ศึก “คนชนคน” ข้นคลั่ก ชี้ชะตา “8 ทีม” ตรุษจีนนี้

และแล้วศึกอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” สำหรับฤดูกาล 2022-2023 ก็เหลือเพียง 8 ทีมเท่านั้นที่มีสิทธิลุยต่อไปจนถึงวันชิงแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลต้นเดือนกุมภาพันธ์

หลังจากการแข่งขันรอบ “ไวลด์ การ์ด” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจบลงเป็นที่เรียบร้อย ทำให้สาย เอเอฟซี เหลือทีมแกร่ง 4 ทีมได้แก่ แคนซัสซิตี้ ชีฟส์, บัฟฟาโล บิลล์ส, ซินซินเนติ เบงกอลส์ และ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส

ในขณะที่สาย เอ็นเอฟซี ก็เหลือเพียง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์, ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส, ดัลลัส คาวบอยส์ และ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส 4 ทีมเช่นเดียวกัน

นี่คือ 8 ทีมที่ยังมีสิทธิและจะต้องจับคู่ตามกฎกติกาทีมอันดับสูงสุดเจออันดับต่ำสุด และทีมอันดับสูงรองลงมาก็เจอกับทีมอันดับต่ำที่สูงขึ้นไป 1 อันดับ ฯลฯ

ส่งผลให้สาย เอเอฟซี ทีมอันดับ 1 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ จะได้เจอกับอันดับ 4 แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส และอันดับ 2 บัฟฟาโล บิลล์ส จะได้เจอกับอันดับ 3 ซินซินเนติ เบงกอลส์

ส่วนสาย เอ็นเอฟซี นั้น ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ อันดับ 1 จะต้องพบกับ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ทีมอันดับ 6 ซึ่งต่ำสุดใน 4 ทีมที่ได้เข้ารอบ และ ซานฟรานซิสโก “คนตื่นทอง” อันดับ 2 ก็จะได้เจอกับ ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมอันดับ 5 ของสายที่พลิกชนะอันดับ 4 อย่าง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส มาได้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อได้คู่เรียบร้อยก็จัด โปรแกรมแข่งขัน รวม 2 วัน เพื่อจะน็อกกันต่อ ให้เหลือ 4 ทีม สำหรับกรุยทางสู่ซุปเปอร์โบว์ลและ 2 ทีมสำหรับชิงแชมป์สายตามวันและเวลาดังนี้

เริ่มจากคู่แรก ตี 4 ครึ่ง เช้าตรู่ วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม (วันตรุษจีนพอดีเป๊ะ) แคนซัสซิตี้ ชีฟส์ เจ้าของฉายา “ท่านหัวหน้าเผ่า” ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็กมือทอง แพทริก มาโฮมส์ จะลงชนกับ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส ซึ่งมีไอ้หนุ่มผมยาว เทรเวอร์ ลอว์เรนซ์ เป็นควอเตอร์แบ็ก

คู่นี้ผู้สันทัดกรณีของลาสเวกัสฟันธงให้ ท่านหัวหน้าเผ่า เป็นต่อค่อนข้างเยอะพอสมควร เสียดายที่ผู้หลักผู้ใหญ่ของเราไม่อยากให้ลงแต้มต่อเป็นตัวเลข เพราะเกรงว่าจะนำไปสู่การพนันขันต่อขึ้นมาได้

จึงต้องใช้คำว่า “ต่อพอสมควร” ด้วยประการฉะนี้

คู่สองเช้าวันอาทิตย์ 22 ม.ค. จะมาตอน 08.15 น. ผู้สันทัดกรณีให้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เป็นต่อ ดัลลัส คาวบอยส์ ในอัตราพอสมควรเช่นกัน แต่หย่อนลงมากว่าคู่แรกนิดหน่อย

จากนั้นจะข้ามไปแข่งเช้าตรู่วันจันทร์ 23 มกราคม คู่แรกมาก่อนไก่โห่ คือตี 3 เป๊ะ ทีม “ควายป่า” บัฟฟาโล บิลล์ส ภายใต้การนำของ ควอเตอร์แบ็ก จอร์จ อัลเลน จะเจอกับทีม “เสือลายพาดกลอน” ซินซินเนติ เบงกอลส์ ซึ่งมี โจ เบอร์โรว์ เป็นควอเตอร์แบ็ก

คู่นี้ผู้สันทัดกรณีฟันธงให้ บัฟฟาโล เป็นต่อ ในอัตราพอใช้ คือต่อน้อยกว่าคู่แรกว่างั้นเถอะ

สำหรับคู่ 2 เวลา 6 โมงครึ่งเช้าวันจันทร์ ซึ่งเป็นคู่สุดท้ายของรอบนี้ ระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ ซึ่งมี แด็ก เพรสคอตต์ เป็นควอเตอร์แบ็ก กับทีม “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก ซึ่งมีหนุ่มน้อยน้องใหม่ บร็อก เพอร์ดี้ เป็นควอเตอร์แบ็ก…

เกจิเชื่อว่า คนตื่นทอง เหนือกว่า แต่ก็ไม่มากมายอะไรนัก แค่ฟิลด์โกลกว่าเท่านั้นเอง

ทั้ง 2 วัน 4 คู่ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะมีการถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ ทุกคู่

อย่าลืมตื่นเช้าๆ ลุกมาฉลอง “ตรุษจีน” เช้าวันอาทิตย์และเช้าวันจันทร์ด้วยนะครับแฟนๆ

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้…ใครเชียร์ทีมไหนขอให้สมหวังนะครับท่านผู้ชม!

“จ่าแฉ่ง”

ศึก “คนชนคน” ข้นคลั่ก ชี้ชะตา “8 ทีม” ตรุษจีนนี้, อเมริกันฟุตบอล, เพลย์ออฟ, NFL, ซุปเปอร์โบว์ล, ซูมซอกแซก