งานนิทรรศการ Art in the park Collection: “Love from Griffith park to Thailand”

วราวุฒิ แก้วเจริญ จิตรกรผู้ปลุกปั้นงานด้วยแรงบันดาลใจจากสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติของสวนสาธารณะในเมือง ผ่านการทำงานศิลปะ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้เห็นความสำคัญและประโยชน์ส่วนรวมที่ได้รับจากพื้นที่สีเขียว

งาน Painting จำนวน 25 ภาพ เทคนิค Acrylic on canvas ขนาด 90×120 cm. ด้วยการใช้เทคนิคเขียนภาพแบบโปร่งแสงผสมกับการเขียนภาพแบบทึบแสงด้วยสีอะคริลิกรูปแบบ Impressionist

พร้อมรับชม Stop-motion Animation ความยาว 5 นาที เรื่อง “I carry you with me” แรงบันดาลใจจากต้นสนสองต้นบนเนินเขาในพื้นที่ของสวนสาธารณะ Griffith park ในเมือง Los Angeles ที่ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวความงดงามของชีวิต และความรักผ่านวันเวลาภายใต้กฏธรรมชาติของการเกิด ได้พบ ได้รัก และลาจาก ซึ่งใช้การตัดกระดาษด้วยมือและถ่ายทำด้วยโทรศัพท์มือถือใช้เวลากว่า 2 ปี ประกอบกับการทำงานตัดต่อ และการได้รับเกียรติร่วมงานการประพันธ์ดนตรีโดย ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล นักประพันธ์เพลงชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยผู้ได้รับการยอมรับใน ระดับนานาชาติ

ทว่ากว่าจะเกิดเป็นงานแสดงในวันนี้ วราวุฒิ แก้วเจริญ ได้ใช้เวลารวม 4 ปีในการถ่ายทอดความรื่นรมย์ ส่งต่อความสุขและมอบความรักผ่านงานศิลปะ ทั้งยังเป็นการช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับส่งเสริมการสร้างพื้นที่สีเขียวในเมืองอย่างยั่งยืน

📍พิกัด: Central embassy ชั้น 4
🗓ระยะเวลาจัดแสดง: 19 ธค 65 – 8 มค 66
⏰วันและเวลา: 10.00-22.00 เปิดทุกวัน
💵เข้าชมฟรี