ได้แล้ว! 4 ทีมสุดท้าย

และแล้วศึกฟุตบอลโลก “กาตาร์ 2022” ก็ได้คู่ชิงชัย 4 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย… หลัง จากการฟาดแข้งในคืนวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 ตามเวลาบ้านเราจบลงอีก 2 คู่

ผลปรากฏว่า คู่แรก นักเตะจากแอฟริกา โมร็อกโก สามารถพลิกล็อกเชือดทีมต่ออย่าง “ฝอยทอง” โปรตุเกส ไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จากการโหม่งของ ยูสเซฟ เอ็น–เนซีรี ในนาทีที่ 42 ของครึ่งแรก

จากนั้นก็ปกป้องประตูทองที่ทำได้อย่างสุดชีวิตในครึ่งหลัง และประสบความสำเร็จในที่สุด

ดังนั้น ทันทีที่เสียงนกหวีดหมดเวลาดังขึ้น นักเตะ โมร็อกโก จึงกรูเข้าหากันและกอดกันกลม อย่างดีใจสุดชีวิต พร้อมกับเสียงไชโยโห่ร้องของกองเชียร์ที่ตามมาเชียร์กว่าครึ่งอัฒจันทร์

เพราะนี่คือการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้แก่ฟุตบอลโลก…เป็นครั้งแรกที่ทีมจากทวีป แอฟริกาสามารถเข้าไปถึงรอบ เซมิไฟนอล ได้

ขณะเดียวกัน ก็เท่ากับเป็นการดับความหวัง ของ “ซุปตาร์โลก” อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ผู้ผ่านการเล่นฟุตบอลโลกมา 5 สมัย ไว้เพียงเท่านี้

ความหวังที่เขาอยากได้ครองตำแหน่ง “แชมป์โลก” สักครั้ง ก่อนแขวนรองเท้านั้น…ดับมืดลงทันทีที่การแข่งขันนัดนี้จบลง

ครับ! เสียใจด้วย โปรตุเกส และดีใจด้วยอีกครั้งสำหรับ “สิงโตแอตลาส” จากโมร็อกโก

ส่วนคู่สองก็เป็นไปตามฟอร์มเมื่อ ฝรั่งเศส ทีมเต็ง 2 ล่าสุด สามารถเอาชนะ ทีมอังกฤษ เต็ง 3 ร่วมล่าสุดไปได้ 2-1

น่าเสียดายแทนอังกฤษอย่างยิ่งที่โอกาสเปิดให้แล้วเมื่อได้ลูกโทษลูกที่ 2 ในนาทีที่ 84 ทว่า แฮร์รี เคน ยิงพลาดไปอย่างน่าเสียดาย

ไม่เช่นนั้นก็จะเป็น 2-2 อาจได้ต่อเวลา หรือจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกเยอะ รวมทั้งอาจมีการยิงลูกโทษตัดสินด้วย

ในฐานะคนชอบดูบอลอังกฤษ “จ่าแฉ่ง” จึงแอบเอาใจช่วยอังกฤษมากกว่า ฝรั่งเศส นิดหน่อย… แม้จะเสียดายแต่ก็โอเค เพราะต้องยอมรับว่าทีม ฝรั่งเศส ชุดนี้เล่นได้ประทับใจกว่าทุกๆทีม

รวมความแล้ว ณ บัดนาวคู่ 4 ทีมสุดท้ายสำหรับบอลโลก 2022 จึงเป็น ฝรั่งเศส VS โมร็อกโก ในวันพุธที่ 14 ธ.ค. เวลาตี 2 ตามหลัง คู่ อาร์เจนตินา–โครเอเชีย ที่จะเจอกันเวลาตี 2 ของวันอังคารที่ 13 ธ.ค. ดังที่แจ้งไว้เมื่อวานนี้

ถ้าเทพเจ้าแห่งฟุตบอลไม่ทรงอำมหิตบันดาลให้เกิดการพลิกล็อกแบบฟ้าถล่มดินทลายขึ้นอีกละก็…ดูเหมือนเราจะมองเห็นคู่ชิงแชมป์บอลโลก ปี 2022 อยู่รางๆ? แล้วครับ

“ฝรั่งเศส–อาร์เจนตินา” เตรียมเขียนใส่ไปรษณียบัตรเอาไว้ได้เลยครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, ฟุตบอลโลก 2022, บอลโลก, worldcup, ฝรั่งเศส, อาร์เจนตินา, ฟุตบอลโกล 4 ทีมสุดท้าย, ซูมซอกแซก