“คนชนคน” นัดสุดท้าย ลุ้น 8 ทีม “ชิงตั๋ว” 3 ใบ

ในที่สุดศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2022– 2023 ก็มาถึงสัปดาห์สุดท้าย หรือสัปดาห์ที่ 18 ในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม และจันทร์ที่ 9 มกราคม 2566 แล้วนะครับ

แข่งครบ 2 วันที่ว่านี้แล้วก็จะรู้กันอย่างชัดแจ้งว่า 7 ทีม ของสาย เอเอฟซี และอีก 7 ทีม ของสาย เอ็นเอฟซี ทีมใดจะได้เข้ารอบ

ด้วยเนื้อที่อันจำกัด “จ่าแฉ่ง” คงไม่สามารถลงลึกในรายละเอียดทั้งหมดได้ ขอสรุป “สถานะ” หรือ “สเตตัส” ของแต่ละสาย โดยสังเขปก็แล้วกัน

สาย เอเอฟซี ได้ทีมเข้ารอบแน่นอนแล้ว 5 ทีม จาก 7 ทีม ได้แก่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (13-3), บัฟฟาโล บิลล์ส (12-3), ซินซินเนติ เบงกอลส์ (11-4), แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (10-6) และ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (10–6)

เหลือที่ว่างอีก 2 ที่ ที่แรกสำหรับ แชมป์กลุ่มใต้ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (8-8) กับ เทนเนสซี ไททันส์ (7-9) ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกัน…และกลายเป็นคู่ชิงแชมป์กลุ่มโดยอัตโนมัติ

คู่นี้จะแข่งกัน 8 โมงเช้า 15 นาที วันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค. ตามเวลาบ้านเรานะครับ ทีมไหนชนะทีมนั้นจะได้เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

ส่วนที่ว่างอีก 1 ที่ของสายนี้จะเป็นตั๋วสำหรับทีม “ไวลด์การ์ด” อันดับสุดท้ายหรือทีมที่ 7 แต่จะมีทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นถึง 3 ทีม

ลุ้นมากที่สุด ก็คือ นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (8-8) ซึ่งจะต้องเจอกับทีมหิน บัฟฟาโล บิลล์ส (สถิติ 12-3 เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วแข่งกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ได้ไม่ถึงควอเตอร์ต้องยุติการแข่งขันกลางคัน เนื่องจากผู้เล่นทีมรับรายหนึ่ง “หัวใจหยุดเต้น” กลางสนาม จึงให้เลื่อนการแข่งขันไปก่อนยังไม่มีกำหนดจะแข่งเมื่อใด)

คู่นี้ถ้า นักรบกู้ชาติ เอาชนะได้จะได้ตั๋วใบสุดท้ายทันที แต่ก็คงไม่ใช่ง่ายๆ เพราะต้องเจอกับทีมที่เคยเต็ง 1 อย่าง บัฟฟาโล ที่ว่า

ลุ้นอันดับต่อไปได้แก่ ไมอามี ดอลฟินส์ (8-8) ซึ่งจะต้องเจอกับ นิวยอร์ก เจตส์ (7-9) ทีมร่วงไปแล้ว คู่นี้ถ้า ไมอามี ชนะ ในขณะที่นิวอิงแลนด์ แพ้…ไมอามี จะเข้ารอบทันที

ลุ้นอันดับ 3 ได้แก่ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (8-8) ซึ่งจะเจอกับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (7-9) และหากว่า พิตต์สเบิร์ก ชนะได้ โดยที่ทั้ง นิวอิงแลนด์ และ ไมอามี แพ้หมด…พิตต์สเบิร์ก จะได้ตั๋วเข้ารอบเหนาะๆ

นี่คือสถานการณ์ล่าสุดของสาย AFC!

ไปที่สาย เอ็นเอฟซี บ้าง ณ นาทีนี้ถือว่าได้เข้ารอบชัวร์แล้ว 6 ทีม นั่นก็คือ

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (13-3), ซานฟราน ซิสโก (12-4), มินเนโซตา ไวกิงส์ (12-4), แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (8-8 เข้าในฐานะแชมป์กลุ่มใต้), ดัลลัส คาวบอยส์ (12-4), และ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (9-6-1)

เหลือตั๋วอีกใบเดียวให้ชิงกันระหว่าง 3 ทีม ได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (8-8), ดีทรอยต์ ไลออนส์ (8-8) และ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (8-8)

ปรากฏว่านัดสุดท้าย ไลออนส์ จะเจอกรีนเบย์ พอดีเลย ทาง NFL จึงขยับให้แข่งเป็นคู่ท้ายสุด 8 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ที่ 9 ม.ค.

ถ้า กรีนเบย์ ชนะได้เข้าเลยครับ แต่ถ้า ไลออนส์ ชนะ ต้องไปดูว่า ซีแอตเติล ซึ่งจะแข่งกับ แอลเอ แรมส์ ผลเป็นอย่างไร?

ถ้า ซีแอตเติล ชนะแรมส์ ซีแอตเติลจะได้เข้า…แต่ถ้าซีแอตเติลแพ้แรมส์ นั่นแหละ ไลออนส์ จึงจะได้เข้าในกรณีชนะกรีนเบย์

ไม่มีเนื้อที่จะอธิบายเหตุผลและกติกาอีกแล้วครับ เอาเป็นว่ารักใครใน 3 ทีมนี้ก็เชียร์ให้เกิดเหตุการณ์ตามที่จ่าแฉ่งสรุปก็แล้วกัน

การแข่งขันจะมี 2 วัน คืนเสาร์ต่อเช้าอาทิตย์ 2 คู่ ส่วนที่เหลือจะแข่งคืนอาทิตย์ถึงเช้าวันจันทร์ โดยคู่ท้ายจะเป็นกรีนเบย์ กับดีทรอยต์ คู่ลุ้นตั๋วใบสุดท้าย อย่าลืมติดตามนะครับ!

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, ​อเมริกันฟุตบอล, NFL, คนชนคน, เพลย์ออฟ, ซูมซอกแซก