เด็กๆเที่ยว “วันเด็ก” วันนี้ + ผู้ใหญ่ๆ “รอเที่ยว” ตรุษจีน

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตรงกับ “วันเด็กแห่งชาติ” รายการเสาร์สารพัน ขอเชิญชวนเด็กๆไทยไปร่วมงานวันเด็กที่จะมีการจัดขึ้นทั่วประเทศวันนี้อีกครั้ง…ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นนะจ๊ะน้องๆ หนูๆ

เสาร์ที่แล้ว แนะนำสถานที่เที่ยววันเด็กไปแล้วหลายๆที่ เสาร์นี้ขอแถมอีกสัก 3-4 แห่ง เผื่อจะมีเด็กอ่านไทยรัฐกรอบล่วงหน้า หรือลุกขึ้นมาอ่านตอนเช้าตรู่ ก็ยังมีเวลาตัดสินใจไปเที่ยวทัน เริ่มจากข่าววันเด็ก “ในห้าง” ก่อนก็แล้วกัน–

นำด้วย เอ็มโพเรียม+เอ็มควอเทียร์=ห้างแฝด ย่านสุขุมวิท ซึ่งจัดงาน “เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ คิดส์ ฟันนิวัล 2023” เพื่อเด็กๆ มาหลายวัน งานจะมีถึงวันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค. หนูๆ คนไหนพลาดวันนี้ พรุ่งนี้ไปใหม่อีกทีก็ยังมีให้สนุกกัน

อีกหนึ่งห้างเล็กๆ ย่านถนนศรีนครินทร์ ธัญญาพาร์ค ก็มีวันเด็กล่วงหน้ามาหลายวันด้วยกิจกรรม “Thanya Park 5 Wonderland อัจฉริยะจิ๋วตะลุย 5 ดินแดนมหัศจรรย์” มีเกมสนุกและของแจกเด็กๆเพียบ…ที่นี่ตามหลานไปเที่ยวงานเมื่อวันก่อนเห็นสภาพในห้างแล้วใจหายเพราะเจ้าโควิด-19 ช่างร้ายจริงๆ ทำให้ร้านค้าปิดตัวเป็นแถวๆ…แต่ห้างใหญ่ก็ยังฮึดสู้ทันทีที่เห็นโควิดเริ่มซาก็ตัดสินใจลุยด้วยกิจกรรมวันเด็กที่ว่า…ก็ขอให้กำลังใจด้วยเพลงเชียร์…ยุคก่อน “สู้ สู้ สู้ตาย” นะครับ และขอให้ฟื้นๆๆๆ ตั้งแต่วันเด็กนี้เป็นต้นไป…เพี้ยง!

ไปที่เครือ “เดอะมอลล์” กันบ้าง…ปีนี้มาใน “ธีม” “คิดส์ แพลนเน็ตฟันเฟสต์” เติมสีสันและความฝันให้เด็กๆ ภายใต้สโลแกน “สนุกคิด เชื่อมสัมพันธ์ สร้างจินตนาการ” ที่แผนก “คิดส์แพลนเน็ต” ของห้าง เดอะมอลล์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันเด็ก (วันนี้) ไปจนถึง 15 กุมภาพันธ์ ด้วย “ป่าบอลลูนยักษ์” สุดมหัศจรรย์

ส่วนของ เซ็นทรัลพัฒนา ไม่ต้องห่วง เพราะจัดเต็มเพื่อเด็กๆ มาทุกปี…ปีนี้จะมาในธีม ชวนน้องๆ หนูๆตระเวนโลกล้านปีกับไดโนเสาร์ โดยจัดตั้ง “ไดโนเวิลด์เฟสต์” ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้าในเครือ เซ็นทรัล ทั่วประเทศไทยให้เด็กๆทุกจังหวัดได้สนุกและเรียนรู้พร้อมกัน งานจะมีถึง 22 มกราคม นะครับ

ที่ สยามพารากอน ก็มีการจัดงานวันเด็กเช่นกัน แต่ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์เน้นขอให้เผยแพร่จะเป็นการจัดกิจกรรม ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ในชื่องาน “Siam Paragon × LEGO®Kids Day 2023 The Imagination Village” ชวนเด็กๆ ร่วมสนุกในโลกเลโก้ตัวต่อเสริมสร้างจินตนาการ…พร้อมรับของขวัญกว่า 4,000 ชิ้น ระหว่าง 12-15 มกราคม แปลว่ายังมีวันนี้กับพรุ่งนี้อีก 2 วัน…เด็กรักเลโก้ห้ามพลาด

ส่วน “ผู้ใหญ่” ทั้งเชื้อสายไทย เชื้อสายจีน ก็โปรดเตรียมตัวไว้ได้ เพราะ “เทศกาลตรุษจีน” ปีนี้มาเร็ว โดยเฉพาะ “วันตรุษจีน” หรือวัน “ปีใหม่จีน” ที่เรียกว่า “ชิวอิก” จะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม อีกแค่ 8 วันจากนี้ไปเท่านั้นเอง และบัดนี้หลายๆ แห่ง หลายๆ ที่ก็เริ่มโหมประชาสัมพันธ์กันแล้ว

ยิ่งใหญ่เกรียงไกรที่สุดต้องยกให้ “ตรุษจีนนครสวรรค์” หรือ “ตรุษจีนปากน้ำโพ” ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 107 แล้วครับ และจะเริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ 15 มกราคมไปจนถึง 26 มกราคมเป็นเวลา 12 วัน 12 คืน มีโอกาสอย่าลืมแวะไปเที่ยวกันบ้าง

ส่วนการ จัดตรุษจีน ในห้าง ก็เริ่มแถลงข่าวออกมาแล้ว เริ่มจาก เซ็นทรัลพัฒนา เช่นเคย ประกาศเป็นเจ้าแรก ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท จัดงานตรุษจีนในทุกศูนย์การค้าของเครือ 38 แห่งทั่วประเทศ ในขณะที่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ก็ไม่น้อยหน้า เตรียมทุ่ม 150 ล้านบาท เนรมิตห้างในเครือพร้อมจัดกิจกรรมต่างๆ ฉลองตรุษจีนตั้งแต่ 13 มกราคมเป็นต้นไปจนถึง 5 ก.พ. ในขณะที่ห้างอื่นๆก็คงจะแถลงข่าวตามมาในภายหลัง
ที่นี่ขอเอาใจช่วยเต็มที่ขอให้ทุกห้างประสบความสำเร็จและขอให้ทำหน้าที่ในการเป็น “ทัพหน้า” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้กลับมารุ่งโรจน์เหมือนเดิม ชาติอื่นใดอาจจะซวนเซในปีนี้ตามคำทำนายของ ไอเอ็มเอฟ …แต่ขอให้ประเทศไทยเราสวนกระแสได้สำเร็จ…โดยเริ่มจากเทศกาลตรุษจีนปีนี้เป็นต้นไป

นี่ก็ร่วมฉลองตรุษจีนด้วยเหมือนกัน…โดนัท คริสปี้ครีม ร่วมผลิตโดนัทมงคล “แฮปปี้ไชนีสนิวเยียร์ โดนัท” 4 รสชาติ พร้อมออกแบบเป็น “กระต่าย” สัญลักษณ์ของปีนี้ และลูกส้มผลไม้มงคลช่วงตรุษจีน…ใครจะซื้อเป็นของขวัญตรุษจีน อย่าลืมแวะร้านคริสปี้ครีมกว่า 50 สาขาได้ ณ บัดนี้.

“ซูม”

ข่าว, เทศกาล, วันเด็ก, ตรุษจีน, โดนัท คริสปี้ครีม, ตรุษจีนนครสวรรค์, ซูมซอกแซก