เชียร์ “11 สาวไทย” ลุย LPGA สัปดาห์นี้

หลังจากรอคอยมาเกือบ 2 สัปดาห์ แฟนๆ ของกีฬา “ก้านเหล็ก” หรือ “กอล์ฟ” โดยเฉพาะกอล์ฟหญิงระดับโลก หรือศึก LPGA ก็ได้เวลาที่จะต้องส่งเสียงเชียร์กันอีกแล้วครับ

เพราะสัปดาห์นี้จะมีการแข่งขันรายการที่ 4 ของ LPGA ได้แก่ รายการ “LPGA DRIVE ON CHAMPIONSHIP” ณ สนามโกลด์แคนยอน รัฐอริโซนา

ซึ่งจะมีนักกอล์ฟสาวไทยถึง 11 คน ไปร่วมหวดวงสวิงกับสาวเก่งทั่วโลก 144 รายในรายการที่ว่านี้

มาดูรายชื่อนักกอล์ฟโลกซะก่อน จะพบว่ามืออันดับ 1-20 มากันเพียบ

นำโดย เนลลี คอร์ดา อันดับ 2 โลกจากสหรัฐฯ, จิน ยัง โค อันดับ 3 โลกจากเกาหลี, อันดับ 4 โลก อาฒยา ฐิติกุล “น้องจีน” จากประเทศไทย และอันดับ 6 โลก เล็กซี่ ทอมป์สัน จากสหรัฐฯ เป็นต้น

เสียดายที่อันดับ 1 โลก ลิเดีย โค แห่งนิวซีแลนด์ไม่ได้มา แต่ดูรายชื่ออื่นๆแล้ว ก็ต้องถือว่ารายการนี้มี “ดารา” มาเพียบ ไม่ง่ายแน่ๆสำหรับใครก็ตามที่จะฝ่าดงก้านเหล็กไปคว้าแชมป์ในวันสุดท้าย

สำหรับ “สาวไทย” ของเราจะไปร่วมรายการถึง “11 คน” มีทั้งรุ่นเก๋าที่เคยสร้างชื่อมาแล้วหลายปี รวมทั้งปีกลายกับรุ่นใหม่เอี่ยมอ่องที่ผ่านการคัดเลือกตัวเป็น “น้องใหม่” หรือ รุกกี้ ของปีนี้หมาดๆ

ไปดูชื่อรุ่นพี่กันก่อน มีตั้งแต่รุ่นเดอะอย่าง พรอนงค์ เพชรล้ำ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, โมรียา จุฑานุกาล, เอรียา จุฑานุกาล, แพตตี้ ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย และ อาฒยา ฐิติกุล น้องใหม่ไฟแรงเมื่อปีที่แล้ว

ส่วนนักกอล์ฟที่สอบผ่านการคัดเลือกของปีนี้และจะได้สิทธิ์เล่นก็มี จารวี บุญจันทร์, ชเนตตี วรรณเสน และ ปวริศา ยกทวนรวม 3 คน เป็นทั้งหมด 11 คน

เสียดายที่ “น้องซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์ HONDA LPGA THAILAND 2023 ไม่ผ่านการคัดเลือกสำหรับรายการนี้ มีรายชื่อเป็นตัวสำรองอันดับ 2 แต่ไม่มีใครสละสิทธิ์เลย จึงชวดเล่นอย่างน่าเสียดาย

ก็ไม่เป็นไร แม้จะมีแค่ 11 คน แต่หลายๆ คนก็ผ่านสนามมาอย่างโชกโชน เป็นที่รู้จักของแฟนกอล์ฟทั่วโลก หากพระเจ้าแห่งกอล์ฟเป็นใจก็มีโอกาสคว้าแชมป์ได้ทุกคนแหละ

โดยเฉพาะ “น้องจีน” อาฒยา อันดับ 4 โลกที่ได้รับการวางตัวให้เป็น “เต็ง 2” ของรายการนี้ โดยมี เนลลี คอร์ดา จากสหรัฐฯเป็นเต็ง 1

ส่วนเต็ง 3 ได้แก่ จิน ยัง โค, เต็ง 4 เล็กซี่ ทอมป์สัน, เต็ง 5 ลิเลีย วู (สหรัฐฯ), เต็ง 6 แดเนียล แคง, เต็ง 7 บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน, เต็ง 8 มี 3 คน ได้แก่ จอร์เจียร์ ฮอลล์ (อังกฤษ) ยูกะ ซาโสะ (ญี่ปุ่น) และ มาจา สตาร์ค (สวีเดน)

ต้องส่งใจไปเชียร์น้องอาฒยา “เต็ง 2” จากไทยแลนด์กันอย่างสุดเหวี่ยงว่าอย่างนั้นเถอะ

ผลการแข่งขันวันแรกและวันที่ 2 จะเป็นอย่างไร? โอกาสจะเป็นของสาวไทยมากน้อยแค่ไหน? ใครจะผ่านการตัดตัวเข้ารอบกันบ้าง? อย่าลืมตรวจสอบกันได้จากข่าวล่าเช้าวันนี้นะครับ

“จ่าแฉ่ง” เขียนต้นฉบับล่วงหน้ายังไม่รู้ว่าผลจะเป็นอย่างไรบ้าง ก็ได้แต่หวังว่าจะมีสาวไทยเราสักคนหนึ่งละครับที่จะมีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้––เพี้ยง.

“จ่าแฉ่ง”