“ชนคน” สู่สัปดาห์ 13 ถ่ายสด “ทีมเต็ง” ครบคู่

นับถอยหลังไปเรื่อยๆ เหลืออีกแค่ 5 สัปดาห์ การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ฤดูกาล 2018–2019 ก็จะจบรอบแรกแล้วนะครับ โดยนับสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 13 ไปด้วย

สัปดาห์ที่ผ่านมาหรือสัปดาห์ที่ 12 ไม่มีอะไรตื่นเต้นหวือหวานัก เพราะ 2 ทีมเต็งระดับต้นๆ อย่าง แอลเอ แรมส์ กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ได้พักเหนื่อย หลังจากกรำศึกมา 11 นัดติดต่อกัน

ในขณะที่ทีมเต็ง 1 นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ยังรักษาความเก่งกาจไว้ได้อย่างเหนียวแน่น สามารถเชือดเฉือน แอตแลนตา ฮอว์กส์ ไป 31-17 และเต็ง 4 นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ก็เอาชนะ นิวยอร์ก เจตส์ ไปแบบไม่เหนื่อยมาก 27-13

จะมีพลาดท่าก็เต็ง 5 พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่โดน เดนเวอร์ บรองโกส์ เจาะยางแพ้ไป 17-24 หักปากกาเซียนไปหลายด้ามเหมือนกัน

หลังการแข่งขันจบลงแล้ว บรรดาเกจิหรือผู้สันทัดกรณีแห่งลาสเวกัสก็มีการคิดคำนวณอัตราต่อรองใหม่ตามธรรมเนียม ผลปรากฏว่า ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากนัก

เต็ง 1 ยังเป็นของทีม “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ต่อไป, เต็ง 2 ก็ยังคงเป็นของทีม “แกะเขาเหล็ก” แอลเอ แรมส์ เช่นเดิม, ตามมาด้วยเต็ง 3 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เหมือนเดิมอีกทีม

แต่ก็มีบ้างบางสำนักที่เชื่อมั่นในทีม “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จับให้เป็น “เต็ง 3 ร่วม” กับ แคนซัส ซิตี้…ซึ่งเมื่อหารเฉลี่ยแล้ว นักรบกู้ชาติ ได้รับการโหวตให้เป็น เต็ง 4 มากกว่า

ส่วน “เต็ง 5” ยังคงเป็นของ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส แม้นว่าทีมคนเหล็กจะพ่ายแพ้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตามที

เรามาตามทีมเต็งทั้ง 5 ต่อเลยนะครับ ว่าสัปดาห์นี้จะต้องไปเจอกับใครบ้าง

เริ่มด้วย เต็ง 1 นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส เจอกับ ดัลลัส คาวบอยส์ ประเดิมเป็นคู่แรกคืนพฤหัสบดีสหรัฐฯ หรือเช้าวันศุกร์ที่ 30 พ.ย. บ้านเรา แข่งจบกันไปก่อน “จ่าแฉ่ง” จะส่งต้นฉบับไม่ถึงชั่วโมง

ผลปรากฏว่าดัลลัส คาวบอยส์ พลิกล็อกเอาชนะทีมนักบุญไปได้หวุดหวิด 13-10 แปลว่า “เต็ง 1” โดนสอยร่วงซะแล้ว ใครจะเป็นเต็ง 1 สัปดาห์หน้า คงต้องลุ้นกันหน่อยละ

สำหรับเต็ง 2 แอลเอ แรมส์ (10-1) จะไปเยือน ดีทรอยต์ ไลออนส์ (4-7) ช่วงตี 1 ของคืนวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม ได้รับการวางตัวให้เป็นต่อหลายขุม และจะมีการถ่ายทอดสด โดย ทรูวิชั่นส์ ช่อง 672 ให้ดูด้วย

เต็ง 3 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (9-2) จะไปเยือน โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส (2-9) ตอนตี 4 กับ 5 นาที นี่ก็เป็นต่อหลายขุมเช่นกัน ถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ไทยแลนด์ดู โดยช่อง 672 เช่นเคย

ในขณะที่ “เต็ง 4” อย่างนักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (8-3) จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นักรบไวกิ้งส์ (6-4) ตอนตี 4 กับ 25 นาที ผู้สันทัดกรณีให้เป็นต่อพอท้วมๆ…คู่นี้ก็จะถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 666

ส่งท้ายด้วย “เต็ง 5” คนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (7-3-1) เปิดบ้านรับ แอลเอ ชาร์จ-เจอร์ส (8-3) เวลา 08.20 น. เช้าวันจันทร์ที่ 3 ธ.ค. มีถ่ายทอดสดอยู่แล้ว 2 ช่องควบเลย คือทั้ง 666 และ 672

สรุปแล้วสัปดาห์นี้แฟนๆ ไทยแลนด์โชคดีได้ดูถ่ายทอดสดทีมเต็ง 1-5 ครบทุกคู่ต้องขอขอบคุณทรูวิชั่นส์ไว้ ณ ที่นี้

ส่วนคู่วันอังคารที่ 4 ธ.ค. เวลา 8 โมงเช้าเศษๆ แม้จะไม่ใช่ทีมเต็งระดับท็อปของปีนี้ แต่ก็เคยท็อปและเคยเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลมาแล้วในอดีต…มิหนำซ้ำฤดูกาลนี้ แม้จะไม่เริ่ดนักแต่ก็ยังมีหวังลุ้นเข้ารอบได้

นั่นก็คือ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (5-6) แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลปีกลาย กับ วอชิงตัน เรดสกินส์ แชมป์เก่าหลายหน (6-5) ซึ่งอยู่ในกลุ่มหิน NFC ตะวันออกด้วยกันนั่นเอง

ถ่ายทอดสดให้ดูเป็นของแถมตามคิวของคู่เช้าวันอังคารซึ่งไงๆ ก็ถ่ายทอดอยู่แล้ว

จัดเป็นของแถมที่ทรงคุณค่า…ใครไม่ดูคู่นี้บอกตรงๆ ว่าเสียดายแทนเลยละครับจะบอกให้.

“จ่าแฉ่ง”