จากแอนิเมชั่นในตำนาน สู่ไลฟ์-แอ็คชั่นสุดตระการตาใน “ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง”

จากแอนิเมชั่นระดับตำนานที่เข้าฉายในปี 1994 และครองใจเด็กยุค 90 มาแล้วทั่วโลก เดอะ ไลอ้อน คิง – The Lion King กำลังจะหวนคืนสู่ผาทรนงอีกครั้งในปี 2019 นี้กับเวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นสุดอลังการที่เนรมิตเหล่าสรรพสัตว์ในทุ่งหญ้าสะวันนาให้สมจริงราวกับมีชีวิต

ซึ่งงานนี้เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ ก็ได้รวบรวมเอา 5 ความประทับใจไม่รู้ลืมของเหล่าเด็กยุค 90 ที่พร้อมจะส่งต่อให้กับผู้ชมรุ่นใหม่ได้ผจญภัยไปกับเจ้าป่าซิมบ้าใน “ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง – Disney’s The Lion King” เวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่น วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ใน โรงภาพยนตร์เท่านั้น!

ความประทับใจที่ 1: ฉากเปิดในดวงใจ

เริ่มกันที่ฉากเปิดในดวงใจของใครหลายๆ คน กับการแนะนำสิงโตตัวน้อย “ซิมบ้า” ลูกของเจ้าป่ามูฟาซาและซาราบี้บนผาทรนง ด้วยภาพของพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ ขึ้นจากขอบฟ้า เหล่าสัตว์มากมายวิ่งกันขวักไขว่เพื่อมาต้อนรับว่าที่เจ้าป่าคนใหม่ ประกอบกับเสียงเพลงอันทรงพลัง ทำให้ดิสนีย์ตัดสินใจหยิบยกเอาฉากเปิดทั้งฉากมาใช้เป็นตัวอย่างภาพยนตร์ ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกและเรื่องเดียวในประวัติศาสตร์ของดิสนีย์ที่ทำตัวอย่างภาพยนตร์จากภาพยนตร์ทั้งฉาก โ

ดยสำหรับดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง ปี 2019 ก็ยังคงเอกลักษณ์อันโดดเด่นนี้ไว้ ซึ่งเพียงแค่ 24 ชั่วโมงแรกที่ปล่อยตัวอย่างออกมา ก็ได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมกวาดพื้นที่ในหัวใจของคนรุ่นใหม่ไปแบบเต็มๆ จากยอดชมที่สูงถึง 224.6 ล้านครั้ง นับว่าเป็นตัวอย่างภาพยนตร์ของดิสนีย์ที่มียอดชมสูงที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว!

ความประทับใจที่ 2: ซิมบ้า สิงโตเจ้าเสน่ห์ รักแรกของเหล่าเด็ก 90

นอกจากคาแรคเตอร์ที่เต็มไปด้วยความร่าเริง น่ารัก สดใสของซิมบ้าในตอนเป็นลูกสิงโตแล้ว อีกหนึ่งความประทับใจจนกลายเป็นรักแรกของบรรดาเด็กยุค 90 ต้องยกให้ความเท่ทะลุพิกัดของสิงโตหนุ่มซิมบ้า ที่ยังคงความน่ารัก ขี้เล่นเอาไว้ แถมยังบวกเข้ากับความเท่ ความซื่อสัตย์ และจริงใจของสิงโตหนุ่มสุดหล่อ จนทำให้สาวๆ ที่ได้ดูตกหลุมรักทันทีตั้งแต่เมื่อครั้งที่ดูเวอร์ชั่นแอนิเมชั่น และแน่นอนว่าในภาคนี้ แฟนๆ ก็พลาดไม่ได้เช่นกัน เพราะเราจะได้เห็นซิมบ้าเวอร์ชั่นสมจริงราวกับมีชีวิต ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่พัฒนาต่อยอดจากภาพยนตร์เรื่อง เมาคลีลูกหมาป่า ที่สรรสร้างให้ทุกอย่างในภาพยนตร์เสมือนจริงจนเหมือนหลุดออกมาจากทุ่งหญ้าสะวันนา

ความประทับใจที่ 3: เพลงฮิตติดหูมากมายที่เด็ก 90 ทุกคนร้องได้

อีกหนึ่งความประทับใจที่ทำให้เด็ก 90 ทุกคนหลงรัก เดอะ ไลอ้อน คิง ก็คือบทเพลงในตำนาน ไม่ว่าจะเป็น Circle of Life, Just Can’t Wait to be King, Hakuna Matata หรือ Can You Feel The Love Tonight ที่ฮอตฮิตติดหูจนทุกคนร้องตามกันได้ ซึ่งในเวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่น นอกจากบรรดาเพลงเหล่านี้ที่ทุกคนรอคอยแล้ว ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง จะมาพร้อมกับบทเพลงใหม่ที่จะโด่งดังไปทั่วโลก แต่จะเป็นเพลงอะไรนั้น ต้องไปฟังในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ความประทับใจที่ 4: เสียงพากย์ในตำนาน

ส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างให้ตัวละครดูสมจริงและมีชีวิตชีวาจนทำให้แอนิเมชั่นเรื่องนี้เข้าไปอยู่ในดวงใจของเด็ก 90 ทุกๆ คนได้คงหนีไม่พ้นเสียงพากย์ของตัวละคร ซึ่งในเวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นนี้ เรายังคงได้เสียงพากย์ระดับตำนานของ เจมส์ เอิร์ล โจนส์ มาพากย์เป็นเจ้าป่ามูฟาซาเช่นเคย ยิ่งไปกว่านั้น ยังเสริมทัพความสตรองด้วย โดนัลด์ โกลเวอร์ ผู้ให้เสียง ซิมบ้า ชิเวเทล เอจิโอฟอร์ เป็น สการ์ เซธ โรเกน เป็น พุมบ้า บิลลี่ ไอช์เนอร์ เป็น ทีโมน และตัวแม่อย่าง บียอนเซ่ ผู้ให้เสียงนาล่า ซึ่งในเวอร์ชั่นพากย์ไทยก็ได้ดีว่าเสียงดีของเมืองไทยอย่างแก้ม – วิชญาณี มารับบทพากย์ตัวละครนี้เช่นกัน

ความประทับใจที่ 5: หนังที่มีภาพจำเยอะที่สุดในความทรงจำเด็ก 90

นอกจากฉากเปิดตัวสุดอลังการบนผาทรนง ที่เหล่าบรรดาสัตว์ทั้งหลายได้พบกับซิมบ้าเป็นครั้งแรกแล้ว ก็ยังมีฉากสำคัญๆ อีกหลายฉากที่ได้กลายเป็นภาพจำที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจแฟนๆ ยุค 90 มาจนถึงปัจจุบันอีกมากมาย เช่น ฉากมูฟาซา เจ้าป่าผู้ยิ่งใหญ่พาซิมบ้าไปลาดตระเวนครั้งแรก กับโมเม้นต์ซิมบ้าย่ำลงไปบนรอยเท้าของพ่อ หรือจะเป็นฉากการเติบโตของซิมบ้าตัวน้อยกับผองเพื่อนอย่างทีโมนและพุมบ้าที่คลอไปด้วยเสียงเพลงอันคุ้นหูอย่าง Hakuna Matata รวมถึงฉากดราม่าสุดซึ้งที่เรียกน้ำตาผู้ชมในฉากซิมบ้าคุยกับพ่อที่จากไปบนฟ้า เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าในเวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นนี้ก็จะมีฉากสุดประทับใจเหล่านี้แบบสมจริง เพื่อให้ทุกคนได้อินไปกับ ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง กันยิ่งขึ้นกว่าเดิม

บอกได้เลยว่า ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง จะกลับมาทำให้แฟนๆ ได้ฟินกันอีกครั้ง และจะทำให้ผู้ชมยุคใหม่ได้รู้ว่าทำไมใครๆ ก็รักเดอะ ไลอ้อน คิง จากความประทับใจในตัวละครเวอร์ชั่นแอนิเมชั่นที่คุณหลงรัก สู่เทคนิคการสร้างภาพยนตร์สุดล้ำสมัย จากผู้กำกับ The Jungle Book – เมาคลี ลูกหมาป่า ที่แฟนๆ ทุกรุ่นต้องไปพิสูจน์ด้วยตาในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

มาร่วมผจญภัยไปกับภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ Disney’s The Lion King  วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์