อินทรีเหล็กปีกหัก

ล็อกถล่มทลายอีกแล้วละครับ ฟุตบอลโลก 2018 เมดอิน รัสเซีย เมื่อแชมป์เก่าอย่างทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน โดนนักเตะพลังโสมสอยซะ 2-0 ตกรอบแรกของการแข่งขันปีนี้ไปอย่างเหลือเชื่อ

ถ้าไม่ได้ดูด้วยตา ไม่ได้เห็นผลการแข่งขันบนจอโทรทัศน์ด้วยตัวเอง ใครมาบอกเราว่า เยอรมัน แพ้เกาหลีใต้ 2-0 เราก็คงจะนึกว่าเจ้าหมอนี่ถ้าไม่เมาก็คงจะสติเฟื่องอยู่หน่อยๆ

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

เป็นไปได้ไง? แชมป์โลกเก่าอย่างอินทรีเหล็ก จะแพ้พลังโสม ทีมที่อันดับโลกเทียบกัน ไม่ได้เลย แต่ก็เป็นไปแล้ว พลังโสมทำได้ 2 ประตู จากการ ซัลโวของ คิม ยอง กวอน ในช่วงเวลาทดเจ็บ 90+2 เป็นประตูแรก และจาก ซอน เฮือง มิน ในนาทีที่ 90+6 เป็นประตูที่ 2 ส่งท้าย

ทำให้ชัยชนะอย่างเด็ดขาดเป็นของยอดทีมจากเอเชีย และการพ่ายแพ้อย่างหมดรูปก็เป็นของยอดทีมจากยุโรป ซึ่งเป็นยอดทีมของโลกด้วย อย่าง “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ด้วยประการฉะนี้ ไม่เพียงแต่พญาอินทรีจะตกรอบแรกเท่านั้น ยังตกในฐานะทีมบ๊วยของกลุ่มเอฟซะอีกด้วย

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

เพราะเมื่อนำผลของอีกคู่ที่ปรากฏว่า สวีเดน เชือด “จังโก้” อย่างล็อกถล่มเหมือนกัน 3-0 มาคำนวณด้วย ทำให้นักเตะ “ไวกิ้ง” ซึ่งได้ 6 แต้ม ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มอย่างงดงาม

จังโก้ เม็กซิโก เป็นอันดับ 2 ได้เข้ารอบตามไปด้วย โดยมี เกาหลีใต้ ที่แม้จะตกรอบ แต่ก็เป็น อันดับ 3 ได้ 3 แต้ม เท่าเยอรมัน ทว่าประตูได้เสียดีกว่า

ทันทีที่การแข่งขันจบลงท่ามกลางน้ำตาของแฟนๆ เยอรมันหลายต่อหลายคนที่ไปเชียร์อยู่รอบๆ สนาม…โยอาคิม เลิฟ กุนซืออินทรีเหล็ก ก็ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างสุดเจ็บปวด

เขายอมรับว่า สุดมึนจนไม่รู้จะพูดอย่างไรที่ทีมของเขาต้องตกรอบทั้งๆ ที่โอกาสเปิดให้แล้ว ขอเพียงชนะเกาหลีใต้จะกี่ประตูก็ช่าง เยอรมันก็ได้เข้ารอบแล้ว…แต่ทีมของเขากลับทำไม่สำเร็จ

“พวกเราเล่นผิดพลาดกันไปหมด เล่นไม่เหมือนอย่างที่พวกเราเคยเล่น โดยเฉพาะจังหวะการทำประตูที่ขาดหายไปอย่างเหลือเชื่อ…สมควรแล้วครับที่เราจะต้องตกรอบ”

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

เลิฟยังไม่ยอมตอบคำถามเรื่องอนาคต เขาขอโอกาสอีก 2-3 วันค่อยพูดถึงเรื่องนี้ แต่ก็คาดกันว่าเขาคงจะอยู่ยากแล้ว…และระยะเวลาแห่งการครองตำแหน่งในฐานะกุนซืออินทรีเหล็กมานานถึง 12 ปีของเขาน่าจะสิ้นสุดลงเมื่อเดินทางกลับเยอรมัน

สำหรับทีมผู้ชนะอย่างเกาหลีใต้ แม้จะตกรอบไปด้วยแต่ทุกคนก็ดีใจถึงขั้นร้องไห้กันทั่วหน้า เพราะการพิชิตเยอรมันได้สำเร็จ ถือเป็นประวัติศาสตร์ หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลเกาหลี

ผู้เล่นยอดเยี่ยมที่สุดของคืนนี้ และหลายๆ เสียงบอกว่า ควรจะยอดที่สุดในรอบแรกของฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยก็คือนายทวารเกาหลีใต้ โช ฮยอน อู เขาเซฟลูกที่ควรจะเสียประตูได้ถึง 6 ลูก จากการยิงกระหน่ำของเยอรมัน!

สดุดียอดนักเตะพลังโสมเสร็จสรรพ ก็ไปว่ากันถึงอีก 2 คู่ ของกลุ่ม อี ที่แข่งตอนดึกบ้าง

บราซิล ชนะ เซอร์เบีย 2-0 ตามฟอร์มทุกประการ และควรจะทำประตูได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ เพราะเล่นเหนือกว่าในทุกกระบวนท่า

นักเตะเมืองนาฬิกา สวิตเซอร์แลนด์ เสมอ กล้วยหอม คอสตาริกา ไป 2-2 อย่างสนุก เป็นผลให้กลุ่มนี้ บราซิล เข้ารอบเป็นที่ 1 สวิตฯ ที่ 2

ส่วน เซอร์เบีย ที่ 3 และ กล้วยหอม ที่ 4 เกี่ยวก้อยกันตกรอบไป

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

เมื่อเป็นเช่นนี้ในรอบน็อกเอาต์ บราซิล จะไปเจอกับ จังโก้ เม็กซิโก ในวันจันทร์ที่ 2 ก.ค. ส่วนทีม นาฬิกา จะไปเจอกับไวกิ้ง สวีเดน ในวันอังคารที่ 3 ก.ค.

ยังเสียดายถ้า เยอรมัน ชนะ เกาหลีใต้ ก็จะเข้ามาเจอกับ บราซิล แทนจังโก้ ซึ่งจะกลายเป็นคู่หยุดโลกอีกคู่หนึ่งของรอบน็อกเอาต์ 16 ทีม

แต่จะทำยังไงได้ล่ะ ก็อย่างที่โยอาคิม เลิฟ พูดไว้น่ะแหละ เยอรมันสมควรตกรอบจริงๆ สำหรับการเล่นที่ไม่สมกับความเป็นเยอรมันในวันนี้

เฮ้อ! เยอรมันหนอเยอรมัน ไปรษณียบัตรทายผลไทยรัฐจะหายไปกี่ 10 ล้านแผ่นกันล่ะเนี่ย?

“จ่าแฉ่ง”