สงกรานต์ “ในห้าง” 2566

วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 นับถอยหลังจากนี้ไปอีก 5 วัน ก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์และวันหยุดยาว 13-14-15-16 เมษายนกันแล้ว…

บรรยากาศทุกแห่งหนเต็มไปด้วยความคึกคักของการหาเสียงเลือกตั้ง บวกกับการออกท่องเที่ยวและการกลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัวของคนที่ต้องไปทำมาหากินต่างถิ่นทั่วประเทศไทย

เพื่อให้เข้าบรรยากาศของเทศกาลแห่งความสุข รายการ “เสาร์สารพัน” คงต้องแนะนำงานสงกรานต์เป็นส่วนใหญ่ โดยวันนี้จะเริ่มด้วย “สงกรานต์ในห้าง” ซะก่อน…ส่วนพรุ่งนี้ จะแนะนำงานระดับจังหวัดทั่วประเทศ ผ่าน “คอลัมน์ซูมซอกแซก” อ่านให้ชุ่มฉ่ำ เหมือนสาดน้ำสงกรานต์ล่วงหน้ากันไปเลย

ขอเริ่มจากห้างในเครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฝ่าย ปชส. แจ้งมาว่า ที่ ดิ เอ็มโพเรียม และ เอ็มควอเทียร์ ย่านสุขุมวิท เริ่มจัดงานสงกรานต์มาแล้วตั้งแต่ 5 เม.ย. ไปจนถึง 16 เม.ย.แบบเต็มแม็กในธีม “Summer Joyfull” ที่บริเวณควอเทียร์ อเวนิว จะมีกิจกรรมทั้งการแสดงดนตรีและบูธจำหน่ายอาหารอร่อยๆ รวมถึงมีพระเจดีย์ทรายเล็กๆ ไว้ให้ถ่ายรูปเช็กอิน เพื่อความทรงจำในอนาคต…ในขณะที่ห้าง เดอะมอลล์ สาขาต่างๆ ตั้งแต่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ, งามวงศ์วาน, โคราช, บางกะปิ จะมีงานในลักษณะเดียวกัน โดยจะมีศิลปินดังผลัดกันไปร่วมงานเพียบ

ยังอยู่ที่ เครือเดอะมอลล์ ครับ “เจ้ใหญ่” นงนุช นามวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ อาวุโสของวงการ แจ้งว่าได้รับมอบหมายจากเครือฯ ไปร่วมกับอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ” ที่ ตำบลหนองแฝก ได้รับเกียรติจาก ท่านนายอำเภอสารภี มาเป็นประธานในพิธี ซึ่งจะมีทั้งการทำบุญตักบาตร และมอบของใช้ที่จำเป็นแก่พ่ออุ้ยแม่อุ้ยทั้งหลายด้วย

ก่อนจะมอบทุนการศึกษาพิเศษให้แก่เด็กนักเรียนยากจนในอำเภอสารภีอีก 100 คน 100 ทุน เพื่อช่วยพัฒนาการศึกษาและเป็นขวัญกำลังใจแก่เด็กๆยากจนในช่วงปีใหม่ไทย ปีนี้จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป สาธุ!

สำหรับ สยามพารากอน ห้างที่นักท่องเที่ยวแวะมาเช็กอินมากที่สุดในเทศกาลสงกรานต์ปีก่อนๆ…ปีนี้ 2566 ก็ยังจัดใหญ่เหมือนเดิม ในธีม “Siam Paragon Wonderful Songkran” เนรมิตบริเวณฮอลล์ ออฟเฟมชั้น M ย้อนยุคไปสู่วันวาน…นำพระพุทธรูปมงคลปางต่างๆ จำนวน 9 องค์ มาให้สรงน้ำพระขอพรและระบุว่าจะมี “ขุนเรือง” และ “แม่หญิงจันทร์วาด” จาก “บุพเพสันนิวาส” มาปรากฏตัวในชุดไทยโบราณ อันอลังการเป็นไฮไลต์ของเทศกาลสงกรานต์ปีนี้…เริ่มมาหลายวันแล้วและจะมีไปจนถึง 16 เมษายน

สำหรับ ไอคอนสยาม ห้างใหญ่ริมฝั่งเจ้าพระยา…แจ้งข่าวมาแล้วว่าจะมีงาน “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์” ซึ่งตั้งชื่อเป็นภาษาฝรั่งว่า “The ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023” จัดงานอลังการริมฝั่งเจ้าพระยา โดยเฉพาะวันเปิดงาน 11 เมษายน จะมีขบวนแห่นางสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่มีนักแสดงสาว “ญาญ่า” เป็นนางสงกรานต์ปีนี้ และจะมีแห่ใหญ่อีกวันในวันที่ 13 มหาสงกรานต์…งานจะมีถึงวันที่ 17 เมษายนโน่นครับ

แถมให้อีกเครือก็แล้วกัน จะได้ครบถ้วน…เครือใหญ่เสียด้วยจะตกข่าวได้ไงล่ะ เซ็นทรัลพัฒนา ครับ แถลงแล้วเช่นกันว่าปีนี้จะมาในธีม “THAILAND SONGKRAN FESTIVAL 2023 สงกรานต์มหาบันเทิง” สำหรับทุกศูนย์การค้าในสังกัด 38 แห่งทั่วประเทศ แต่ไฮไลต์ใหญ่จะอยู่ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่จะมีเทศกาลดนตรีระดับโลกท่ามกลางสายน้ำมาโชว์อย่างตื่นตาตื่นใจ พร้อมทั้งศิลปิน T-POP และ K-POP เพียบ…ตั้งแต่ 7 เม.ย.ไปจนถึง 16 เม.ย.

งานนี้จัดหลังสงกรานต์ครับ วันเดียว รอบเดียว เวลา 18.00 น. วันที่ 18 เม.ย. ณ โรงละคร เคแบงก์ สยามพิฆเนศ โดย เวิร์คพอยท์ เจ้าเก่ากับการแสดงคอนเสิร์ต “เพลงเอก แฟนมีต” นำศิลปิน “เพลงเอก” ทั้งซีซัน 1 ซีซัน 2 พร้อมคณะกรรมการอาทิ ก้อง–สหรัถ, โต๋–ศักดิ์สิทธิ์, แหม่ม–พัชริดา และ ซี–ศิวัฒน์ พร้อม วงคุณพระช่วย ไปบรรเลงให้แฟนๆ “เพลงเอก” ฉ่ำชื่นหัวใจ…จองบัตรด่วนที่ www.ticketmelon.com จ้า

ส่งท้ายข่าวหนังสือวันนี้ไม่มีหนังสือมาแนะนำครับ เพราะเขียนจากนอกโรงพิมพ์ยังไม่มีโอกาสกลับไปเปิดกล่องและซองหนังสือที่สำนักพิมพ์ส่งมาให้ ขอกล่าวแนะนำ “รวมๆ” ก็แล้วกัน ว่างาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 51 และ“สัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 21” มาถึง 2 วันสุดท้าย 8 และ 9 เมษายน คือวันนี้กับพรุ่งนี้แล้วครับ…ใครยังมิได้ไปเยือนห้ามชักช้าเชียวนะครับ รีบลงรถใต้ดินไปสถานี “ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” ด่วนจ้า!

“ซูม”

 สงกรานต์ "ในห้าง" 2566, เทศกาลสงกรานต์, วันหยุด, ดิ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เพลงเอก แฟนมีต, ไอคอนสยาม, เดอะมอลล์, ซูมซอกแซก