“เดอะมอลล์รวมที่สุดตำนานอาหารเจ เจทั่วทิศกุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 22” รวมเมนูอาหารเจกว่า 2,000 เมนู

เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) , บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) จัดงาน        “เดอะมอลล์รวมที่สุดตำนานอาหารเจ เจทั่วทิศกุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 22”

ข่าว, เทศกาล, อาหาร,​ เจ, ศูนย์การค้า, เมนู, เดอะมอลล์, กินเจ, ร้านอาหาร, ซูมซอกแซก

รวบรวมที่สุดแห่งเมนูความอร่อยของอาหารเจเลื่องชื่อไว้ในงานเดียวกว่า 200 ร้านค้าชื่อดังกว่า 2,000 เมนู ลิ้มชิมรสกับ 22 เมนูอาหารเจไฮไลท์ในงาน รวมที่สุดตำนานอาหารเจทั่วกรุง สุดยอดร้านอาหารชั้นนำภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ และร้านที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง ยกทัพมาไว้ในงานเดียว

งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 13 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณแกรนด์ ฮอลล์ ชั้น G เดอะมอลล์ บางแค,เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ โคราช 

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้นำในการสร้างตำนานเทศกาลอาหารเจซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 22 ชวนร่วมสืบสานเทศกาลกินเจในงาน “เดอะมอลล์รวมที่สุดตำนานอาหารเจ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อิ่มท้องปลอดภัย อิ่มใจความสะอาด อิ่มบุญสุขภาพดี” ชวนลิ้มชิมรสกับ 22 เมนูอาหารเจไฮไลท์ในงาน รวมที่สุดตำนานอาหารเจทั่วกรุง สุดยอดร้านอาหารชั้นนำภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์และร้านที่ร่วมโครงการคนละครึ่งยกทัพมาไว้ในงานเดียวรวมกว่า 200 ร้านค้า ชื่อดัง กว่า 2,000 เมนู ภายใต้การตกแต่งบรรยากาศของเมืองจีนโบราณสุดยิ่งใหญ่

ภายในงาน ได้คัดสรร 22 เมนูอาหารเจสุดพิเศษและเมนูอาหารเจยอดนิยมจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานให้ได้อิ่มอร่อย อิ่มบุญและสุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็น

ซาลาเปาไส้หมูแดงเจ ซึ่งไส้ทำจากหมี่กึง, ยำเกี่ยมฉ่าย, หมี่กึงพะโล้ จากร้านลิ้มอ่วงซุย ร้านขายขนมจีบ-ซาลาเปาเก่าแก่ ในตลาด เล่งบ๊วยเอี๊ยะ ย่านเยาวราช เปิดให้บริการมานานกว่า 60 ปี (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางกะปิ),

ขนมเปี๊ยะไส้มันม่วง ได้ความหอมของมันม่วง รสชาติหวานกำลังดี จากร้านขนมเปี๊ยะฮ่องกงซิง่วนฮะ (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางแคและเดอะมอลล์ บางกะปิ),

ข่าว, เทศกาล, อาหาร,​ เจ, ศูนย์การค้า, เมนู, เดอะมอลล์, กินเจ, ร้านอาหาร, ซูมซอกแซก

ซาลาเปาเห็ดหอม ซาลาเปาสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ที่ใช้ส่วนผสมของเห็ด 4 ชนิด ทั้งเห็ดหอมสด เห็ดออรินจิ เห็ดนางฟ้าและเห็ดฟาง จากร้านซินหมิง ติ่มซำ (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางกะปิ),

ฝั่นโก๋ไส้ปวยเล้งทอด, พายหมูแดงเจ จาก East Ocean Restaurant by SC Park Hotel ภัตตาคารอาหารจีนต้นตำรับกับรสชาติอาหารจีนต้นตำรับสไตล์กวางตุ้งแท้ๆ (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางกะปิ),

กะหล่ำปลีตุ๋นเห็ดหอมเจ กะหล่ำปลีต้มจนเปื่อย แต่ใบยังเรียงกันสวย เนื้อไม่เละ ละลายในปาก, กาน่าฉ่ายและเห็ดหยอง จากร้านข้าวต้มแปลงนาม 24 น. ร้านข้าวต้มชื่อดังย่านเยาวราช เปิดมายาวนานกว่า 100 ปี (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางแค และบางกะปิ),

ขนมจุ๋ยก้วย จากร้านจุ๋ยก้วยตลาดน้อย 100 ปี เป็นขนมโบราณของคนจีนแคระ หาทานยาก (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางกะปิ),

กะหรี่ปั๊บ ร้านคุณปุ๊ตลาดน้อย เป็นกระหรี่ปั๊บแป้งบาง ไม่อมน้ำมัน กรอบอร่อยตลอดทั้งวัน ไส้แน่นมีให้เลือกทั้งไส้เผือก ไส้ถั่วหวาน ไส้ถั่วเค็ม ไส้มะพร้าวและไส้สับปะรด (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางกะปิ),

ขนมกุ๋ยช่ายเจหลากรส แป้งบางเฉียบอัดไส้แน่น จากร้านขนมกุ๋ยช่ายเจ๊ต้อย ศาลเจ้าพ่อเสือ (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางกะปิ),

ข่าว, เทศกาล, อาหาร,​ เจ, ศูนย์การค้า, เมนู, เดอะมอลล์, กินเจ, ร้านอาหาร, ซูมซอกแซก

ข้าวซอยเป็ดเจ รสชาติความอร่อยต้นตำรับเมืองเหนือ จากร้านเจ้เซี้ยมเยาวราช เปิดมายาวนานกว่า 50 ปี (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางแค และ เดอะมอลล์ บางกะปิ),

ข่าว, เทศกาล, อาหาร,​ เจ, ศูนย์การค้า, เมนู, เดอะมอลล์, กินเจ, ร้านอาหาร, ซูมซอกแซก

ราดหน้าจักรพรรดิเจ ที่อุดมด้วยคุณค่าสารอาหารและวัตถุดิบคุณภาพทั้งเห็ดหอม แปะก๊วย คะน้าฮ่องกง จากร้านโกเอี่ยว (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางกะปิ),

เต้าหู้ดำพะโล้ จากร้านสาวสวนแกงที่ใช้เต้าหู้ดำของชาวโพธาราม จ. ราชบุรี ซึ่งโดยที่ทำจากถั่วเหลืองแท้ๆ ไม่ผสมแป้ง ไปต้มกับเครื่องพะโล้และสมุนไพรไทยจีนสูตรลับเฉพาะ เคี่ยวนาน 3 วัน โดยใช้เตาถ่าน (ไม้ลิ้นจี่)ในการเคี่ยว จนน้ำพะโล้ซึมเข้าเนื้อเต้าหู้ (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางแค และเดอะมอลล์ บางกะปิ),

ข่าว, เทศกาล, อาหาร,​ เจ, ศูนย์การค้า, เมนู, เดอะมอลล์, กินเจ, ร้านอาหาร, ซูมซอกแซก

ห่อหมกเจ ที่ปรุงจากเห็ดสามอย่างช่วยล้างสารพิษ ต้านมะเร็งจากร้านห่อหมกพุดดิ้ง (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางแค), ปาท่องโก๋ จาก Fortune Hotel ซึ่งปาท่องโก๋มีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนผสมของธัญพืชต่าง ๆ ถึง 6 ชนิด ได้แก่ งาขาว งาดำ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ข้าวโอ๊ต เมล็ดอัลมอนด์ (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ โคราช),

ขนมสอดไส้ จากร้านเรือนมณี ร้านขนมไทยที่ใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบและการปรุงทุกขั้นตอน (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ โคราช),

หมูกรอบเจ, ราดหน้าเจ และกระเพาะปลาน้ำแดงเจ กระเพาะปลาแท้ชั้นดี เห็ดหอมนุ่มๆ ปรุงรสด้วยซุปสูตรพิเศษและสมุนไพรจีนช่วยบำรุงร่างกาย จากร้านฮั่วเซงฮง (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์ บางแค และ เดอะมอลล์ บางกะปิ) ,

ฟองเต้าหู้ผัดและซูชิเจ จากร้าน Fuji Restaurant (มีจำหน่ายที่เดอะมอลล์   บางแค, เดอะมอลล์ บางกะปิและเดอะมอลล์ โคราช)

นอกจากนี้ ยังอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารเจจากร้านอาหารชั้นนำทั่วทั้งศูนย์การค้า       เดอะมอลล์ที่ได้รังสรรค์เมนูเจสุดพิเศษรวมทั้งโปรโมชั่นมากมาย อาทิ AMOR มีเมนูเค้กแบล็คฟอเรสต์เจและเค้กส้มเจ, BLACK CANYON หลากหลายเมนูเจทั้งราดหน้าหมี่ซั่วกุ้งแม่น้ำเจ, หมี่ซั่วไก่ผัดเห็ดหอมเจ, ยำวุ้นเส้นกุ้งแม่น้ำเจ เมนูเครื่องดื่มเจเพื่อสุขภาพมากมาย, GAGA มี 2 เมนูเจพิเศษ Passion Fruit Jelly Juice น้ำเจลลี่เสาวรส และ Red Ruby น้ำทับทิมเมล็ดเจียและไลม์เจลลี่, KOI THÉ มีให้เลือกทั้ง Oat Milk Series เครื่องดื่มผสมนมข้าวโอ๊ต หอมมัน และ Soy Milk Series ท้อปปิ้งผสมนมถั่วเหลือง (สูตรเจ) , OISHI RAMEN อิ่มอร่อยแบบไม่มีเนื้อสัตว์กับเมนูราเมนผัดซอสโหระพาเจ ที่ใช้วัตถุดิบ “แพลนต์เบสต์” โปรตีนจากพืชพร้อมซอสเจสูตรพิเศษจากทางร้าน, ON THE TABLE อิ่มอร่อยกับเมนูเจที่หลากหลาย, STARBUCKS กับเมนู Red bean bun ขนมปังถั่วแดงและMangosteen Juice น้ำมังคุด100% ผ่านกระบวนการสกัดเย็นไม่ผ่านความร้อน, YAYOI มีเซ็ตเมนูอาหารเจ เช่น สุกี้ยากี้ญี่ปุ่นเจ, คิโนโกะ ยากิโซบะเจ เสิร์ฟพร้อมซุปดาชิ สลัดผักเจ ราคาเริ่มต้นที่เซ็ตละ 129 บาท , MK RESTAURANTS กับหลากหลายเมนูอร่อยได้สุขภาพ ไม่จำเจ, SUKISHI KOREAN CHARCOAL GRILL อิ่มเจสไตล์เกาหลี แกงเต้าหู้นิ่มหมูกรอบเจ, คิมบับหมูกรอบเจ, ชุดอิ่มเจสุดคุ้ม ในราคาเพียง 199 บาท, FIRE TIGER BY SOCIALCLUB กับเมนูไข่เสือมันม่วงและชานมเผือก, ตำมั่ว, ลาวญวน และ SWENSENS

ลิ้มรสความอร่อยของที่สุดแห่งเมนูความอร่อยของอาหารเจเลื่องชื่อไว้ในงานเดียวกับงาน “เดอะมอลล์รวมที่สุดตำนานอาหารเจ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 22” คัดสรรเมนูอาหารเจ   ยอดนิยมจากกว่า 200 ร้านค้าชื่อดังกว่า 2,000 เมนู ให้ได้อิ่มท้องปลอดภัย อิ่มใจความสะอาด อิ่มบุญสุขภาพดี

พิเศษในปีนี้ สามารถสั่งอาหารเจในงานผ่าน Food Delivery ทั้ง LINEMAN และ ROBINHOOD ได้อีกด้วย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 13 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณแกรนด์ ฮอลล์ ชั้น G เดอะมอลล์ บางแค, เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ โคราช