ลุ้น “กอล์ฟสาวไทย” สลับ “เชียร์” NBA

เป็นอันว่า ณ บัดนาวนี้ การแข่งขันบาสเกตบอล NBA ก็มาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือเซมิไฟนอลของทั้ง 2 สาย

อันได้แก่ สายตะวันออกและตะวันตกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งเริ่มแข่งขันกันไป 2 ครั้งบ้าง 1 ครั้งบ้าง ของกติกาการแข่งขันที่จะพบกัน 7 ครั้ง ทีมไหนชนะถึง 4 ครั้งก่อนถือว่าชนะเด็ดขาดได้เข้ารอบชิงแชมป์สายทันที

ขอสรุปเพื่อความชัดเจนอีกครั้งดังนี้ครับ เริ่มจาก สายตะวันออก อันดับ 8 ไมอามี ฮีต พบกับอันดับ 5 นิวยอร์ก นิกส์ ขณะเขียนเจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง เสมอกันอยู่ 1-1

อีกคู่ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส อันดับ 3 เจอกับ บอสตัน เซลติกส์ อันดับ 2 ขณะเขียนเสมอกันอยู่ 1-1

สำหรับ สายตะวันตก คู่แรก เดนเวอร์ นักเกตส์ อันดับ 1 เจอกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ อันดับ 4 ขณะเขียน เดนเวอร์ นำไปแล้ว 2-0 เกม

อีกคู่ แอลเอ เลเกอร์ส อันดับ 7 เจอกับ โกลเดน สเตต วอริเออร์ส อันดับ 6 ขณะบันทึกเพิ่งแข่งไปครั้งเดียว แอลเอนำอยู่ 1-0 เกม

รวมความแล้วคงใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าจะรู้ผลว่าคู่ชิงแชมป์สายจะได้แก่ใครบ้าง? เพราะฉะนั้นระหว่างรออยู่นี้ “จ่าแฉ่ง” ขอทำหน้าที่เชิญชวนท่านผู้อ่านให้ไปเชียร์ ทีมกอล์ฟ สาวไทยของเราดีกว่า เพราะจะลงแข่งในรายการสำคัญของ LPGA ที่เรียกว่า

“HANWHA LIFEPLUS INTERNA TIONAL CROWN” ณ นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

ที่มีการคัดเลือกนักกอล์ฟหญิงอันดับโลกสูงสุด 4 คนของแต่ละชาติที่คะแนนอันดับโลกสูงสุด 8 ชาติ เข้ามาแข่งขันเพื่อชิงความเป็นแชมป์ของรายการนี้ และปรากฏว่าทีมกอล์ฟสาวไทยเราอยู่ในอันดับที่ 6 ได้เข้าร่วมแข่งขันกับเขาด้วย

สำหรับ 8 ทีมดังกล่าวนี้ได้แก่ทีมต่างๆ เรียงตามลำดับแรงกิ้งดังนี้ครับ

1.สหรัฐฯ, 2.เกาหลีใต้, 3.ญี่ปุ่น, 4.สวีเดน, 5.อังกฤษ, 6.ไทย, 7.ออสเตรเลีย และ 8.จีน

จากนั้นเขาก็จัดแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ A และ B จัดทีมเข้ากลุ่มละ 4 ทีม ได้แก่ กลุ่ม A, สหรัฐฯ, สวีเดน, อังกฤษ และ จีน

กลุ่ม B ได้แก่ เกาหลี, ญี่ปุ่น, ไทย และ ออสเตรเลีย

โดยให้แต่ละกลุ่มพบกันหมดในรอบแรกด้วยการแข่งแบบโฟร์บอลในประเภทคู่ และเมื่อครบแล้วก็จะรวมคะแนน เพื่อคัดทีมอันดับ 1 อันดับ 2 ของกลุ่มเข้ารอบ เซมิไฟนอล ต่อไป

จากนั้น จะให้ที่ 1 กลุ่ม A เจอที่ 2 กลุ่ม B และที่ 1 กลุ่ม B เจอที่ 2 กลุ่ม A คล้ายๆฟุตบอลใครชนะก็จะไปชิงแชมป์ ใครแพ้ก็ชิงที่ 3

มีรางวัลรวมถึง 2 ล้านเหรียญและทีมแชมป์จะได้ไปถึง 500,000 เหรียญสำหรับแบ่งกัน….แม้ทีมบ๊วยอันดับ 8 ก็ยังได้ค่าปลอบขวัญ ทีมละ 140,000 เหรียญ สำหรับแบ่ง 4 คนเช่นกัน

แต่ละชาติล้วนส่งมือดีของตนมาร่วมแข่งทั้งสิ้น เช่น สหรัฐฯ, มีทั้ง เนลลี คอร์ตา, เล็กซี ทอมป์สัน, ลิเลีย วู และ แดเนียล แคง หรือ เกาหลี ก็มีทั้ง จิน ยังโค, เฮียวจูกิม อินจีชุน และ ไฮจินชอย

ทีมไทยเราประกอบด้วย 4 สาว อันได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล หรือ น้องจีน, ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ แพตตี้, โมรียา จุฑานุกาล (น้องโม) และ เอรียา จุฑานุกาล (น้องเม)

จึงต้องขอแรงให้ส่งใจไปช่วยลุ้นน้องๆ หรือลูกๆ หลานๆ ของเราด้วยประการฉะนี้

แม้หลังๆ อันดับของมือเก๋าอย่างน้องโม น้องเม หรือแม้แต่แพตตี้จะถอยลงไปมาก แต่ความเก๋ายังคงมีอยู่ มาเจอการแข่งขันแบบคู่ และดวลกันเกมต่อเกม (18 หลุม) เช่นนี้ ก็ไม่แน่เหมือนกัน

เฮ! ก่อนจ่าแฉ่งส่งต้นฉบับไปขึ้นแท่น ผลแข่งขันวันแรก ออกมาแล้วครับ ทีมไทยชนะญี่ปุ่น 2-0 คู่เรียบร้อย โดย อาฒยา–แพตตี้ น็อก ยูกะซาโสะ-อายากะ ฟูรูเอะ 1 หลุม และ น้องโมน้องเม น็อก นาซา ฮาตาโอกะ-ฮินาโกะชิบู โนะ 2 หลุม

มีสิทธิลุ้น แล้วครับ แบบนี้ อย่าลืมตามเชียร์สาวไทยกันด้วยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ลุ้น "กอล์ฟสาวไทย" สลับ "เชียร์" NBA, ข่าว, บาสเกตบอล, NBAPlayoff, LPGA, รายการ, HANWHA LIFEPLUS INTERNATIONAL CROWN, ซานฟรานซิสโก, ซูมซอกแซก