ออนเซนเข็นกระเป๋า “ดูคิงคองที่สวนสัตว์พาต้าปิ่นเกล้า”

สัปดาห์ก่อนตอนล่องเรือเที่ยวสวนสยาม เจอคิงคองตัวปลอม ออนเซนจึงขันอาสาว่าจะพาน้องไปดูตัวจริง วันนี้คุณแม่ว่าง…ออนเซนเลยชวนน้องโอโซนมาดูคิงคองตัวจริง หนึ่งเดียวในไทยที่สวนสัตว์พาต้าปิ่นเกล้าค่ะ

การเดินทาง ถ้ามาจากสะพานพระราม 8 ลงที่แยกอรุณอัมรินทร์แล้วเลี้ยวขวา กลับรถใต้สะพานเพื่อเข้าห้างพาต้า สามารถจอดรถได้สะดวก แล้วขึ้นลิฟต์ไปยังชั้น 5 เพื่อซื้อบัตรเข้าชม แล้วเดินชมสวนสัตว์บริเวณชั้น 6 และ 7

ที่นี่เปิดมานานมากแล้วการดูแลถือว่าดีในระดับพอใช้ สำหรับบางตู้ก็ไม่มีสัตว์ บางโซนก็ถูกปิดไป บางส่วนก็ไม่ปรับปรุง ดำเนินการแบบตามสภาพ เก็บค่าเข้าชมในราคาไม่แพงค่ะ

เปิดบริการ 10:00 – 18:00 น. บัตรราคา 80 บาท สำหรับเด็ก 50 บาท (ต่ำกว่า 90 ซม. เข้าฟรี) พิเศษเฉพาะช่วงปิดเทอมจนถึงวันที่ 12 พ.ค. 2562 มีการแสดงละครลิง 14:00 น. ทุกวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์
ส่วนวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุด จะมีมายากล และการแสดงหน้ากากเปลี่ยนสี สลับหมุนเวียนมาโชว์อีกด้วยค่ะ

เริ่มต้นเดินชมที่ชั้น 6 โซนปลา โซนแมลงสต๊าฟ โซนสัตว์เลื้อยคลาน ส่วนใหญ่เป็นงูหลาม งูงวงช้าง และงูต่างๆ โซนสัตว์กลางคืน เช่น แมวดาว ค้างคาว โซนนก และบ่อปลากระเบน มีนิทรรศการกระโหลกสัตว์ และไข่หลายขนาดให้ศึกษาด้วยค่ะ ออนเซนสนใจมากยืนเทียบขนาดอยู่นานเลยค่ะ

เดินต่อไปยังชั้น 7 ซึ่งเป็นดาดฟ้าของห้าง โซนสวนสัตว์เด็กเราสามารถซื้ออาหารเพื่อป้อนแพะ-แกะได้ค่ะ บริเวณนี้มีพวกเป็ด หนูตะเภา กระต่าย ไก่แจ้ ฟลามิงโก ติดกันเป็นโซนลิง มีหลากหลายสายพันธุ์เลยค่ะ โดยมี “คิงคอง” เป็นพระเอก

คิงคอง คือ ลิงกอริลลาที่มีขนาดใหญ่และแข็งแรง ไม่มีหาง หูเล็กคล้ายหูคน อายุเฉลี่ย 40 ปี ซึ่งคิงคองที่พาต้าชื่อ “บัวน้อย” อายุย่างเข้า 30 ในปีนี้ค่ะ ออนเซนบอกว่าเจ้าบัวน้อยเค้าเหงามาก เพราะเวลาสบตาแล้วรู้สึกแบบนั้นเลยค่ะ

เมื่อเดินดูสัตว์เรียบร้อย ก็มานั่งพักทานไอศกรีมเพื่อรอเวลาชมละครลิงบริเวณหน้าเวทีชั้น 6 การแสดงโดย “ประกิตโชว์” คณะดัง (คณะศิษย์พระกาฬละครลิง) ซึ่งนักแสดงนำในครั้งนี้ไม่ใช่คุณประกิต แต่เป็นคุณปื๊ด แสดงเป็นนักดาบไร้เทียมทาน และคุณกาญจนา เป็นนักร้องคาเฟ่ ทั้งคู่มีความสามารถมากมาย เรียกอารมณ์ขันจากผู้ชมได้ตลอด อาทิ ฟันดาบ ลอดห่วงดาบ ลอดห่วงไฟ ควงกระบองไฟ ม้วนหน้า วิดพื้น ร้องเพลง และเล่นกีต้าร์ เป็นต้น

ถือเป็นโชคดีที่มีสวนสัตว์พาต้าอยู่ ทำให้เด็กเมืองกรุงได้ชมสัตว์แบบใกล้ๆ ไม่ต้องเดินทางไกล โดยเฉพาะกับ “คิงคอง” ที่เป็นหนึ่งเดียวในไทยเท่านั้น คนรู้จักรอบตัวบางคนยังไม่เคยเห็นคิงคองตัวจริงกันเลย ออนเซนแนะนำว่าให้มาหา “เจ้าบัวน้อย” ที่พาต้ากันนะคะ

ป.ล. จากชั้น 5 ขึ้นไปยังชั้นบนจะไม่มีลิฟท์บริการ ต้องเดินขึ้นบันได อาจไม่เหมาะกับรถเข็นเด็กขนาดใหญ่ค่ะ

ออนเซนเข็นกระเป๋า