“Metro Art : อาร์ต สเปซแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่ MRT พหลโยธิน” 

“Metro Art : อาร์ต สเปซแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่ MRT พหลโยธิน” เพราะศิลปะสอดแทรกอยู่ในชีวิตของเราตั้งแต่วินาทีแรกที่เราเกิด ศิลปะจึงมีความสำคัญและเป็นพื้นฐานของการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ในโลกใบนี้

ดังนั้น บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง ร่วมกับ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า MRT ผนึกกำลังพันธมิตรด้านศิลปะชั้นนำ ดึงศิลปะสู่ใจกลางเมืองกรุง

“Metro Art : อาร์ต สเปซแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่ MRT พหลโยธิน”, รถไฟฟ้า, MRT, ศิลปะ, พหลโยธิน, ศิลปิน, ซูมซอกแซก

เปิดตัว “Metro Art : อาร์ต สเปซแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่ MRT พหลโยธิน” เนรมิตพื้นที่กว่า 1,000 ตรม. ให้เป็นอาร์ต สเปซแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพในสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งเป้าเป็นอาร์ต เดสทิเนชัน ใหม่ของคนที่รักศิลปะทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและอาร์ต คอมมูนิตี้ ที่ช่วยเติมพลังด้วยงานศิลป์แก่ผู้ที่เดินทาง พร้อมจัดกิจกรรมสนุกต่อเนื่องตลอดปี 2566

โดยมีเซเลบสายอาร์ตคนดังร่วมงานมากมาย อาทิ ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์, ปรียามล ธนวิสุทธิ์, พัฒพงษ์ ธนวิสุทธิ์, มนตร์ลดา พงษ์พานิช, ขนิษฐา ดรุณเนตร, อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ, นวลตอง ประสานทอง, ภัทรีดา ประสานทอง, ปุณณภา เตชะโรจน์กุล, ปรัน ปราชญ์เมธีกุล, วสวี วอนเพียร และ วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน เมื่อวันพุธที่ 25 มกราคม 2566

สำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นที่ Metro Art สถานีพหลโยธิน มีไฮไลต์สำคัญที่การจัดแสดงงานของศิลปินคนดัง ทั้งแนวโมเดิร์นอาร์ตและแนวคลาสสิค ที่หาชมได้ยากสับเปลี่ยนไปทุก 3 เดือน

“Metro Art : อาร์ต สเปซแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่ MRT พหลโยธิน”, รถไฟฟ้า, MRT, ศิลปะ, พหลโยธิน, ศิลปิน, ซูมซอกแซก

โดย 2 ศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงกลุ่มแรกที่มาจัดแสดงงานหลังเปิด Metro Art อย่างเป็นทางการ ได้แก่ PRJ และ The Jum ที่สร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมศิลปะอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Art Learning Centre หรือ ศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ โดยร่วมกับ เครือข่ายสีน้ำนานาชาติ หรือ IWS Thailand ( International Watercolor Society Thailand ) ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเรียนรู้ทางศิลปะในแขนงต่างๆ รวมทั้ง IWS Gallery และ IWS Shop โชว์รูมสำหรับการแสดงงานและขายผลงานศิลปะที่มีมูลค่าสูงนับล้านบาท และยังได้รับความร่วมมือจาก Galleria Benetti ที่จะมาจัดทำโซน Paint Here Alright ที่จะนำสินค้าไลฟ์สไตล์มาให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง ตลอดจน Art Market ตลาดนัดงานศิลป์ที่ได้ 10ML เข้ามาบริหารจัดการ รวมไปถึงการแสดงดนตรีสดอีกมากมายจากศิลปินที่มีชื่อเสียงตลอดทั้งปี 2566

Metro Art : The Inspiring District เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมและร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 – 21.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Metro Mall Bangkok