ฟุตบอล ‘พรีเมียร์ลีก’ อังกฤษ และ ฟุตบอลอิตาลี คัมแบ็ก

พรีเมียร์ลีกเตรียมประกาศกำหนดการแข่งขันของฤดูกาล 2019-20 ต่อ หลังที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้กลับมาทำการลงสนามต่อตั้งแต่วันพุธที่ 17 มิถุนายนเป็นต้นไป

รายงานข่าวจากประเทศอังกฤษเผยว่า ในการประชุมร่วมกันระหว่าง 20 สโมสร หนึ่งในวาระสำคัญคือเรื่องกำหนดการแข่งขัน โดยมีการเปิดเผยกำหนดการแข่งขันต่อเป็นครั้งแรก หลังจากที่พักการแข่งขันมาตั้งแต่ 13 มีนาคม โดยจะเริ่มในวันพุธที่ 17 มิถุนายน ซึ่งเป็นเกมตกค้าง 2 นัดต่อเนื่องจากเดือนมีนาคม ระหว่าง แอสตัน วิลลา พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

หลังจากนั้นไปจึงจะเป็นโปรแกรมเต็มในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งจะมี 1 คู่ในคืนวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน ก่อนแฟนๆ จะได้ติดตามกันอย่างเต็มที่ในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยคาดหวังว่าจะแข่งให้เสร็จภายในวันที่ 1 หรือ 2 สิงหาคม โดยหลังจากนั้นจะเป็นการเก็บตกรายการเอฟเอคัพที่ยังแข่งค้างอยู่

นอกจากพรีเมียร์ลีกของอังกฤษจะกลับมาแข่งแล้ว ฟุตบอลอิตาลีก็จะกลับมาแข่งด้วยเช่กัน โดยประเดิมด้วยเกมโคปปา อิตาเลีย 13 มิ.ย. ก่อนเซเรีย อา จะเริ่มในวันที่ 20 มิ.ย.

ลีกฟุตบอลอิตาลีเป็นชาติล่าสุดที่ประกาศกำหนดการแข่งขันอีกครั้ง โดยลุ้นให้รัฐบาลไฟเขียวรายการโคปปา อิตาเลีย ในการประเดิมก่อนในวันที่ 13 มิถุนายน ตามด้วยเซเรีย อา ที่จะกลับมาทำการแข่งขันในวันที่ 20 มิถุนายนนี้

ทางด้านฟุตบอลอิตาลีที่พักการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมาได้มีการเผยกำหนดการแข่งขันใหม่ด้วยเช่นกัน โดยวางให้เริ่มจากรายการโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ กลับมาแข่งในวันที่ 13 มิถุนายน แต่จะต้องได้รับการอนุญาตจากรัฐบาลก่อน เนื่องจากประกาศฉบับเดิมยังห้ามทำการแข่งขันกีฬาจนถึงวันที่ 14 มิถุนายน

จากนั้นในสัปดาห์ถัดไป ฟุตบอลเซเรีย อา จะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 20 มิถุนายน ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากทางด้าน วินเชนโซ สปาดาโฟรา รัฐมนตรีกีฬาอิตาลี ที่ได้มีการประชุมทางไกลร่วมกับเลกา กัลโช, สมาคมนักฟุตบอล และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC)

สำหรับในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลลีกทั้ง 3 ระดับเซเรีย อา-ซี ทางด้านสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีย้ำว่าต้องการที่จะแข่งให้ครบ โดยกำหนดการสุดท้ายสำหรับการปิดฤดูกาลต้องจบภายในวันที่ 20 สิงหาคม

อ้างอิง : The Standard