“มูฟ พับลิชชิ่ง” ส่งหนังสือ 3 เล่มใหม่ ประจำเดือนเมษายน

“Move Publishing” (มูฟ พับลิชชิ่ง) ในเครือโมโน กรุ๊ป ได้นำเสนอหนังสือเล่มใหม่ประจำเดือนเมษายนนี้
จำนวน 3 เล่ม 3 สไตล์ จากนักเขียนชื่อดังระดับอินเตอร์ ที่ให้ความรู้และแง่คิดดีๆ ในการใช้ชีวิตประจำวัน

1. หนังสือ “ตามรอยลำไส้” จำนวน 228 หน้า ราคา 240 บาท ผลงานของ ร็อบ ไนต์ (Rob Knight) & เบอร์นาร์ด บูห์เลอร์ (Bernard Buhler) แปลไทยโดย นพ.เอกชัย อัศวนฤนาท เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์

ยุคใหม่ ที่จะนำเราไปทำความรู้จักกับจุลินทรีย์สายพันธุ์ต่างๆ ที่กระจายอยู่ทั่วร่างกายของเรา ซึ่งก่อนหน้านี้คนเราคิดมาตลอดว่าร่างกายของเรา อวัยวะทั้งหมดในนั้น รวมถึงความคิดจิตใจมีเราครอบครองแต่เพียงผู้เดียว

แต่ความจริงแล้ว นอกจากเราจะอาศัยร่างกายนี้ในการมีชีวิตอยู่แล้ว ยังมีสิ่งมีชีวิตตัวจิ๋วอย่างจุลินทรีย์มากมายมหาศาลอาศัยอยู่ในร่างกายนี้ด้วย และคำว่า มากมายมหาศาลนั้นก็หมายถึงหากนับกันที่จำนวนเซลล์แล้ว

ทั้งตัวเรามีเซลล์มนุษย์อยู่เพียง 10% ส่วน ที่เหลืออีก 90% นั้นเป็นเซลล์ของจุลินทรีย์พันธุ์ต่างๆ ทั้งหมด ถ้าเช่นนั้นร่างกายนี้เป็นของใครกันแน่ ระหว่างเรากับจุลินทรีย์?

2. หนังสือ “สูญเสียแค่ไหน ก็ไม่เสียศูนย์” จำนวน 208 หน้า ราคา 235 บาท ผลงานของ กาย วินช์ (Guy Winch) แปลไทยโดย วรรธนา วงษ์ฉัตร เป็นเรื่องราวของนักจิตวิทยา “กาย วินช์” ได้บอกเล่าประสบการณ์การ

รักษาคนไข้ในชีวิตจริงในภาวะใจสลาย ที่เรามักจะพบอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง ทั้งที่เกิดจากอกหักเพราะความรักหรือความสูญเสียอื่น แต่เราก็แทบไม่รู้ วิธีการรับมือมันเลย และถึงแม้ว่าใจของเราจะสลาย แต่ไม่จำเป็นเลย

ที่ชีวิตของเราต้องสลายไปกับมัน เราสามารถควบคุมชีวิตจิตใจของเราแล้วเดินไปบนเส้นทางการเยียวยาได้ หนังสือเล่มนี้จะนำเสนอเครื่องมือสำหรับรับมือกับภาวะใจสลายนั้น และวิธีการในการก้าวเดินต่อไป

3. หนังสือ “คินสึงิ จำนวน 456 หน้า ราคา 359 บาท ผลงานของ Tomas Navarro (โทมาส นาวาร์โร) จิตแพทย์ชื่อดังชาวสเปน แปลไทยโดย วุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ เป็นเรื่องราวปรัชญาการซ่อมแซมภาชนะที่

แตกบิ่นเสียหายด้วยรักทอง ของชาวญี่ปุ่นที่มีความเชื่อที่ว่า ถ้วยชามที่แตกบิ่นนั้นไม่ควรทิ้งขว้าง หากแต่ควรซ่อมมันด้วยรักทองเพื่อให้พวกมันกลับคืนมามีชีวิต อีกครั้ง ซึ่งในการดำเนินชีวิตของคนเรานั้นล้วนหลีกหนี

ความเจ็บปวดทางใจไม่พ้น เช่น การต้องสูญเสียผู้เป็นที่รักหรือสิ่งที่เป็นที่รัก การเผชิญกับอาการเจ็บป่วยร้ายแรงหรืออุบัติเหตุที่ส่งผลต่อชีวิต ฯลฯ ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นบาดแผลทางใจที่ควรได้รับการเยียวยารักษาให้กลับ

มาดีดังเดิม ปรัชญา “คินสึงิ” จึงถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เรามีความสุขและเข้มแข็งมากขึ้น สามารถติดตามหนังสือให้แง่คิดและความรู้ดีๆ โดย “Move Publishing” (มูฟ พับลิชชิ่ง) ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ