“พรรณไม้งาม” สวนหลวง ร.9+แสงสี “ปีใหม่” เอ็มควอเทียร์ฯ

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งลมหนาวควรจะมาแล้ว…แต่ทั่วไทยยังชุ่มฉ่ำไปด้วยฝนหลงฤดู ตกหนักแทบทุกภาค รายการ “เสาร์สารพัน” ขอแสดงความเสียใจและเห็นใจต่อพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ…ไว้ ณ ที่นี้

แต่ “เดอะโชว์” ก็ต้อง “โกออน” ขอให้ช่วงสัปดาห์หน้า 1-10 ธันวาคม อย่าได้มีฝนตก เพราะจะได้ฤกษ์เริ่มงาน “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ประจำปี 2565” กันอีกครั้ง ณ สวนหลวง ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. นอกจากความงดงามของนานาพรรณไม้พันธุ์ไทยแล้ว ยังจะมีนิทรรศการดอกไม้เมืองหนาวชุด “ดอกทิวลิปบาน (จริงๆ) ที่สวนหลวง ร.9” ให้ดูชมด้วย

สัปดาห์สุดท้ายปลายๆพฤศจิกายน…ได้เวลาเริ่มงานประดับไฟต้อนรับฤดูหนาวและเทศกาลปีใหม่ของศูนย์การค้าใหญ่ต่างๆ ใครจะจัดงานที่ไหนอย่างไร ส่งข่าวมาได้ เรายินดีเป็นสื่อกลาง และเสาร์นี้ขอเริ่มด้วยงาน “เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ วันเดอร์แลนด์ 2022 เดอะ แฮปปี้เนส อินเวชั่น” อันตื่นตาตื่นใจกับการเปิดไฟต้นคริสต์มาสสุดอลังการ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา และจะเก็บความอลังการของต้นคริสต์มาสสูงกว่า 2 เมตร พร้อมอุโมงค์ประดับไฟตกแต่งด้วยลูกบอลสีสันสดใส และหมู่บ้านแห่งความสุข ความรักอันประกอบด้วย “ช้างน้อย” จำลองแสนน่ารัก ยืนเข้าแถวเรียงรายให้บันทึกภาพแห่งความสุขไปจนถึงต้นปีใหม่ 2566…

สำหรับงานนี้ “เปิดฉาก” มาหลายวันจะ “ปิดฉาก” วันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 27 พ.ย.) ยังพอมีเวลาแวะไปเดินหาแพ็กเกจทัวร์ราคาประหยัด ตระเวนรับลมหนาวทั่วไทยในงาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 64”…ปักหมุดหนาวนี้จากรีสอร์ต โรงแรม, บริษัททัวร์, จังหวัด และ อบต.ฯลฯ กว่า 650 บูธ ที่ศูนย์ประชุม ไบเทค บางนา ฮอลล์ 101-102 จัดโดยเจ้าเดิมที่นักท่องเที่ยวไว้ใจ พีเค เอ็กซิบิชั่นฯ เช่นเคย

ส่วนมิตรรักนักชิมทั้งหลายโปรดฟังทางนี้ มหกรรมอาหารริมทางจากเครือเดอะมอลล์ หรือ “The Mall Bangkok Food Expo Inter National Street Food” ระดมอาหารสตรีทฟู้ดเจ้าดังกว่า 150 เจ้า รวมกว่า 500 เมนู มาให้นักชิมได้อิ่มอร่อยที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ ถึง 28 พ.ย.นี้…ส่วนที่ เดอะมอลล์ บางแค และที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ จะมีถึง 30 พ.ย.

นี่ก็อาหารการกิน โดนัท คริสปี้ครีม จากเมืองลุงแซมงวดนี้เอาใจเด็กๆ จัดพิเศษมาในชุด “คริสปี้ครีม × เครยอน ชินจัง แอคชัน” แปลงร่างเป็น “หน้ากากแอ็กชัน” แท็กทีมกับ ฮิมาวาริ น้องสาวจอมเฮ้ว และ “ชิโร่” น้องหมาสีขาว ฯลฯ ตกแต่งหน้าโดนัทถึง 5 แบบ เอาใจ “สายเด็ก” และ “สายหวาน” เต็มที่ว่างั้นเถอะ

ส่งท้ายด้วยข่าวหนังสือเช่นเคย…วารสารการเงินธนาคาร จัดทำฉบับพิเศษ “บัตรเครดิต Vol.30” ติดอาวุธทางปัญญาและความรู้ให้พี่น้องประชาชนชาวไทยที่กำลังเข้าสู่ “สังคมไร้เงินสด” ได้รับรู้ รับทราบ เรื่องบัตรเครดิตสารพัดชนิดครบถ้วน…ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขอเชิญนักอ่านร่วมวงสนทนาแบบกันเองกับ ถ่ายเถา สุจริตกุล ว่าด้วยนวนิยายแสนน่ารักเรื่องใหม่ “โลกของเรยา” วันอังคาร 29 พ.ย.นี้ เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ (ชมทาง Facebook Live ได้ที่เพจ Chula book)…ยังพิมพ์หนังสือเพื่อเด็กๆอย่างสม่ำเสมอ สำหรับสำนักพิมพ์ แปลนฟอร์คิดส์ ล่าสุด มาในชุด “คินคิน” หนังสือภาพบวกคำบรรยายตัวโตว่าด้วยเรื่อง “ไม่กลัวเชื้อโรค”, “ช่วยงานบ้าน” ฯลฯ โดยมนฤดี ทองกลอย กับชุด “ลูกลิงฉลาด” ในตอน “ลูกลิงคิดได้”+“ลูกลิงรักท้องฟ้า” จากจินตนาการของพี่ “ตุ๊บปอง” ที่น้องๆนักอ่านรุ่นจิ๋วรู้จักดี.

“ซูม”

ข่าว, สวนหลวง ร.9, พรรณไม้, ไทยเที่ยวไทย, คริสปี้ครีม, ชินจัง, หนังสือ, ซูมซอกแซก