ได้เวลา “ลุ้น” บอลโลก “ชนคน” หลบชั่วคราวจ้า!

เป็นอันว่ามิตรรักแฟนบอลชาวไทยของเราจะมีโอกาสได้ดู “ฟุตบอลโลก 2022” หรือฟุตบอลโลกครั้งที่ 22 ณ ประเทศกาตาร์ แน่นอนแล้วนะครับ

ครบทุกคู่ทุกแมตช์โดยไม่ขาดตกบกพร่องจากถ้อยแถลงของท่านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ก็ขอเชิญท่านผู้อ่านติดตามดูชมกันได้นะครับ…ให้สมกับค่าลิขสิทธิ์ที่มีข่าวว่าต้องจ่ายแพงพอสมควรในครั้งนี้

ขณะเดียวกันก็อย่าลืมเตรียมตัวร่วมสนุกทายผล “ฟุตบอลโลก” กับ ไทยรัฐกรุ๊ป ตามโครงการ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” ซึ่งจะมีรางวัลรวมแล้วถึง 15 ล้านบาทกันด้วยล่ะ

สำหรับคอลัมน์ “กีฬาเฮฮา” ของ “จ่าแฉ่ง” ในช่วงเทศกาลบอลโลกจะขอหลบเข้าฉากไปชั่วขณะเช่นเดียวกับทุกๆครั้งที่ผ่านมา

เพื่อเปิดเนื้อที่ให้แฟนๆ ได้สนุกสนานกับฟุตบอลโลกกันอย่างเต็มอิ่มว่างั้นเถอะ

โดย “จ่าแฉ่ง” เองก็จะไปร่วมกับน้องๆ ช่วยกันเขียนคอลัมน์เบื้องหน้าเบื้องหลังฟุตบอลโลกประจำวัน “ตะลุยบอลโลก” เช่นเคย

จะมาแนวไหนอย่างไร อย่าลืมติดตามด้วยนะครับ

สำหรับแฟนๆ อเมริกันฟุตบอลหรือ “คนชนคน” ซึ่งสัปดาห์นี้จะเข้าสู่สัปดาห์ที่ 11 แล้วนั้น ก็ขอเชิญติดตามผลทางช่องทาง “ธรรมชาติ” อื่นๆ ไปพลางก่อน

เสร็จศึกบอลโลกหลังวันที่ 18 ธันวาคมแล้ว ค่อยกลับมาพบกันอีกครั้ง ซึ่งก็น่าจะเป็นสัปดาห์ที่ 16 ราวๆ 21 ธันวาคมโดยประมาณ

ศึก คนชนคน ในฤดูกาลยังไม่จบครับ แต่ก็ใกล้แล้วละ เหลืออีก 2 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งก็จะช่วยทำให้เราเห็นภาพชัดขึ้นว่าทีมไหนจะได้ “เข้ารอบ” กันบ้าง

ในส่วนของสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 11 นั้น ขออนุญาตสรุปข่าวสั้นๆ ย้อนหลังไปสัปดาห์ที่ 10 สัก 1 ข่าวว่า…ทีม “อินทรีมรกต” ฟิลาเดล เฟีย อีเกิลส์ ที่ชนะมา 8 ครั้งรวด พ่ายแพ้ให้แก่ทีม วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส ไปอย่างที่ “จ่าแฉ่ง” สังหรณ์ล่วงหน้าจริงๆ

ไม่ได้แช่งหรือเขียนเป็นลางแต่อย่างใดเลย เพียงแต่รู้สึกว่าช่วงนี้คนชนคนมีพลิกล็อกบ่อยมาก ก็ห่วงว่าทีมรองอย่าง วอชิงตัน อาจจะพลิกล็อกชนะ อินทรีมรกต ได้เช่นกัน

ในที่สุดก็เป็นไปจริงๆ เมื่อวอชิงตันเป็นฝ่ายพิชิตฟิลาเดลเฟียไปได้ 32-21 ยัดเยียดความปราชัยนัดแรกของฤดูกาลนี้ให้แก่ฟิลาเดลเฟียไปอย่างเหนือคาดหมาย

เป็นอันว่า ณ บัดนาวไม่มีทีมไหน “ไม่แพ้” อีกแล้วนะครับฤดูกาลนี้

ในส่วนของสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 11 นั้น คู่เอกที่เราจะได้ดูถ่ายทอดสดขอแนะนำคู่ นิวยอร์ก เจตส์ (6-3) เจอกับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (5-4) ช่วงตี 1 เข้าสู่เช้าตรู่วันจันทร์ กับ ดัลลัส คาวบอยส์ (6-3) เจอ มินเนโซตา ไวกิงส์ (8-1) ตี 4 กับ 25 นาที เช้าวันจันทร์ 21 พ.ย.นี้ก็แล้วกัน

แถมคู่เช้า 8 โมง 20 นาที วันจันทร์ ระหว่าง แคนซัส ซิตี้ (7-2) กับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (5-4) อีกสักคู่ สำหรับแฟนๆ ของ แพทริก มาโฮมส์

อนึ่ง สำหรับทีม “เต็ง” ล่าสุด ณ นาทีนี้มีการขยับสับเปลี่ยนไปพอสมควร ยกเว้น “เต็ง 1” บัฟฟาโล บิลล์ส แม้สัปดาห์ที่แล้วจะแพ้ มินเน โซตา ไวกิงส์ เข้าให้อีกแต่ ลาสเวกัส ก็ยังเชื่อมั่นอยู่มาก ยกให้เป็นหมายเลข 1 เช่นเดิม

นี่คือทีมเต็ง 1 ถึง 10 ที่จะได้แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลตามลำดับ ณ นาทีนี้ครับ

1.บัฟฟาโล บิลล์ส, 2.แคนซัส ซิตี้,3.ฟิลาเดลเฟีย, 4.ซานฟรานฯ, 5.มินเนโซตา, 6.บัลติมอร์, 7.ดัลลัส, 8.แทมปาเบย์, 9.ไมอามี และ 10.เทนเนสซี ไททันส์

กลับมาเจอกันหลัง “บอลโลก 2022” จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เอาไว้ลุ้นกันตอนโน้นนะครับ

ก็ขอให้แฮปปี้กับ “ฟุตบอลโลก 2022” และอย่าลืมเตรียมทายผลลุ้นรางวัลกับไทยรัฐกรุ๊ปด้วย อย่างที่เชิญชวนไว้นะครับแฟนๆ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, ฟุตบอลโลก, ทายผล, อเมริกันฟุตบอล, คนชนคน, ซูมซอกแซก