ไอคอนสยามจัดงานเจมหากุศล “ไอคอนสยามเจสะท้านภพ” พร้อมสักการะขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิม

ไอคอนสยามร่วมสืบสานเทศกาลกินเจจัดงานเจมหากุศล ไอคอนสยามเจสะท้านภพ ยกทัพเมนูอาหารเจจากร้านดังทั่วทั้งไอคอนสยามมาให้ได้ลิ้มรสความอร่อย ได้บุญ ได้สุขภาพ

และยังได้เนรมิตพื้นที่เมืองสุขสยามให้เต็มไปด้วยเมนูอาหารเจจากทุกทิศทั่วไทย และร้านดังระดับตำนานสูตรเด็ดดั้งเดิม รวมถึงเมนูไฮไลท์ที่สร้างสรรค์สูตรพิเศษขึ้นเฉพาะเมืองสุขสยามเท่านั้นในงานอิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค

ข่าว, เทศกาล, อาหาร, เจ, ไอคอนสยาม, iconsiam, เมืองสุขสยาม, ซูมซอกแซก

พร้อมกันนี้ขอเชิญกราบสักการะขอพรจากเจ้าแม่กวนอิมที่ได้รับการเบิกเนตรจากวัดทิพยวารีวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลกินเจอีกด้วย

ไอคอนสยามเจสะท้านภพ อิ่มอร่อยกับเทศกาลอาหารเจ หลากหลายเมนู ทั่วทั้งไอคอนสยาม 

โดยร้านอาหารภายในไอคอนสยาม ได้สร้างสรรค์สารพัดเมนูเด็ด ต้อนรับเทศกาลกินเจ อาทิ ร้านตะลิงปลิง จัดเตรียมเมนูแสนอร่อย อาทิ ปอเปี๊ยะไส้ผักทอดเจ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ ข้าวคลุกน้ำพริกลงเรือเจ แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากรายเจ และขนมจีน น้ำพริกลงเรือพร้อมผักชุด ต้มยำเห็นน้ำข้นมะพร้าวอ่อน ร้าน JUMBO Seafood  แนะนำเมนูเจ อาทิ เต้าหู้หม้อดิน ข้าวผัดเจ ผัดหมี่เจ ผัดปวยเล้ง เต้าหู้ราดเห็ด ผัดโต้เหมี่ยว ร้านอีวาไอเมะ ชาบู ชาบู คัดสรรเต้าหู้หลากหลาย ผักเพื่อสุขภาพ วัตถุดิบระดับพรีเมียม ในชุดบุฟเฟ่ต์ชาบูเจ ราคาสุดคุ้ม ร้านSushi Den (ซูชิเดน) ชวนอิ่มอร่อยไปกับเกี๊ยวซ่าทอดเจ ชุดข้าวห่อสาหร่ายเจ ชุดเทมปุระผักรวม สลัดเต้าหู้  ร้าน Fire Tiger Bar & Restaurant ได้เตรียมเมนูเจยอดนิยมให้ได้ลิ้มลอง อาทิ กะลอจี๊เสือพ่นไฟ โมจิทอดกับน้ำตาลดำ ไข่เสือมันม่วง และชานมเผือกสูตรนมถั่วเหลืองและนมเผือก และยังมีร้านอาหารที่สร้างสรรค์เมนูเจอีกมากมาย อาทิ ปังเปา, รสนิยม, เลลาว, เอส แอนด์ พี, Coffee Beans by Dao, Café chilli, Greyhound Café,Yuzu Ramen, Tsujiri  สำหรับสายหวาน ต้องไม่พลาดกับ ร้าน Ang Bao ได้เตรียมเมนูเครื่องดื่มเจ อาทิ Soy milk snow +เก๊กฮวยนมเยลลี่เจ และชานมไข่มุกเจ ร้าน%Arabica กับหลากหลายเมนูนมถั่วเหลือง ร้าน TWG Tea มีไอศกรีมผลไม้ผสมชาให้เลือก 3 รส ได้แก่ 1837 Black Tea Sorbet , Bain De roses Tea, Sakura Sakura Tea Sorbet นอกจากนี้ยังมีร้าน GAGA, Karun Thai Tea, Kamu Kamu, Starbucks, The Alley,Thesis และ Mom & Sis  และพิเศษสุดกับโปรโมชั่น ICONSIAM DINE & SMILE เมื่อรับประทานอาหารและเครื่องดื่มครบ 800 บาทขึ้นไป แลกรับ Siam Gift Card มูลค่า 100 บาท

ข่าว, เทศกาล, อาหาร, เจ, ไอคอนสยาม, iconsiam, เมืองสุขสยาม, ซูมซอกแซก

อิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค รวมเมนูเด็ดจากร้านดังระดับตำนาน เมืองสุขสยาม 

เมืองสุขสยาม เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย รวมเมนูเจรสเด็ด จาก 4 ภาคทั่วไทย อาทิ ภาคกลาง อาหารรสเด็ดร้านดังจากกรุงเทพ อาทิ กุยช่ายเจ กระเพาะปลาเจ ของทอดรวมเจต่างๆ ผัดไทเจ จากร้านครัวป้าชื่น หมั่นโถวแม่ล้วนจากจังหวัดนครปฐม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเจ และเย็นตาโฟเจ ที่มีสูตรเฉพาะของทางร้าน ทั้งพริกเผาเจและเต้าหู้ยี้ที่หมักด้วยกรรมวิธีสุดพิถีพิถัน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากฟาร์มเห็ดออร์แกนิค เฟรช แอนด์ เฟรนด์ลี ฟาร์ม ของดีจากจังหวัดปทุมธานีมาจำหน่ายด้วยเช่นกัน ภาคเหนือ นำเสนอเมนูเด็ดของชาวเหนือแท้ๆ อาทิเช่น ข้าวซอยเจ สูตรลับเฉพาะของทานร้าน ที่ใช้เวลาในการเคี่ยวประมาณ 30 นาที ทำให้ได้กลิ่นเครื่องแกงที่ชัดเจน สัมผัสได้ถึงรสชาติที่แตกต่างจากข้าวซอยทั่วไปได้อย่างชัดเจน และยังมีขนมจีนน้ำเงี้ยวเจ น้ำพริกหนุ่มเจ แคปหมูเจ จากร้านบ้านขันโตก ผลิตภัณฑ์เห็ดแปรรูปเพื่อสุขภาพเจ ตราครูกานต์  จ.ลำปาง และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย  ภาคอีสาน นำเสนอน้ำเต้าหู้ร้อยปีจากเมืองขอนแก่น สูตรโบราณ ที่มีวิธีการทำที่เป็นเอกลักษณ์ โดยใช้การทำน้ำเต้าหู้จากเตาอั้งโล่ และแน่นอนเมนูเด็ดที่ทุกคนชื่นชอบสำหรับคนไทย อาทิเช่น ส้มตำเจ แกงอ่อมเจ ลาบเห็ดเจ ภาคใต้ แนะนำขนมเต่า ขนมอร่อยจากจังหวัดภูเก็ตที่มีเอกลักษณ์และเป็นของหาทานยาก จากร้านเลอละไม รวมถึงเมนูหลากหลายของโรตีและชาจากร้านดังจังหวัดปัตตานี

ข่าว, เทศกาล, อาหาร, เจ, ไอคอนสยาม, iconsiam, เมืองสุขสยาม, ซูมซอกแซก

นอกจากนี้ความพิเศษภายในงาน ยังมีเมนูสร้างสรรค์เฉพาะสำหรับงานอิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาคครั้งนี้อีกด้วย ได้แก่หมี่หวานแบบไหหลำ จากร้านวิเศษไก่ย่างภัตตาคาร เมนูนี้ถือเป็นเมนูโบราณของครอบครัวชาวไหหลำที่ปัจจุบันหาทานได้ยากมาก ความพิเศษของเมนูคือ ตัวเส้นหมี่ลวกให้สุกพอดี คลุกด้วยน้ำมันถั่วเหลืองหรือน้ำมันงา และน้ำตาลทรายนวดจนเข้าเนื้อดี โรยด้วยผลไม้เชื่อมและธัญพืชต่างๆ เช่น พลับแห้ง ฟักเชื่อม ลูกบัวเชื่อม ถั่วลิสงตัด พุทราเชื่อม งาขาว เป็นต้น สำหรับเมนูเจต้นตำรับ สูตรเด็ด ได้แก่ โรตีมะพร้าวกะทิลาวา สูตรเด็ดจากจังหวัดปัตตานี ซึ่งจะมาเปิดตัวเมนูนี้ครั้งแรกที่เมืองสุขสยาม โรตีที่มีความอร่อยในตัวอยู่แล้วเมื่อมีลาวาสูตรพิเศษรสชาติหวานละมุนโรยบนโรตีอีกยิ่งเย้ายวนชวนลิ้มลอง ข้าวผัดแปดเซียน จากร้านเจ๊หมิว ใช้ข้าวไรซ์เบอร์รี่และธัญพืชทั้งแปด ข้าวต้มเพชรสามสี จากร้านตงเพ้ง ข้าวต้มเครื่องรสกลมกล่อม เพราะนอกจากข้าวแล้วยังมีทั้งเผือก ฟักทอง แครอท และเต้าหู้ ทำให้เคี้ยวหนุบหนับ และยังคงความหอม ด้วยเห็ดหอม เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ มาพร้อมกับเมี่ยงน้ำพริก น้ำพริกเจรสแซ่บ ทำจากพริกเหลืองสดย่างจนหอม ตำกับแฮมเจทอดกรอบ ห่อกับใบชะพลู ทานเป็นเมี่ยงพอดีคำ พร้อมกับผักสด เป็นรายการอาหารเจเพื่อสุขภาพ ต่างจากอาหารเจแบบเดิมๆ และปิดท้ายด้วย Black Bean Burger เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน Yes! Vegan ซึ่งสร้างสรรค์เบอร์เกอร์เจสูตรพิเศษเฉพาะเมืองสุขสยาม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ที่อยากให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

ข่าว, เทศกาล, อาหาร, เจ, ไอคอนสยาม, iconsiam, เมืองสุขสยาม, ซูมซอกแซก

พิเศษ สำหรับผู้ที่มาเยี่ยมชมงาน ช้อปปิ้งและชิมสินค้าภายในเมืองสุขสยาม หรือสั่งแบบเดลิเวอร์รี่เมื่อช้อปสินค้าและอาหารเจครบ 250 บาทขึ้นไป สามารถเลือกรับกะทิเรียลไทย หรือซอสปรุงรสภูเขาทอง ฟรี 1 ขวด และพิเศษต่อที่ 2 เมื่อช้อปปิ้งครบ 300 บาท รับเพิ่ม นมอัลมอนด์ Benecol ฟรีอีก 1 กล่อง (ของมีจำนวนจำกัด)

ขอเชิญร่วมสืบสานเทศกาลกินเจ พร้อมอิ่มอร่อย อิ่มบุญ และอิ่มใจ ได้ระหว่างวันที่ 5-14 ตุลาคม 2564 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามรายละเอียดโทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com