เชียร์นักกอล์ฟ “สาวไทย” สู้ศึก “ระดับโลก” ที่พัทยา

จบการแข่งขัน “คนชนคน” ฤดูกาล 2022-2023 ปุ๊บ “จ่าแฉ่ง” ก็พอมีเวลาที่จะเขียนถึงกีฬาอื่นๆ ได้อีก 6 เดือนโดยประมาณ ก่อนจะกลับมาเขียนถึงอเมริกันฟุตบอลฤดูกาลหน้า

ที่อยู่ในคิวและเขียนรายงานเป็นประจำทุกปีก็คือ บาสเกตบอล “เอ็นบีเอ” อีกหนึ่งอเมริกันเกมส์ที่มีแฟนๆ พอสมควรในประเทศไทย

แต่ก็คงต้องรอให้ใกล้ๆ หมดฤดูกาลได้ทีมเข้ารอบ 2 เรียบร้อย เราค่อยรายงานถี่หน่อย

ซึ่งก็น่าจะประมาณเดือนเมษายนโน่นแหละ

ดังนั้น สำหรับช่วงนี้เรามาตามกีฬาที่อยู่ในความสนใจของแฟนๆ ชาวไทย (ค่อนข้างมาก) อีกรายการหนึ่งดีกว่า ซึ่งได้ฤกษ์มาแข่งที่บ้านเราเสียด้วย…นั่นคือรายการ “กอล์ฟหญิง” LPGA ของสหรัฐอเมริกา

เวทีประลองฝีมือและพลังการหวดวงสวิง “หญิง” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งมีนักกอล์ฟสาวไทยเราไปสร้างชื่อสร้างเสียงอยู่หลายคน

นำทัพโดย “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมือ 4 โลก วัยครบ 20 ปี เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านไปหมาดๆ นี่เอง

รายการแรกของปีนี้เปิดฉากไปแล้วที่ฟลอริดา ในรายการชื่อ “ฮิลตัน แกรนด์ เวเคชันส์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟแชมเปียนส์” เมื่อ 19-22 มกราคมที่ผ่านมา

แชมป์เป็นของ บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา (ที่มาเล่นบ้านเราด้วยนั่นเอง)

ส่วนรายการที่สองก็อย่างที่เกริ่นไว้แหละครับว่าจะมาแข่งที่บ้านเรานั่นก็คือ รายการ HONDA LPGA THAILAND 2023 ซึ่งเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่พฤหัสบดีที่ 23 ก.พ.เป็นต้นมา และจบลงในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.นี้

นำโดย ลิเดียโค นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลกที่เพิ่งคว้าแชมป์ในรายการ LPGA ยุโรป แต่มาแข่งที่ซาอุดีอาระเบีย “อารามโก ซาอุดิ เลดีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ได้เงินรางวัลไปถึง 701,385 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 23 ล้าน 5 แสนกว่าบาท

ตามมาด้วยหมายเลข 2 โลก เนลลี คอร์ดา จากสหรัฐฯ ที่มาพร้อมกับพี่สาว เจสซิกา คอร์ดา มืออันดับ 20 โลก

อันดับ 3 โลก มิน จี ลี จากออสเตรเลียเห็นรายชื่อแล้ว ส่วนอันดับ 4 โลกยังไงก็ต้องมาแน่ เพราะเธอคือสาวน้อยจากไทยแลนด์ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล ของเราดังที่เกริ่นไว้

อันดับ 5 โลก จิน ยัง โค นั้นมาแน่ๆ

จากรายชื่อที่เผยแพร่ล่าสุด ตามมาด้วยอันดับ 6 บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา

เสียดายอันดับ 7 เล็กซี่ ทอมป์สัน จากสหรัฐฯ ที่เล่นได้ดีมากจบที่ 3 ร่วมที่ซาอุฯ ไม่ได้ตามมาเล่นที่บ้านเราด้วย แต่ก็มีชื่อของอันดับ 8 อิน จี ชุน จากเกาหลีใต้เรียบร้อย

อันดับ 9 เฮียง จู กิม จากเกาหลีก็มาด้วย และอันดับ 10 นาสะ ฮาตาโอกะ ก็มีรายชื่ออยู่ชัดเจน

สาระตะแล้วอันดับ 1 ถึง 10 โลก มาเล่นบ้านเราถึง 9 คน ขาดไปแค่ 1 คน เท่านั้นเอง

รายการนี้จึงเป็นที่สนใจในระดับโลก และมีการรายงานอย่างละเอียด พร้อมถ่ายทอดสดทั่วโลกเช่นเคย

สำหรับนักกอล์ฟไทยเรานอกจาก อาฒยา ฐิติกุล แล้ว ก็ยังมี “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โมรียา จุฑานุกาล, เอรียา จุฑานุกาล, วิชาณี มีชัย, พรอนงค์ เพชรล้ำ, จารวี บุญจันทร์, ชเนตตี วรรณแสน, อาภิชญา ยุบล และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เป็นต้น

“จ่าแฉ่ง” มีความจำเป็นต้องเขียนล่วงหน้าหลายวัน เพราะต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ทำให้ไม่ทราบว่าผลการแข่งขันที่น่าจะผ่านไปแล้ว 2 วัน เป็นอย่างไรบ้าง?

แต่ยังไงๆ ก็เอาใจช่วยสาวไทยอยู่แล้ว ขอให้อันดับต้นๆ ของลีดเดอร์บอร์ดเช้าวันนี้จงมีแต่ชื่อสาวไทยและธงไทยพรึบนะครับ

จะได้เชียร์กันมันๆ ต่อไปอีก 2 วัน.

“จ่าแฉ่ง”