รีวิว…อาหารไทยอร่อยๆ ที่ “ครัวนางมา” โดย เชฟเตย

การรีวิวอาหารครั้งนี้เราบุกไปถึง “ครัวนางมา” ที่ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของบูทีคผู้ใหญ่มา ในซอยพหลโยธิน 18 เพื่อไปชิมรสมือ “เชฟเตย” (พัดชา กัลยาณมิตร) เชฟสาวคนสวยแห่ง MasterChef Thailand Season 3 โดยนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงที่สถานีหมอชิต (หรือลงที่สถานีสะพานควาย หรือจะนั่ง MRT ไปลงที่สถานีสวนจตุจักรก็ได้ค่ะ) 

การไปชิมอาหารฝีมือเชฟเตยครั้งนี้ถือว่า exclusive ขั้นสุดค่ะ เพราะได้ทานก่อนร้านจะเปิดจริง โดยครัวนางมาจะเริ่มเปิดอย่างไม่เป็นทางการภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

“บูทีคผู้ใหญ่มา” ได้รับการออกแบบอย่างอบอุ่นตามวิถีไทยในคอนเซปต์ของการ์ตูนไทยชื่อดัง “ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน” ของคุณ “ชัย ราชวัตร” ที่เคยเขียนลงในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ดังนั้นเชฟเตยจึงรังสรรค์อาหารไทยฟิวชั่นตามสไตล์ที่ถนัด และพยายามปรับสูตรให้เหมาะกับทุกคนในครอบครัว เพื่อหวังให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีจากมื้อพิเศษของที่นี่

เราได้ชิมครบทั้งเมนูคาวหวานที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้าน รวมทั้งสิ้น 7 รายการ ได้แก่

“แกงเขียวหวานไก่” รสเข้มกลมกล่อม ไก่นุ่มกำลังดี หอมพริกแกงตำเองที่ทำใหม่วันต่อวัน ทานเปล่าๆ จะหวานไปนิด แต่ทานกับข้าวแล้วพอดี รสชาติน่าจะถูกปากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

“สปาเกตตี้ผัดไทย” เชฟเตยผสมผสานความเป็นไทยกับอินเตอร์เข้าด้วยกัน เพื่อให้เป็นจานโปรดที่ลูกค้าต่างชาติทานได้ง่าย รสชาติก็คือผัดไทยนั่นล่ะ แต่ใช้เส้นสปาเกตตี้ในการผัด กุ้งสดมาก ส่วนกุ้งแห้งก็ตัวใหญ่มากค่ะ

“แกงรัญจวนหมู” เป็นภูมิปัญญาของแม่ครัวไทยในอดีตที่นำน้ำหริกกะปิที่เหลือและเสียดายมาใส่น้ำเพิ่ม ใส่หมูเพิ่มทำเป็นแกงไป ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เคยทานค่ะ เกิดมาไม่เคยรู้จัก ตอนแรกที่ชิมรู้สึกแปลก จะเหมือนต้มแซ่บกระดูกอ่อนก็ไม่ใช่ แกงอ่อมก็ไม่เชิง แต่พอซดน้ำและชิมไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าอร่อย กลมกล่อม กระดูกหมูนี่นุ่มมากๆ แทบจะไม่ต้องเคี้ยวเลย

เมนูนี้กลายเป็นจานโปรดเลยค่ะ และเป็นเมนูที่หาทานยากด้วย ต้องลองเองถึงจะรู้ค่ะ

“ตำไก่ไทยทอด” แทนที่จะใช้เส้นมะละกอมาทำส้มตำ แต่เชฟเตยเลือกเปลี่ยนมาใช้ไก่ทอดแทนเส้นมะละกอค่ะ ก็หลายคนชอบทั้งไก่ทอดและส้มตำ จับมารวมกันในจานเดียวซะเลยคนทานจะได้สะดวก นี่ถ้าเสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ จะยิ่งแซ่บค่ะคุณขา

“ข้าวปลาทูขโมยแมว” จานนี้คือข้าวคลุกปลาทูที่เลาะก้างออกเรียบร้อย ทานพร้อมเครื่องเคียงถั่วฝักยาวซอย หอมแดงซอย และพริกซอย ราดน้ำพริกกะปิเล็กน้อย บีบมานาวนิดหน่อย เติมข้าวไม่ยั้งเลยค่ะทีนี้

“ข้าวต้มยำสองใจ” เป็นข้าวต้มยำกุ้งที่เลือกทานได้ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ งงมั้ยล่ะ เชฟเตยจะเสิร์ฟข้าวต้มยำแบบแห้งมาให้ พร้อมกับเหยือกที่ใส่น้ำต้มยำแยกไว้ แนะนำให้ลองทานแบบแห้งดูก่อน จากนั้นชิมเฉพาะตัวน้ำซุป แล้วค่อยราดน้ำซุปแบบชุ่มๆ ลงไป จะได้ออกมาเป็นข้าวต้มแบบน้ำ อร่อยคนละแบบ โดยส่วนตัวชอบแบบแห้งมากกว่า เพราะรสชาติถึงเครื่อง เข้มข้น

“พานาคอตต้าซอสมะม่วง” จานนี้ชอบมาก ดูเผินๆ อาจจะคิดว่าธรรมดา แต่เชฟเตยนำ “มะระ” มาเป็นส่วนประกอบเพื่อเพิ่มรสชาติที่แปลกใหม่ ทำออกมาได้ดีมากค่ะ พานาคอตต้าเนื้อนุ่มกำลังดี ทานคู่กับมะม่วงสุกและซอสเข้ากันมาก มีรสขมนิดๆ ปลายลิ้น เมนูนี้แนะนำว่าไม่ควรพลาดเลยค่ะ

ใครเป็นแฟนคลับ “เชฟเตย” รออีกไม่นานค่ะ คาดว่าจะเปิดอย่างเป็นทางการต้นเดือนมีนาคม 2563

ที่ร้านยังไม่มีเพจเฟสบุ๊ค แต่ถ้าอยากทราบความเคลื่อนไหวต่างๆ ของทาง “ครัวนางมา” ก็สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-617 7080

#ครัวนางมา

อุ้ม แคลลอรี่ ลั้น ลา