“กี๊ก บุ๊ก” ชวนรู้จักผีผ่านสายตาของ “จิตเวช” ในหนังสือ “โลกหมุนรอบกลัว”

“GEEK BOOK” (กี๊ก บุ๊ก) ในเครือโมโน กรุ๊ป สำนักพิมพ์ที่เน้นการสรรหาเรื่องราวดีๆ ได้นำเสนอ ล่าสุดกับการชวนมาทำความรู้จักกับผีผ่านสายตาของ “จิตเวช” จากการวิเคราะห์โดย นายแพทย์พีรพล ภัทรนุธาพร

เจ้าของเพจดัง “ผมอยู่ข้างหลังคุณ” ในหนังสือเล่มใหม่ของเขา “โลกหมุนรอบกลัว” (How to Survive Horror and Stressful Life) โดยทางสำนักพิมพ์ได้จัดงานเปิดตัวหนังสือ “โลกหมุนรอบกลัว”

(How to Survive Horror and Stressful Life) อย่างเป็นทางการ ณ เวทีกลาง งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันก่อน โดยมี นายแพทย์พีรพล ภัทรนุธาพร ผู้เขียน

ร่วมพูดคุยถึงมุมมองเกี่ยวกับผีในมุมมองที่แตกต่างออกไป โดยใช้หลักจิตเวชเป็นแกนนำ พร้อมแจกลายเซ็นให้กับแฟนหนังสืออย่างใกล้ชิด เนื้อเรื่อง เล่าถึงเรื่องราวของผู้คนที่มีตัวตนอยู่จริง ฮิปโปเครติส

หมอในยุคโบราณที่ต่อต้านเรื่องผี, โรคทางจิตเวช เช่น โรคซึมเศร้า,ความเครียดและการทำงานของร่างกาย, เรื่องราวของผี-ปีศาจ สัตว์ประหลาดที่มีในประวัติศาสตร์และข้อมูลอื่นๆ ที่มีมา

มันไม่สำคัญว่าคุณจะเชื่อเรื่องผีหรือโลกนี้มีผีจริงหรือเปล่า? แต่ประวัติศาสตร์ของมนุษย์ถูกหลอกหลอนให้เชื่อในสิ่งเหล่านี้มาโดยตลอด โดยใช้ “ความกลัว” เป็นเครื่องมือ ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องสำรวจเรื่องเหล่านี้

เป็นจริงหรือไม่? เลือกที่จะทำความเข้าใจเรื่องผีผ่านมุมมองของทางจิตเวช เพื่อปลดปล่อยความกลัวที่ครอบงำติดตามหนังสือ “โลกหมุนรอบกลัว” (How to Survive Horror and Stressful Life) จำนวน 240 หน้า ราคา 275 บาท โดย “GEEK BOOK” (กี๊ก บุ๊ก) ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ