวฮิปๆ สไตล์คนจีนท้องถิ่น กับทัศนียภาพของทุ่งหญ้าสีเขียวอมเหลืองของมองโกเลียใน ที่ต้องจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นสวรรค์ของช่างภาพ ซึ่งต้องบอกว่าถ้าใครไม่รู้คงคิดว่าสถานที่นี้ไม่ได้อยู่ในเมืองจีน  เพราะวิวทิวทัศน์ที่ห่างไกลการธรรมชาติของป่าเขียวขจี แม่น้ำ ทะเลสาบ และสถาปัตยกรรมจีนๆ แต่กลับรายล้อมด้วยทุ่งหญ้า ตัดกับท้องฟ้าโปร่งสดใส พร้อมกับภาพดอกกวางตุ้งบานในช่วงเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคมโดยประมาณ ที่ราวกับหลุดออกจากแผ่นดินจีนไปแล้ว

พิกัดInner Mongolia

10. ทะเลสาบชิงไห่ (Qinghai Lake)

ทะเลสาบชิงไห่ ทะเลสาบน้ำเค็มที่ใหญ่ที่สุดของเมืองจีน ตั้งอยู่ในมณฑลชิงไห่ กับทัศนียภาพที่เพียบพร้อมทั้ง  ทะเลสาบ ทุ่งหญ้า ทะเลทราย และภูเขาหิมะ ซึ่งมีทีเด็ดอยู่ที่การท่องเที่ยวระหว่างเดือนสิงหาคม ถึงกันยายน ซึ่งเป็นช่วงที่ทางตอนเหนือของทะเลชิงไห่กลายเป็นทุ่งดอกไม้สีเหลืองอร่ามกินพื้นที่กว้างไกลเกือบสุดสายตา ด้วยดอกคาโมมายสีเหลือที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งทั่วพื้นที่ เมืองจีนก็มีทุ่งดอกไม้นะจะบอกให้ เห็นมั้ยล่ะทะเลสาบชิงไห่นี่ Unseen สุด ๆ

พิกัดQinghai Lake

ว่าไปแล้วเที่ยวเมืองจีนก็เก๋ดีไม่แพ้เมืองอื่นๆ เลยทีเดียว ใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวจีนไม่มีพิกัดปลายทางสำหรับการเที่ยวจีนแล้วล่ะก็ จีน เที่ยวไหนดี รวม 10 ที่เที่ยวสไตล์คนท้องถิ่น” มีคำตอบเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

เช็คราคาและ จองทัวร์จีน กับ ทัวร์ครับ (Tourkrub)
https://tourkrub.co/china-tour