แอร์ แคนาดาเริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์ แวนคูเวอร์ – กรุงเทพฯ

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ (AC065) เส้นทางแวนคูเวอร์ – กรุงเทพฯ ของสายการบินแอร์ แคนาดา (Air Canada) สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดาได้เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา มาถึงที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าว, แอร์ แคนาดา, Air Canada, เที่ยวบิน, แวนคูเวอร์, กรุงเทพ, สายการบิน, ซูมซอกแซก

ถือเป็นการประกาศการเปิดเส้นทางบินตรงจากทวีปอเมริกาเหนือสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกโดยใช้เวลาเพียง 13 ชั่วโมงเท่านั้น พร้อมให้บริการจากกรุงเทพฯ บินตรงสู่แวนคูเวอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2565 – 26 มีนาคม 2566

มาร์ค กาลาร์โด รองประธานอาวุโส ฝ่ายวางแผนเครือข่ายและการจัดการรายได้ของแอร์ แคนาดา กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดเส้นทางบินตรงจากทวีปอเมริกาเหนือสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเพียงเส้นทางบินตรงเส้นทางเดียวเท่านั้นที่จะเชื่อมระหว่างสองทวีปให้เข้าใกล้กันมากกว่าเดิม กรุงเทพมหานครนับว่าเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดเมืองหนึ่งที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ และที่พลาดไม่ได้คือ อาหารไทย การเปิดเส้นทางบินนี้จึงเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะจากอเมริกาเหนือ ให้สามารถเดินทางมาสัมผัสกรุงเทพมหานครได้ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยใช้เวลาบินเพียงแค่ 13 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่ต้องเสียเวลาต่อเครื่อง”

ข่าว, แอร์ แคนาดา, Air Canada, เที่ยวบิน, แวนคูเวอร์, กรุงเทพ, สายการบิน, ซูมซอกแซก

ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. กล่าวว่า “เที่ยวบิน AC065 ถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Air Canada ในเส้นทางบินตรงจากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ถึงกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ซึ่งเที่ยวบินตรงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีนัยสำคัญต่อการพลิกฟื้นความสำเร็จด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ รวมทั้งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว (Ease of Travelling) จากภูมิภาคอเมริกาเหนือ ตอกย้ำให้เห็นว่าการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยสะดวกและง่ายกว่าที่เคย”

คิโย ไวส์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกของแอร์ แคนาดา กล่าวว่า “เที่ยวบินใหม่นี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในความมุ่งมั่นของแอร์ แคนาดาที่จะยกให้กรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางการบินที่สำคัญในภูมิภาคนี้ในการต้อนรับเที่ยวบินจากทวีปอเมริกาเหนือต่อไปในอนาคต และสำหรับลูกค้าที่เดินทางเข้าสหรัฐอเมริกา เรามีความมั่นใจว่าผู้โดยสารทุกท่านจะได้รับความสะดวกสบายกับการตรวจปล่อยพิธีการศุลกากรล่วงหน้า (Pre-clearance) ในระหว่างการแวะพักเครื่อง (transit) ที่แวนคูเวอร์เพื่อเดินทางต่อไปยังลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค หรือปลายทางอื่นๆ กว่า 51 สนามบินในอเมริกาด้วยเวลาต่อเครื่องที่สามารถเลือกได้หลากหลาย” 

ข่าว, แอร์ แคนาดา, Air Canada, เที่ยวบิน, แวนคูเวอร์, กรุงเทพ, สายการบิน, ซูมซอกแซก

ไฮไลต์ในเที่ยวบินระหว่างประเทศของแอร์ แคนาดา

ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ

  • บริการห้องรับรอง Signature Suite ของแอร์ แคนาดา ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแวนคูเวอร์ เปิดให้บริการพร้อมมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมให้กับผู้โดยสารที่มีสิทธิเข้าใช้ก่อนออกเดินทางให้ได้รับความสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวที่สุด
  • บริการคนขับรถ
    • ผู้โดยสารในชั้นธุรกิจ (Signature Class) ที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศที่มาถึงจากภายในแคนาดา จะได้รับบริการจากคอนเซียช พร้อมโดยสารด้วยรถปอร์เช่ไฟฟ้าจากเครื่องบินไปยังห้องรับรอง
    • บริการคนขับรถที่สนามบินในแคนาดาสำหรับผู้โดยสาระหว่างประเทศในชั้นธุรกิจที่เปลี่ยนเครื่องที่ท่าอากาศยานนานาชาติโทรอนโตเพียร์สัน และท่าอากาศยานนานาชาติแวนคูเวอร์
  • อาหารให้บริการในชั้นธุรกิจได้รับการรังสรรค์โดยเชฟเดวิด ฮอร์คสเวิรธ์ เจ้าของรางวัลเชฟยอดเยี่ยมมากมายและไวน์ชั้นนำที่คัดสรรเป็นอย่างดีโดยซอมเมลิเยร์เวรอนนิก ริเวสท์ ไวน์บัทเลอร์ชั้นนำของแคนาดา
  • ผู้โดยสารในชั้นธุรกิจจะได้รับชุด Amenity Kit จากผลิตภัณฑ์ Acqua Di Parma

ผู้โดยสารชั้นประหยัดพรีเมียมและชั้นประหยัด

  • อาหารให้บริการในชั้นประหยัดในเส้นทางระหว่างประเทศได้รับการรังสรรค์โดยเชฟเจอโรม แฟร์เร ให้มีความหลากหลายในรสชาติ พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยปรับเปลี่ยนตามจุดหมายปลายทาง พร้อมบริการเครื่องดื่มของหวานในทุกเที่ยวบิน
  • ชุด Amenity Kit

นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถสะสมคะแนนการเดินทาง Aeroplan เมื่อเดินทางกับแอร์ แคนาดา พร้อมแลกคะแนนสะสมเพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ Priority Check-in, Priority Boarding, ห้องรับรอง Maple Leaf และบริการอื่นๆ อีกมากมาย

ลูกค้าที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเที่ยวบินตรงกรุงเทพฯ-แวนคูเวอร์ได้ที่เว็บไซต์ aircanada.com เกี่ยวกับสมาชิก Aeroplan ที่ aircanada.com/aeroplan แอปพลิเคชัน Air Canada คอลล์เซ็นเตอร์ หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแอร์ แคนาดาในประเทศไทย บริษัท ฮอลิเดย์ทัวร์แอนด์ทราเวล จำกัด โทร. 0 2632 6620