รีวิว… เมนูใหม่ปูดองและเมนูแนะนำร้าน “China White”

ปีที่แล้ว แอดมินได้รู้จักร้าน “China White” เพราะน้องพีอาร์พาไปรีวิว จนติดใจกับบรรยากาศ และรายการอาหารที่หลากหลาย ราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับอีกหลายร้านที่ขึ้นห้าง

ปีนี้ แอดมินได้กลับไปรีวิวร้านนี้อีกครั้ง เพราะทางร้านมีเมนูใหม่ น่าทานมากๆ คือ “ปูดอง” และเซ็ทของทานเล่นที่ตั้งชื่อเก๋ๆ ว่า “เยาวราช Basket”

ก่อนอื่นขอแนะนำร้าน “China White ไชน่าไวท์” สักเล็กน้อย ร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนจานด่วน สไตล์ฮ่องกง ในเครือของ บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่มีร้านอาหารในเครือมากมาย โดย “China White” เกิดจากแนวคิดที่ว่า ร้านอาหารสตรีทฟู้ด 2 ข้างทางของถนนเยาวราช ไม่ค่อยสะดวกที่จะไปทานบ่อยๆ จึงยกเอาถนนเยาวราชมาขึ้นห้าง เพื่อให้คนที่ชอบทานของอร่อยสามารถแวะเวียนมาทานได้ทั้งวันและทุกวัน โดยไม่ต้องฝ่ารถติดและอากาศร้อนๆ ไปถึงเยาวราช

ร้าน “China White ไชน่าไวท์” ตั้งอยู่บนชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แห่งนี้ได้จำลองบรรยากาศร้านอาหารสตรีทฟู้ด 2 ข้างทางของถนนเยาวราชมาไว้บนห้าง (Hawker Style) ซึ่งทางเข้าร้านมีสองด้าน ด้านในศูนย์การค้าจะมีรูปปั้นคุณลุงนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ ซึ่งทางร้านบอกว่ามีการเปลี่ยนหนังสือพิมพ์ให้คุณลุงทุกวันเลยนะคะ ส่วนทางเข้าอีกด้านจะอยู่โซนด้านหน้าศูนย์การค้า ถ้าใครเดินมาตามทางเชื่อมรถไฟฟ้า หรือสกายวอล์คจากสถานีบีทีเอสชิดลม แล้วเข้าไปในเซ็นทรัลเวิลด์จากประตูแรก เมื่อเดินตรงไปเรื่อยๆ ผ่านร้านสตาร์บัคส์ ก็จะเห็นทางเข้าร้านค่ะ

สำหรับการตกแต่งร้านนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งบรรยากาศห้องแถวจีนเก่าๆ โรงงิ้ว หรือของตกแต่งร้านต่างๆ ที่เลียนแบบบรรยากาศของเยาวราชเอาไว้

เมนูอาหารของ China White จะรวบรวมอาหารที่เป็นของโคคาเองตั้งแต่สมัยก่อน รวมถึงเมนูที่เมื่อนึกอยากกินอะไรที่ถนนเยาวราช ก็จะมีเมนูเหล่านี้พร้อมเสิร์ฟไว้เกือบจะทุกอย่าง ซึ่งแต่ละเมนูจะคัดเลือกมาให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าของร้านซึ่งเป็นวัยทำงานที่มีวิถีชีวิตที่เร่งรีบ เน้นความรวดเร็ว สดและสะอาด รับประทานง่าย อร่อย ราคาย่อมเยาว์ ดัดแปลงรสชาติให้ถูกปากคนไทยในสไตล์จีนฮกเกี้ยนและฮ่องกง รสจัดและไม่มัน

เมื่อเราเข้าไปนั่งในร้านและสั่งอาหาร ทางร้านจะนำถั่วลิสงอบมาเสิร์ฟค่ะ ทานเพลินมาก ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่ที่แนะนำก็คือ น้ำมะพร้าวสด

ส่วนเมนูอาหารแนะนำของร้าน เริ่มต้นที่ “ปูดอง” (2 ตัว 1,100 บาท, 1 ตัว 600 บาท) เมนูนี้ทำจากปูทะเลไข่สดที่ผ่านกระบวนการการทำสปาให้ปูจนสะอาด พร้อมเอาไปดองด้วยซีอิ๊วที่หอมหวาน รสกลมกล่อมและเครื่องเทศที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ใช้เวลาดองถึง 2 วัน ถึงจะพร้อมเสิร์ฟ

ตามด้วย บะหมี่เกี๊ยวสไตล์ฮ่องกง (110 บาท) จุดเด่นอยู่ที่บะหมี่เส้นเล็กเหนียวนุ่ม ที่ทำมาจากไข่ไก่สด โดยไม่ใช้บะหมี่ที่แช่เย็นมา ท็อปมาด้วยเกี๊ยวกุ้งที่ทำมาจากกุ้งล้วนเนื้อแน่นเต็มคำ และหมูแดงเนื้อนุ่มหอมหวาน เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปสูตรฮ่องกงที่ต้มจากปลาตาเดียว

เย็นตาโฟหม้อไฟ (195 บาท) เย็นตาโฟอัดแน่นไปด้วยเครื่องเคียง ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง เต้าหู้ทอด ปลาหมึกสด ปลาหมึกกรอบ พร้อมน้ำซุปหอมหวานและซอสเย็นตาโฟสูตรเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมหม้อไฟที่อุ่นอยู่ตลอดเวลาทำให้ทานซุปได้ร้อนๆ เมนูนี้แอดมินว่าอร่อยเข้มข้นเลยค่ะ ขอแนะนำ

ปลาหมึกผัดพริกเกลือ (195 บาท) อีกหนึ่งเมนูเด็ดแสนอร่อย ที่มีกระบวนการปรุงแตกต่างไปจากการปรุงแบบทั่วๆ ไป โดยทางร้านนำปลาหมึกไปทอดให้กรอบก่อน และปรุงด้วยซอส XO ที่เป็นปรุงเองด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ทำให้รสชาติออกมากลมกล่อม แปลกใหม่และไม่เหมือนที่อื่น

เยาวราช Basket (390 บาท) เซ็ทของทานเล่นเก๋ๆ แสนอร่อย ประกอบไปด้วยปีกไก่ทอด ปอเปี๊ยะทอด เกี๊ยวทอด ลูกชิ้นปลาลวก และหมู/ไก่สะเต๊ะ พร้อมด้วยซอสของแต่ละเมนู ถือว่าเรียกน้ำย่อยได้ดีเลยทีเดียว

กุ้งเผา (470 บาท) เมนูนี้คราวก่อนก็ทาน รอ่ยจนต้องมาซ้ำค่ะ เพราะทางร้านคัดกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ที่ได้ขนาดมาตรฐานจากฟาร์มที่ผ่านการรับรอง ทำให้ได้รับความสด ใหม่ เนื้อกุ้งยังคงความหวาน รับประทานพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบที่เอาใจคนชอบรสจัดจ้านได้อย่างลงตัว

ตบท้ายด้วย เต้าทึงเย็น (65 บาท) ที่เสิร์ฟเครื่องแบบจัดเต็ม ทั้งเม็ดบัว ลำไย รากบัว พุทรา และลูกเดือย ที่สำคัญเครื่องทุกอย่างทางร้านทำเองทั้งหมด

ร้านอาหาร “China White” อยู่ที่ ชั้น 3 โซน Beacon ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ 085-123-4575 เว็บไซต์ : http://www.coca.com/chinawhite/th/

#ChinaWhite #Cocarestaurant

“แอดมินYathinun”