ย้อนหลัง “โพล” หมอดู อักษรไหน เป็นนายกฯ?

ในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2565 ต้อนรับปีใหม่ 2566 ที่ผ่านมา มีหมอดูดังๆออกมาทำนายเหตุการณ์บ้านเมืองในปี 2566 เอาไว้หลายท่าน มีการนำเสนอในสื่อต่างๆ ทั้งในรูปแบบของข่าว, สารคดี หรือไม่ก็บทสัมภาษณ์พิเศษหลายๆ สำนัก

มีอยู่ท่านหนึ่ง มีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ ซึ่งนอกจากจะทำนายถึงเหตุการณ์บ้านเมืองแล้ว ยังบอกใบ้อักษรย่อของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังเลือกตั้งตามตำราโหราศาสตร์นานาชาติ เอาไว้ด้วย

ในแง่เหตุการณ์บ้านเมืองนั้น อาจารย์ภิญโญพยากรณ์ว่า ในปี 2566 ไทยจะมีเหตุคาดไม่ถึงเกิดขึ้น การเมืองร้อนแรง เจอภาวะฝนแล้ง และสูญเสียบุคคลสำคัญ แต่บ้านเมืองจะดีขึ้นหลัง 17 ต.ค.

เหตุผลของท่านก็คือ “พระราหู” ที่เริ่มมาจากปี 2565 จะยังคงโคจรอยู่ตรงราศีเมษทับลัคนาเมือง ฯลฯ ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ก่อนย้ายออกในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ทุกอย่างจึงจะดีขึ้นดังกล่าว

ที่ค่อนข้างฮือฮาและมีการพูดถึงกันพอสมควรในช่วงนั้น ก็ตรงที่นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติท่านทำนายว่า “อักษรย่อ” ของรายชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะมี 8 ตัวด้วยกัน

ได้แก่ อักษร บ, ป, ผ, ฝ, พ, ฟ, ภ และ ม (ม้า) ผมจำได้ว่า เมเนเจอร์ ออนไลน์ สัมภาษณ์มาอย่างละเอียด และดูเหมือนผมจะปรินต์เก็บไว้ด้วย จึงลองไปค้นแฟ้มดูปรากฏว่า เจอเข้าพอดี…ท่านฟันธงว่า นายกรัฐมนตรีตามดวงเมืองจะเป็นผู้มีอักษรย่อข้างต้นจริงๆ

เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์การเลือกตั้งขณะนี้ ผมก็ลองไปตรวจดูรายชื่อผู้ที่พรรคการเมืองเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ว่า มีใครบ้างที่ใช้ชื่อย่อตัวอักษรเดียวกับที่ท่านนายกสมาคมโหราศาสตร์ท่านฟันธงไว้

จากทั้งหมด 63 รายชื่อ ที่เสนอโดยพรรคการเมือง 43 พรรค ปรากฏรายชื่อเข้าข่ายตามที่หมอดูทำนายไว้ 15 รายชื่อเท่านั้น

จากอักษรย่อชื่อแคนดิเดตนายกฯ รวม 8 ตัวดังกล่าว มีถึง 3 ตัวอักษร ที่ไม่มีผู้สมัครใดใช้เป็นตัวย่อเลย ได้แก่ ผ, ฝ, และ ฟ

ส่วนอีก 5 ตัวย่อมีรายชื่อผู้สมัครดังนี้ (ขออนุญาตไม่ใส่ยศชั้น หรือตำแหน่งเพื่อความเสมอภาคของแคนดิเดตทุกท่าน)

บ.ใบไม้ มี 2 ชื่อ ได้แก่ บัญชา เดชเจริญศิริกุล (พรรคท้องที่ไทย) และ บุญยงค์ จันทร์แสง (พรรคประชาไทย)

ป.ปลา มี 6 ชื่อ ได้แก่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมไทยสร้างชาติ, ประสูตร รัศมีแพทย์ (ไทยเป็นหนึ่ง), ประวิตร วงษ์สุวรรณ (พลังประชารัฐ), ปรีชา ไข่แก้ว (มติใหม่), ประเสริฐ เลิศยโส (อนาคตไทย) และ ปภาดา ถาวรเศรษฐ (พลังเพื่อไทย)

พ.พาน มี 5 ชื่อ ได้แก่ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค (รทสช.) แพทองธาร ชินวัตร (เพื่อไทย) พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ (ก้าวไกล) พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน (ชาติรุ่งเรือง) และ พงษ์ศักดิ์ พัวพรพงษ์ (พลังเพื่อไทย)

ภ.สำเภา 1 ชื่อ ภคมน วงศ์ใหญ่ (ประชากรไทย)

ม.ม้า 1 ชื่อ ได้แก่ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ถ้าคำทำนายของโหรรายนี้ถูกต้อง ก็แปลว่าท่านที่มีอักษรย่อข้างต้นจะได้เข้าวิน และ 2 ขั้วที่กำลังแข่งขันกันอย่างหนัก คือ ขั้ว “อำนาจเก่า” กับขั้ว “ผู้ท้าทายใหม่” ก็ยังมีโอกาสด้วยกันทั้งคู่

ได้แก่ ป.ปลา ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในขั้วเก่า กับ แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) และ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในขั้วใหม่ ซึ่งในข้อเท็จจริงก็กำลังขับเคี่ยวกันอย่างมันส์สุดๆ ในขณะนี้

ผมเองเคยเรียนท่านผู้อ่านไทยรัฐว่า ไม่เชื่อหมอดู แต่ก็ไม่ลบหลู่ เพราะเติบโตมาในสังคมที่ผู้คนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อในเรื่องนี้ เราก็พลอยถือโอกาสติดตามอ่านติดตามรับฟังไปด้วยเพื่อประดับความรู้

แคนดิเดตที่ใช้ตัวอักษรอื่นๆ และมั่นใจว่าตัวเองเสียงดีก็อย่าท้อแท้ไปครับ ขอให้สู้สู้ต่อไปจนถึงนาทีสุดท้ายนะครับ

อาจจะพลิก “โพล” หมอดู…อักษรที่เอ่ยมานี้ไม่ได้เป็นนายกฯ สักคนเดียวก็เป็นไปได้เหมือนกัน.

“ซูม”

ย้อนหลัง "โพล" หมอดู อักษรไหน เป็นนายกฯ?, การเมือง, เลือกตั้ง, นายกรัฐมนตรี, พระราหู, ดูดวง, โหราศาสตร์, พรรคการเมือง, ซูมซอกแซก