ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว จัดงาน “เทศกาลสีสันกาสะลอง”

เซ็นทรัลพัฒนา ชูคุณค่าอัตลักษณ์ล้านนา ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว จัดงานเทศกาลสีสันกาสะลองคิกออฟความสุขด้วยต้นคริสต์มาสหมอกพันวาต้นเดียวในประเทศไทย

วันนี้-31..66 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย        

ข่าว, ท่องเที่ยว, เชียงราย, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล, คริสต์มาส, เทศกาลสีสันกาสะลอง, ซูมซอกแซก

  • ต้นคริสต์มาสหมอกพันวา ถักทอด้วยผ้าธรรมชาติ และคงอัตลักษณ์ของ 6 ชนเผ่าต่างๆในจังหวัดเชียงราย ในคอนเซปต์ พันดารกา เก็บดาวนับพันแบ่งปันความสุขกับเทศกาลปีใหม่ สูงกว่า15 เมตร ออกแบบและสร้างสรรค์โดยดอยตุง แห่งแรกในประเทศไทย
  • น้องโตสายรุ้ง  สัตว์ในตำนานความเชื่อท้องถิ่นของชาวไทใหญ่สัญลักษณ์แห่งความโชคดีที่มาช่วยเติมความสดใสด้วยความสูงกว่า 9 เมตร รังสรรค์โดยโลเลทวีศักดิ์ศรีทองดีศิลปินผู้มีผลงานระดับท็อปของไทย
  • ประติมากรรมดอกไม้เริงระบำ Chiangrai Dancing Flower ในคอนเซ็ปต์ “Wish Upon A Star กอดหมอก มองดาวท่ามกลางสวนดอกไม้ นานาพันธ์ ระหว่างวันที่ 1-7.. 65 
  • กาดสีสันกาสะลองไนท์มาร์เก็ตรวมร้านค้าเด็ด เมนูดังของเชียงราย มากกว่า 100 ร้านค้ามหัศจรรย์ตลาด Eco-Item  สไตล์ดอยตุง สินค้าชุมชน พร้อมเวิร์คช้อป การละเล่นเชิงวัฒนธรรมช่วงวันหยุดต่อเนื่อง (3-5,10-12 ,31 ..65 -2 ..66) และะเมนูอาหารจากยอดดอย พร้อมชมการแสดง Shimmer and Shine จากน้องๆ เยาวชน  เชียงรายตลอดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
  • สมาชิก The1 ช้อปครอบ 3,000 บาทขึ้นไป รับฟรี Doitung Happy Box ชุดของขวัญสุดพิเศษจากดอยตุงที่ออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ                    

ข่าว, ท่องเที่ยว, เชียงราย, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล, คริสต์มาส, เทศกาลสีสันกาสะลอง, ซูมซอกแซก

ต้นคริสต์มาสหมอกพันวา ภายใต้คอนเซปต์พันดารกาถักทอด้วยผ้าธรรมชาติและวัสดุในท้องถิ่นสื่อถึงการใช้ชีวิตทีเรียบง่ายและผูกพันกับธรรมชาติ เช่น ไม้ไผ่ เถาสน ไหมย้อมสี  ผ้าฝ้าย และหญ้าแฝก โดยได้รับแรงบันดาลใจจากลายปักผ้าและของตกแต่งบนเครื่องแต่งกายของ 6 ชนเผ่าต่างๆในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ อาข่า ลาหู่ ลัวะ ไทใหญ่ ไทลื้อและม้ง ที่แต่ละชนเผ่าจะมีอัตลักษณ์การแต่งกายที่แตกต่างกันออกไป เช่นการประดับโลหะที่หมวก การปักลวดลายประจำเผ่าหรือประดับผ้าแถบสีสันสดใส  โดยทั้ง 6 ชนเผ่าได้เข้ามามีส่วนร่วมในการตกแต่งต้นคริสต์มาสหมอกพันวาในครั้งนี้ สำหรับยอดต้นคริสต์มาส ประดับด้วยต๋าแหลวที่มักจะใช้ในพิธีกรรมล้านนาเช่นพิธีสืบชะตาหรือประดับไว้ตรงประตู มีลักษณะเหมือนกับกระจกแปดทิศ เพื่อดักความชั่วร้าย สำหรับต๋าแหลวสีทองจะสื่อถึงความหลากหลายของชาติพันธุ์ในเชียงรายที่อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

ข่าว, ท่องเที่ยว, เชียงราย, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล, คริสต์มาส, เทศกาลสีสันกาสะลอง, ซูมซอกแซก

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดงานดอกไม้ Chiangrai Dancing Flower (วันที่ 1-7 .. 65) “Wish Upon A Star กอดหมอก มองดาวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภูชี้ฟ้าภูชี้ดาวและภูชี้เดือนด้วยสวนดอกไม้นานาพันธ์ศิลป์สร้างบรรยากาศด้วยเสียงดนตรีร่วมสมัยพร้อมกับการตกแต่งประดับประดาด้วยเหล่ามวลดอกไม้ต้นไม้หลากสีสันและดวงดาวต๋าแหลวประดับประดาทั่วศูนย์การค้าฯ

พร้อมเลือกซื้อสินค้าชุมชน งานหัตถกรรมชนเผ่าแบบวัฒนธรรมดั้งเดิม รวมถึงสินค้าจากไร่ชาฉุยฟง แหล่งเพาะปลูกใบชาชื่อดังในจังหวัดเชียงราย มานั่งจิบชา ไปพร้อมกับการทานของหวานที่มีส่วนผสมของชาเขียว และอีกหนึ่งไฮไลต์จากสิงห์ปาร์ค เชียงราย ได้นำครัวภูภิรมย์มาทำเมนูชิมอาหารที่เป็นชื่อร้าน คือ สลัดภูภิรมย์,หมี่ผัดภูภิรมย์, ไก่ย่างภูภิรมย์ และอาหารที่ปรุงจากใบชายอดชาสดทอดกรอบ พร้อมกันนี้ยังมีร้านอาหารท้องถิ่น ส่งตรงจากดอยสู่ภาคพื้นดิน