อัปเดต NBA รอบ 8 ทีม สตีเฟน เคอร์รี มาแว้ว!

ศึก NBA รอบเพลย์ออฟ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบเซมิไฟนอล (4 ทีม) ของสายผ่านไปแล้ว 1 สัปดาห์ และทั้ง 4 คู่ ต่างแข่งกันไป คนละ 2 ครั้ง พอดิบพอดี นับจนถึงวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ขณะที่จ่าแฉ่งเขียนต้นฉบับ สายตะวันตก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส “นักรบทองคำ” ประเดิมหรูนัดแรกเอาชนะ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ไปสบายๆ 123-101 และเชือดเกมสองได้อีก 121-116 สำหรับการแข่งขันในบ้านตนเอง ทำให้ขึ้นนำไป 2-0 เกม

วันเสาร์ที่ 5 พ.ค.นี้ ตามเวลาบ้านเรา จะต้องไปเล่นที่นิวออร์ลีนส์ บ้านของเพลิแกนส์บ้าง เวลา 7 โมงเช้าเป๊ะ อย่าลืมติดตามด้วยว่า นิวออร์ลีนส์ จะเอาคืนได้หรือไม่

อีกคู่ของสายนี้ ได้แก่ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ กับ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ โดย 2 นัดแรกเล่นกันที่บ้านของร็อกเกตส์ ผลปรากฏว่านัดแรก ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ เก็บชัยชนะไปได้สบายๆ 110-96 ขึ้นนำก่อน 1-0 เกม

แต่นัดที่ 2 ยูทาห์ แจ๊ซซ์ กลับเล่นได้ดีเกินคาด เอาชนะ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ ได้คาบ้าน ปล้นชัยชนะมาได้ด้วยสกอร์ 116-108 ส่งผลให้เกมเสมอกัน 1-1

เกม 3 ของคู่นี้จะเจอกันวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.เช่นกัน โดยจะแข่งในเวลา 9 โมงครึ่งเช้า และจะโยกมาเล่นที่บ้านยูทาห์บ้างละ ก็ต้องลุ้นกันว่ายูทาห์จะอาศัยความได้เปรียบในบ้านเก็บชัยชนะเอาไว้ได้มากน้อยเพียงใด

มาที่สายตะวันออก กันบ้าง คู่แรกระหว่าง บอสตัน เซลติกส์ กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส เกมแรกผ่านไปโดยชัยชนะเป็นของบอสตัน ซึ่งเป็นเจ้าบ้าน 117-101

เกมที่ 2 บอสตันยังรักษาความได้เปรียบของการเล่นในบ้านได้ต่อไป ด้วยการเอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย ด้วยสกอร์ 108-103 ส่งผลให้บอสตันขึ้นนำตามฟอร์ม 2-0 เกม

เกมที่ 3 จะแข่งกันในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค.นี้แหละครับ เวลาตี 4 บ้านเรา โดยจะย้ายการแข่งขันไปที่บ้านของ เซเวนตีซิกเซอร์ส บ้าง รวม 2 เกมตามกติกา

คู่สองของ สายตะวันออก ก็คือ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส กับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส นั่นละครับ ซึ่ง 2 เกมแรกแข่งที่บ้านของโตรอนโตก่อน

ผลปรากฏว่า เลบรอน เจมส์ ยังคงฮอตต่อจากรอบแรก โดยสามารถนำทีมปราบ โตรอนโต ในเกมที่ 1 ด้วยสกอร์ 113-112 แบบต้องต่อเวลา และเอาชนะได้เพียงแต้มเดียว

พอเกมที่ 2 โตรอนโตคงใจเสียเล่นแบบผิดฟอร์ม โดนเลบรอน เจมส์ กับพวกถล่มซะ 128-110 ส่งผลให้คลีฟแลนด์ขึ้นนำ 2-0 แบบปล้นชัยชนะในบ้านโตรอนโตได้ถึง 2 เกมรวด

นัดที่ 3 จะกลับมาเล่นที่บ้านของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส วันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค.นี้ เวลา 7 โมงเช้าครึ่ง ก็ต้องบอกว่าคลีฟแลนด์กลับมาได้เปรียบบ้างละ

กล่าวได้ว่าชัยชนะ 2 เกมแรก ของคลีฟแลนด์เป็นผลงานมหัศจรรย์ของเลบรอน เจ้าเก่าเช่นเคย โดยทำ “ทริปเปิ้ลดับเบิ้ล” หรือ “เลขคู่ 3 อย่าง” คือ 26 แต้ม 13 แอสซิสต์ และ 14 รีบาวด์ ได้ในเกมที่ 1

เกมที่ 2 แม้จะไม่ได้ทริปเปิ้ลดับเบิ้ล แต่ก็ซัดซะ 43 แต้ม 14 แอสซิสต์ และ 8 รีบาวด์ สุดยอดจริงๆ

ถ้าเจมส์ยังแรงไม่ตกก็อาจจะได้เห็นดำ เห็นแดงกัน คือคลีฟแลนด์อาจได้เข้าชิงแชมป์สายก่อนทีมอื่นๆ ใน 2 เกมหน้านี่แหละครับ

อ้อ! เกือบลืมไปว่า ยอดซุปตาร์อีกคนของนักรบทองคำ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส อันได้แก่ สตีเฟน เคอร์รี ที่บาดเจ็บหัวเข่าต้องพักไปยาวนาน กลับมาเล่นได้แล้วนะครับ โดยมาเป็นตัวสำรองในเกม 2 ที่เอาชนะ นิวออร์ลีนส์ 121-116 นั่นแหละ ซึ่งสตีเฟนเล่นไป 27 นาที ทำได้ 28 แต้ม 7 รีบาวด์ 2 แอสซิสต์

ยังเยี่ยมอยู่เหมือนเดิมซีน่า และการกลับมาของเขานี่แหละที่ทำให้ลาสเวกัสมั่นใจมาก ยังให้ “นักรบ” เป็นเต็ง 1 จนถึงวินาทีนี้.

“จ่าแฉ่ง”