งาน “Pet Expo Thailand 2023” พฤษภาคมนี้

“เอ็น.ซี.ซี.ฯ” เผยไทยขึ้นแท่นเบอร์ 3 ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงโลก ดันธุรกิจสัตว์เลี้ยงโตทั้งระบบ เตรียมจัดงาน “PET Expo Thailand 2023” ครั้งที่ 23

ยกขบวนสินค้าและบริการโปรโมชั่นพิเศษมากมายไว้ในงานเดียว พร้อมโชว์สัตว์เลี้ยงน่ารักหาดูยาก และกิจกรรมพิเศษมากมาย ด้าน ททท. หนุนจัดงาน หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวร่วมกับสัตว์เลี้ยง หลังพบมูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางกับสัตว์เพิ่มขึ้น 20% ต่อทริป  ปักธงจัดงาน 4-7 พฤษภาคมนี้ ณ ฮอลล์ 6-8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 1 แสนคน

งาน “Pet Expo Thailand 2023” พฤษภาคมนี้, ท่องเที่ยว, คนรักสัตว์, ททท., อุตสาหกรรม, โรงแรมสัตว์, สัตว์เลี้ยง, ซูมซอกแซก

งาน “PET EXPO Thailand 2023” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Steampets Steam Punk” เพื่อนพลังรักจักรกล โดยภายในงาน ได้รวบรวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำมาไว้ครบภายในงานเดียว ซึ่งในปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้ร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 300 ร้านค้า อาทิ

แบรนด์ Whiskas (วิสกัส), Pedigree (เพดดิกรี), Temptations (เทมส์เทชั่นส์), IAMS Cat (ไอแอมส์ แคท) และ Royal Canin (โรยัล คานิน) รวมถึงเวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน แชมพู อุปกรณ์ตัดแต่งขน เสื้อผ้า-เครื่องประดับ อุปกรณ์ของเล่นพัฒนาทักษะ รวมถึงนวัตกรรมสำหรับสัตว์เลี้ยง

ปีนี้เรามีการจัดกิจกรรมใหม่ ที่ไม่เคยมีที่ใดจัดมาก่อน เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับพฤติกรรมและความชอบของแฟนคลับ คือ การแข่งขันกีฬาสาธิตสำหรับสุนัข 2 ประเภทด้วยกัน คือ Skateboarding Dog และ การแข่งขัน My Dog Anywhere และการประกวดหนูแฮมเตอร์ จากกรรมการระดับนานาชาติ

ส่วนโซนต่าง ๆ ภายในงาน “PET EXPO Thailand 2023” ยังรวมความน่าสนใจต้อนรับคนรักสัตว์ ประกอบด้วย

โซน Pet Village พบกับสัตว์เลี้ยงนฟาร์มขวัญใจน้อง ๆ หนู ๆ ทั้ง นกแก้วซันคอนัว ม้าแคระ คาปิบาร่า หมูแคระ และแมวคาราเคิล

โซน Exotic Pet หรือโซนสัตว์แปลก ได้รวบรวมสัตว์ต่าง ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์พิเศษที่หาดูได้ยาก ทั้งงู เอ็กโซลอท หรือปลาหมาน้ำ แรคคูน ฮอร์นฟรอก กิ้งก่ามังกรเครา ตุ๊กแกเสือดาว และแมวเบงกอล

ส่วน โซน Rabbit & Cavy น้องๆ หนูๆ จะได้พบกับความน่ารักของหนูเควี่ และกระต่ายหลายสายพันธุ์ที่พาเหรดกันมาโชว์ความน่ารักแบบจัดเต็ม โซน Prairie Dog รวบรวมความน่ารักของเจ้าแพรี่ ด็อก หรือกระรอกดินมาอวดความน่ารักน่าเลี้ยง และ โซน Ferret โซนนี้ได้รวบรวมเพื่อนตัวน้อยอย่างเฟอเร็ท ขี้ล่น ซุกซุน พลังล้นเหลือมาให้ชมกันแบบจุใจ

ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์และบริการด้านสัตว์เลี้ยงอีกนานาชนิดที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของสัตว์เลี้ยงแสนรักและผู้รักสัตว์เลี้ยง ให้มาช้อปพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ แถมยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมของรางวัลจัดเต็ม โดยคาดว่าตลอดระยะเวลา 4 วัน และมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 1 แสนคน

ททท. พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงมีอัตราการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อทริปประมาณ 20% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังใช้จ่ายสูง ซึ่งนับเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จึงเห็นเป็นโอกาสอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ที่จะเป็นช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติมจากกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพ

เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวพาสัตว์เลี้ยงออกมาท่องเที่ยวด้วยกัน จึงได้จัดทำตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand และเครื่องหมายบ่งบอกว่าสถานประกอบการแห่งนี้มีความยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงของตน

งาน “Pet Expo Thailand 2023” พฤษภาคมนี้, ท่องเที่ยว, คนรักสัตว์, ททท., อุตสาหกรรม, โรงแรมสัตว์, สัตว์เลี้ยง, ซูมซอกแซก

สำหรับกิจกรรมในงาน “Pet Expo Thailand 2023” ททท. จะนำเสนอ Branding Amazing Happy Paws Thailand และ Guideline การท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มผู้รักสัตว์ ซึ่งจะมีข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวกลุ่ม Pet-Friendly ผ่าน Platform ของ ททท. และพันธมิตร

ข้อมูลแนวทางปฏิบัติสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวที่ต้องการเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสนุก เช่นกิจกรรมถ่ายรูป Photobooth เก็บภาพประทับใจ พร้อมรับของที่ระลึกน่ารักๆ นอกจากนี้ ททท. ยังได้เชิญชวนพันธมิตรโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการมาร่วมทดลองออกบูธขาย Package ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมงาน “Pet Expo Thailand 2023” ได้ตั้งแต่วันที่ 4-7 พฤษภาคม 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 6-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยสามารถติดตามข่าวสาร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.petexpothailand.net หรือ เฟซบุ๊ก Petexpoclub หรือช่องทางทวิตเตอร์ @PetexpoclubTH1 หรือแอดไลน์เพื่อติดตามทุกความเคลื่อนไหวของงานและโปรโมชั่นเด็ดๆ ก่อนใครได้ที่ @petexpoclub