บันทึกวัน “เดบิวต์” ลุงตู่ เข้าสู่ “การเมือง” เต็มตัว

ยิ่งใหญ่อลังการสมคำร่ำลือจริงๆครับ สำหรับการ “เปิดตัว” เข้าสู่เวทีการเมืองแบบเต็มคาราเบลของ “บิ๊กตู่” ที่ Exhibition Hall 1 ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา

เหมือนการ “เปิดตัว” หรือ “Debut” (อ่านว่า เดบิวต์) ของดาราคนใหม่ หรือนักร้องคนใหม่ หรือเกิร์ลกรุ๊ป บอยกรุ๊ปวงใหม่ อะไรทำนองนั้น

เพราะมีทั้งแสงทั้งสีทั้งเสียง และ “แฟนคลับ” ที่แห่แหนมาเต็มฮอลล์ 1 ซึ่งน่าจะเป็นฮอลล์ใหญ่สุดของ ศูนย์การประชุมฯ ที่เพิ่งจะปรับปรุงใหม่เพื่อใช้สำหรับการประชุมเอเปกที่ผ่านไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน

ช่วงที่บิ๊กตู่เดินเข้าสู่ฮอลล์ฝ่าฝูงชนกว่า 5,000 คน ก่อนขึ้นสู่เวทีในเวลา 18.50 น. ก็ยิ่งใหญ่มาก…มีเสียงกรี๊ดต้อนรับเป็นระยะๆ เหมือนตอนที่ “เบิร์ด ธงไชย” จะเดินขึ้นเวทีอย่างไรอย่างงั้น

ในขณะที่บนเวทีก็มีแกนนำของพรรครวมไทยสร้างชาติยืนตั้งแถวรอรับอยู่พรั่งพร้อม นำโดยหัวหน้าพรรค พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และ ฯลฯ กว่า 30 คน

ผมขออนุญาตใช้เครื่องหมาย ฯลฯ เพราะมีคนดังระดับรัฐมนตรีทั้งในรัฐบาลชุดนี้และชุดอื่นๆ อีกมากมายหลายท่าน เขียนชื่อไม่หมดแน่นอน เกรงว่าตกหล่นใครไปท่านจะหาว่าผมลำเอียง

ลุงตู่ใช้เวลาเปิดใจประมาณ 30 นาที…บอกว่านอนไม่หลับมาหลายคืน เพราะเป็นทหารมาทั้งชีวิต แถมยังเป็นลูกทหารเกิดและโตในค่ายทหารมาด้วย เมื่อจะต้องออกมาเล่นการเมืองเต็มตัว จึงคิดแล้วคิดอีก

แต่ตลอดเวลาก็ปรับตัวอยู่เสมอๆ และพร้อมแล้วที่จะรับใช้ประชาชนตามกระบวนการ เพื่อที่จะสานต่อสิ่งที่ได้ทำไว้มากมายระหว่างเป็นนายกฯ บริหารประเทศ จึงตัดสินใจเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังคิดแล้วคิดอีกมาหลายเดือน และศึกษาแล้วว่าพรรคนี้มีอุดมการณ์ตรงกันคือ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ท่านยืนยันว่ามิได้อยากได้อำนาจอะไรทั้งสิ้น เพราะมีอำนาจมาเยอะแล้วทั้งชีวิต รู้ดีว่าอำนาจเป็นของคู่กับความรับผิดชอบ และจะต้องใช้ให้ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ทำให้เหนื่อยยากมากขึ้น

แต่ที่ท่านต้องกลับมาก็เพื่อจะสานต่องานหลายๆ ด้านที่ยังไม่เสร็จให้แล้วเสร็จเป็นประการสำคัญ

จากนั้นก็ทิ้งท้ายว่าประเทศไทยไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นของทุกๆคน จึงขอให้คนไทยจับมือสามัคคีกันเพื่อเดินหน้าต่อไป

ครับ! สาระล้วนๆ เท่าที่ผมฟังและจดเอาไว้แบบจดหัวข้อไม่ได้จดทุกคำแบบชวเลข ก็เห็นจะมีประมาณนี้

ต้องขอขอบคุณช่อง TOP NEWS ที่ผมดูทางออนไลน์ด้วยนะครับที่ช่วยถ่ายทอดสดอย่างละเอียดดังที่ผมบรรยายมาข้างต้น

ตอนจบบิ๊กตู่เปล่งเสียงร้องเพลง “ศรัทธา” ของวง “หินเหล็กไฟ” ที่มีเนื้อร้องตอนหนึ่งว่า “ใจสู้หรือเปล่า? ไหวไหมบอกมา? โอกาสของผู้กล้า…ศรัทธาไม่มีท้อ” อันเป็นเพลงเสริมสร้างพลังให้แก่ชีวิตที่ฮิตมากเพลงหนึ่งในทศวรรษนี้

อาจจะผิดคิวเพราะมีคนร้องตามอย่างกระท่อนกระแท่นนิดหน่อย แล้วเสียงเพลงประจำพรรค รวมไทยสร้างชาติ ก็ดังขึ้นมากลบ ซึ่งความจริงก็ไพเราะแต่เนื่องจากยังใหม่ และไม่คุ้นหู จึงสู้เพลง “ศรัทธา” ไม่ได้

น่าจะให้ท่านร้องจนจบเพราะผมกำลังจะร้องตามอยู่แล้วเชียว เนื่องจากจำเนื้อได้เลาๆ เพราะจะขึ้นไปร้องร่วมกับน้องๆ ผู้สื่อข่าวของไทยรัฐอยู่เสมอเวลามีงานประจำปีและมีงานเลี้ยงก่อนจะแยกกันกลับบ้าน

เผอิญเขาเปิดเพลงประจำพรรคที่ผมร้องไม่ได้ขึ้นมาซะก่อน ผมก็เลยหมดสิทธิ์จะปล่อยอารมณ์ร่วมไปกับบิ๊กตู่ในช่วงท้ายด้วยประการฉะนี้

ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง การมีผู้เสนอตัวมาตามระบบและขบวนการของรัฐธรรมนูญฉบับที่เรากำลังใช้อยู่ ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและน่าชื่นชม เพราะจะทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยมีทางเลือกมากขึ้น

มีพรรคให้เลือกเยอะๆ มีคนเด่นคนดังมาให้เราเลือกเยอะๆ ย่อมจะเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติโดยรวม และสอดคล้องกับระบอบประชาธิปไตย อันเป็นที่ปรารถนาอย่างยิ่งของเราทุกคน

วันก่อน “บิ๊กป้อม” หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่เคยเสนอ “น้องตู่” เป็นนายกฯ แต่ครั้งนี้เมื่อน้องตู่ตัดสินใจลงการเมืองเต็มตัว กลับมิได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพี่ป้อม จึงมีนักข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไร

พี่ป้อมก็ตอบอย่างพี่ชายใจใหญ่ที่รักน้องชายอย่างแท้จริงว่า “ขอให้ประสบความสำเร็จ”

บิ๊กตู่จะประสบความสำเร็จดังคำอวยพรของพี่ชายที่แสนดีหรือไม่ก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนนี่แหละจะตัดสินใจ––อย่าลืมลุ้นกันด้วยนะครับ.

“ซูม”

ข่าว,​ การเมือง,​ นายกรัฐมนตรี, พรรคการเมือง, รวมไทยสร้างชาติ, เปิดตัว, เลือกตั้ง, พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา, ซูมซอกแซก