พรุ่งนี้อย่าลืมไปเลือกตั้ง+งาน “รถยนต์” ชน “หนังสือ”

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2562 ก่อนจะเริ่มรายงาน “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือในวันนี้…ขออนุญาตย้ำเตือนท่านผู้อ่านอีกครั้ง พรุ่งนี้ (อาทิตย์ 24 มีนาคม 2562) เป็น “วันเลือกตั้ง” นะครับ อย่าลืมออกไปใช้สิทธิของท่าน ณ คูหาเลือกตั้งที่ท่านมีชื่อด้วยล่ะ ตั้งแต่ 08.00 น. ไปจนถึง 17.00 น.

เสร็จจากเลือกตั้ง ก็เตรียมตัวเที่ยวงานใหญ่ระดับชาติ 2 งานซ้อนๆ กันเลย

เริ่มจากงาน “บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40” จัดโดย ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา เจ้าเก่า จัดมาแล้ว 40 ปี มีแต่ใหญ่ขึ้นไม่เคยเล็กลง สำหรับครั้งนี้จะมีพิธีเปิดงานวันอังคารที่ 26 มีนาคม เวลา 09.59 น. จากนั้นจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างเต็มอิ่ม ตั้งแต่ 27 มีนาคม ไปจนถึง 7 เมษายนที่ ศูนย์การแสดงสินค้า และการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี

สำหรับงานใหญ่ระดับชาติงานที่ 2 ที่จัดประชันกันมาทุกปีดวลกันแบบวันต่อวัน ผู้คนแน่นขนัดด้วยกันทั้งคู่ จะอะไรเสียอีกล่ะถ้าไม่ใช่งาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 17” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์…เริ่มหลังงานรถยนต์ 1 วัน ตั้งแต่ 28 มีนาคม ไปจนถึง 7 เมษายน…พบกับ 400 สำนักพิมพ์ 900 บูธ+กิจกรรมบนเวที+อบรมสัมมนาและนิทรรศการเกี่ยวกับหนังสือ ฯลฯ คนรักหนังสือห้ามพลาด

งานนี้ก็น่าไปเที่ยว เหมาะทั้งคนชอบรับประทานและคนคิดอ่านจะเปิดร้านค้าขาย “งานแสดงกาแฟ เบเกอรี ไอศกรีม และแฟรนไชส์” ปีที่ 13 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 106 ระหว่าง 28-31 มีนาคมนี้ นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้จะลงทุนทำธุรกิจร้านกาแฟ เบเกอรี และไอศกรีมตามชื่องาน เพราะจะมีอุปกรณ์การผลิตและวัตถุดิบจากทั่วโลกมาจำหน่ายในราคาโปรโมชันสุดๆ พร้อมเปิดเวิร์กช็อปสอนวิธีทำวิธีชงให้ด้วย จัดโดย กวิน อินเตอร์เทรด เจ้าเดิม เปิดให้ชมฟรีทั้ง 4 วันนะครับ

จากกรุงเทพฯ ไป ระยอง กันหน่อยการท่องเที่ยวระยองขอเชิญเที่ยวงาน Rayong Crab Carnival “เทศกาลปูสุดฟิน” ระดมสุดยอดเมนูปูจากระยองและภาคตะวันออกกว่า 50 ร้าน มาให้ลิ้มรสแน่นลานกิจกรรมด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าฯ สุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ เป็นประธานในพิธีเปิด 28 มี.ค.นี้ เวลา 18.30 น. จากนั้นขอเชิญชิมปูระยองทั้งปูนิ่ม ปูไข่ดอง ปูม้า ขนมจีนนํ้ายาปู และสารพัดปูๆ ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม

โหมโรงล่วงหน้า สำหรับงานประเพณียิ่งใหญ่ “Water Festival 2019 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย ครั้งที่ 5” เนื่องในเทศกาลสงกรานต์อีกไม่นานที่จะมาถึง…สนับสนุนการจัดงานโดย ไทยเบฟ เช่นเคย…ปีนี้จะมีอะไร? ที่ไหน? อย่างไร อย่าลืมแวะไปฟังการแถลงข่าวในวันพุธที่ 27 มี.ค. เวลา 16.30 น. ณ ลานพระมณฑปวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร โดยมี น.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผช.รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย กมลนัย ชัยเฉนียน ผช.ผจก.ใหญ่ไทยเบฟเวอเรจ ร่วมเป็นประธาน

ก็มาถึงข่าวที่น่าชื่นชม ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับรางวัลเกียรติคุณ “ปูชนียบุคคลไทย” จาก สมาคมสื่อมวลชนเอเชีย (ประเทศไทย) ในฐานะผู้สร้างคุณประโยชน์และสิ่งดีงามแก่สังคมไทยจากโครงการ “สามเณรปลูกปัญญาธรรม” รายการธรรมะเรียลลิตี้ ท่ีออกอากาศผ่านทรูวิชั่นส์มาแล้วเป็นปีที่ 8 และน่าจะมีปีที่ 9-10 ต่อไปเรื่อยๆ

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ เริ่มด้วยหนังสือเด็กจาก นานมี จำกัด ชุด “รักเรียนกันเถอะ” ตอน “แสนดีชอบเรียนคณิตศาสตร์” นิทาน 3 ภาษา ไทย-จีน-อังกฤษ มี QR code ให้ฟังเสียงประกอบทั้ง 3 ภาษาไปด้วยพร้อมๆกัน…เล่มนี้จากสำนักพิมพ์จุฬาฯ “ประชาคมอาเซียน : มายาคติ และความเป็นจริง” โดย ดร.ปราณี ทิพย์รัตน์ มีจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกสาขา–ส่วนเล่มนี้มาถึงเล่ม 13 ซึ่งเป็นเล่มจบแล้ว แฟนๆ ที่ติดตามมาโดยตลอดห้ามพลาด “ไฟรักไฟสงคราม” ของ “จิ่วถู” คำนิยม โดย ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ แปลโดย จีระกิตติ์ ลิ่มธันยพงศ์ สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์

ส่งท้ายของส่งท้าย…ขอขอบคุณผลิตภัณฑ์ใหม่จาก มาม่า บะหมี่ กึ่งสำเร็จรูปขวัญใจคนยากเจ้าเก่า สำหรับ “มาม่า OK รสผัดไข่เค็ม” ที่สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ส่งมาให้หลายกล่อง ใช้เป็นเสบียงสำหรับพวกเราที่จะอยู่เวรและทำข่าวเลือกตั้งยามดึกได้เป็นอย่างดียิ่ง.

“ซูม”