“ใจหาย” กับ “หงส์แดง”+“ยิ้มแฉ่ง” กับ “บีจี ปทุม”

“จ่าแฉ่ง” เข้าเวรประจำการสุดสัปดาห์นี้มี 2 เรื่อง 2 ความรู้สึกมาฝากท่านผู้อ่านครับ …เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ก่อนบ่ายวันศุกร์ขณะนั่งเขียนต้นฉบับวันนี้

ความรู้สึกแรกจากข่าวแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019 แต่มาจบราวๆ ไตรมาส 2 ของปี 2020 จึงถือเสียว่าเป็นแชมป์อยู่ ณ ปัจจุบัน…พ่ายแพ้ให้แก่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ไป 0-1 ในสนามแอนฟีลด์ถิ่นของตนเอง

ส่งผลให้ ทีมหงส์แดง ก้าวเข้าสู่ประวัติศาสตร์ใหม่ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วในปีที่ทีมลิเวอร์พูลลงมาป้องกันแชมป์นี่แหละ

นั่นก็คือการแพ้คาบ้านถึง 5 ครั้งติดต่อกันซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ณ บัดนาว หงส์แดง จึงหล่นมาอยู่ที่ 7 ของตาราง และเซียนอังกฤษต่างฟันธงแล้วว่าไม่มีทางป้องกันแชมป์สำเร็จ

ที่ร้ายกว่านั้นก็คือจะไต่เต้าให้ได้อยู่ใน 4 อันดับแรก เพื่อให้ได้ไปยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลหน้า…ได้หรือเปล่ายังต้องลุ้นเลย

นึกย้อนอดีตไปแค่ไม่กี่เดือนก็อดใจหายแทนลิเวอร์พูลเสียมิได้ ครองแชมป์อยู่หลัดๆ เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ท่ามกลางความยินดีของแฟนๆ

เมื่อเปิดฤดูกาลใหม่ก็ทำได้ดีพอใช้ มีลุ่มๆ ดอนๆ บ้างแต่ก็ยังประคองตัวกลับมาเป็นที่ 1 ของตารางได้อีก เมื่อกลางเดือนธันวาคม

มาเริ่มโชคร้ายเอาหลังปีใหม่ที่แพ้อย่างไม่น่าแพ้ รวมทั้งแพ้ติดต่อกัน 5 ครั้งคาบ้าน ในช่วงกุมภาพันธ์และต้นมีนาคมอย่างที่ว่า

เสียใจและใจหายกับหงส์แดงแล้วก็มายินดี หรือ “ยิ้มแฉ่ง” ให้กับ บีจี ปทุม แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก สดๆ ร้อนๆ ตามระเบียบ

หลังจากเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ไป 2-0 เมื่อค่ำพฤหัสบดีที่ผ่านมาก็คว้าแชมป์ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีกไปครองได้สมมาดปรารถนาเพราะจากเกมที่เหลือต่อให้แพ้รวดหมด ทีมอื่นๆ ก็ไล่ไม่ทันแน่นอนแล้ว

จากทีมที่ต้องร่วงไปเล่นลีก 2 อยู่ 1 ปีเต็มๆ ได้กลับมาใหม่ในปีที่แล้วต่อช่วงปีนี้ (2563-2564) ถ้าเป็นทีมทั่วไป ขอให้ไม่ตกชั้นกลับไปใหม่ก็บุญแล้ว

ที่ไหนได้ บีจี ปทุม วิ่งพรวดไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดให้แฟนๆ ชื่นชมได้อย่างเหลือเชื่อเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 13 ปี ของการก่อตั้งทีม

บีจี ย่อมาจาก บางกอกกล๊าส โรงงานผลิตขวดเครื่องดื่มสารพัดชนิด ตั้งแต่ขวดเบียร์มาถึงขวดยาและขวดเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ที่บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ ถือหุ้นใหญ่ และเนื่องจากตั้งอยู่ในเขตปทุมธานี จึงใส่ชื่อ “ปทุม” ไว้ด้วย ถือเป็นทีมของจังหวัดปทุมธานีในปัจจุบัน

จากสโมสรที่จัดขึ้นเพื่อเตะแก้เหงาของพนักงาน ค่อยๆ พัฒนาสู่ทีมกึ่งอาชีพ เริ่มเตะด้วยพระราชทาน ง. และ ค. ตามลำดับ

จนปี 2552 เมื่อทีมสโมสร ธนาคารกรุงไทย ประกาศยุบทีม บางกอกกล๊าส ก็เข้าเทกโอเวอร์สวมสิทธิเข้าเตะในไทยพรีเมียร์ลีก ณ บัดนั้น และจบฤดูกาลแบบติดอันดับเลขตัวเดียวมาตลอด

จนปี 2561 โชคร้ายร่วงไปลีก 2 แต่ก็สามารถคว้าแชมป์ลีก 2 ได้ในปี 2562 จึงกลับมาสู่ไทยลีกใหญ่ในปี 2563 อีกครั้ง และคราวนี้คว้าแชมป์ซะเลย

ขอปรบมือให้ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานกิตติมศักดิ์สโมสร และ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร ที่ทุ่มเทให้บีจีอย่างสุดๆ มาตลอด

ขอปรบมือให้โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน โค้ชคนปัจจุบันที่นำทีมได้แชมป์ลีก 2 มาจนถึงแชมป์ไทยลีก 2563 ปีนี้

ขอแอบปรบมือให้ สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ คนดังของทีมชาติไทยที่ย้ายทีมจากอดีตแชมป์ SCG เมืองทองฯ มาอยู่ทีม แชมป์ ปัจจุบันอีกครั้งหนึ่ง…พร้อมกับเพลง “เชือกวิเศษ” ของลาบานูน ที่เขาเป็นพระเอก MV ก็กลับมาครอง แชมป์อันดับ 1 ยอดเพลงไทยอีกครั้งเช่นกัน

ยอดวิวล่าสุด 520 ล้าน 4 แสนวิว แล้วนะครับเนี่ยพระเอก สารัช อยู่เย็น ของเรา.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, ลิเวอร์พูล, หงส์แดง, แชมป์, ไทยพรีเมียร์ลีก, บีจี ปทุม, สารัช อยู่เย็น, ซูมซอกแซก