“อินทรี” ยังผงาดฟ้า “อีเกิลส์” ทำสถิติ 8–0

สัปดาห์นี้จะเป็น “สัปดาห์ที่ 9” ของ “คน ชนคน” หรือเข้าสู่ “ครึ่งทาง” ของการแข่งขันฤดูกาลนี้แล้วนะครับ เพราะจะมีการแข่งขันตามปกติในฤดูกาลรวม 18 สัปดาห์

ก็ปรากฏว่าทีม “เก่ง” และ “แข็งแกร่ง” ยังคงเป็นทีม “อินทรีมรกต” หรือ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ที่ประเดิมสัปดาห์ใหม่ด้วยการเอาชนะทีม “เขาควาย” ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ไปได้อย่าง งดงาม 29-17 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

เจ้าหนุ่มควอเตอร์แบ็ก ปี 3 จาเลน เฮิร์ตส นำทัพได้อย่างยอดเยี่ยม ขว้าง 27 ครั้ง รับได้ 21 ครั้ง รวม 243 หลา ได้มา 2 ทัชดาวน์ ไม่มีอินเตอร์เซปต์เลย…และยังได้ ไมล์ส แซนเดอร์สไอ้รถถังมาช่วยลุยวิ่งภาคพื้นดินอีก 93 หลาได้มาอีก 1 ทัชดาวน์ เป็นของแถมให้อีกด้วย

ส่งผลให้ “อินทรีมรกต” เพิ่มสถิติเป็น 8-0 พูนสวัสดิ์ ชนะรวด 8 ครั้ง ไม่เคยแพ้แม้สักครา…เป็นทีมเดียวของฤดูกาลนี้

แต่กระนั้นบรรดาเซียนใหญ่น้อยแห่งลาส เวกัส ก็ยังคงให้ “อินทรีมรกต” เป็น “เต็ง 2” โดยมีแต้มต่อขยับเข้าใกล้ บัฟฟาโล บิลล์ส (6-1) ซึ่งยังคงรักษาตำแหน่ง “เต็ง 1” ไว้อย่างเหนียวแน่น

อย่างไรก็ดี เพียงเท่านี้ก็ทำให้แฟนๆของฟิลาเดลเฟียปลื้มปริ่มอย่างสุดบรรยายได้แล้วละ …เพราะเป็นม้านอกสายตาโดยสิ้นเชิงก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

“จ่าแฉ่ง” ไม่มีเวลาค้นย้อนหลังแต่จำได้คลับคล้ายว่า อินทรีมรกตน่าจะเป็นเต็งเกิน 10 อยู่ราวๆ เต็ง 15 เต็ง 16 ด้วยซํ้า

ได้ขยับมาเป็น “เต็ง 2” ณ นาทีนี้จะไม่ให้ปลื้มปริ่มได้ยังไงล่ะ

ในส่วนของ บัฟฟาโล บิลล์ส สัปดาห์ที่แล้ว (สัปดาห์ 8) ยังคงโชว์ฟอร์มเก่ง บดขยี้ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ไปได้ 27-17 โดย จอช อัลเลน ควอเตอร์แบ็ก ฟอร์มเจ๋งสุด นาทีนี้ขว้าง ได้ 218 หลา 2 ทัชดาวน์ แถมวิ่งเองได้อีก 49 หลา

ได้รับความไว้วางใจจาก “ลาสเวกัส” ให้เป็นเต็ง 1 ต่อไป…โดยล่าสุด 5 ตัวเต็งแรก ณ นาทีนี้ ได้แก่ทีมต่อไปนี้

1.บัฟฟาโล บิลล์ส 2.ฟิลาเดลเฟีย อิีเกิลส์ 3.แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 4.ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส และ 5.ดัลลัส คาวบอยส์ ซึ่งทั้ง 3 ทีมเต็งแรกจะลงสนามด้วยในสัปดาห์นี้ แต่อีก 2 ทีมคือ ซานฟรานฯ เต็ง 4 และ ดัลลัส คาวบอยส์ เต็ง 5 จะได้พัก

ทั้งนี้ “เต็ง 2” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ลงสนามแล้ว และชนะ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ไปเรียบร้อยแล้ว ดังที่เราเกริ่นไว้ในช่วงแรก

ในขณะที่ “เต็ง 1” บัฟฟาโล บิลล์ส (6-1) จะไปเยือน นิวยอร์ก เจตส์ (ทีม 5-3) เวลาตี 1 ย่างเข้าสู่เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 7 พ.ย. มีถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ให้ดูด้วย

ส่วน “เต็ง 3” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ จะอยู่บ้าน รับการมาเยือนของทีมแกร่ง เทนเนสซี ไททันส์ (6-2) ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม เอเอฟซีใต้ เวลา 08.20 น.เช้าวันจันทร์ ถือเป็นคู่เอกของสัปดาห์นี้มีถ่ายทอด ตามปกติ

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนๆจะติดตามชมชนิดเรตติ้งกระฉูดแน่นอนสำหรับคู่นี้

อนึ่ง คู่ถ่ายทอดสดอื่นๆ ที่เหลืออยู่ก็ถือว่าพอดูแก้เหงาได้…ได้แก่ ตี 1 อีกคู่จะเป็น ไมอามี ดอลฟินส์ (5-3) กับ ชิคาโก แบร์ส (3-5) ตี 4 กับ 5 นาที ซีแอตเติล (5-3) เจอ อริโซนา (3-5) และตี 4 กับ 25 นาที แอลเอ แรมส์ (3-4) เจอ แทมปาเบย์ (3-5)

ในขณะที่คู่ 8 โมง 15 นาที เช้าวันอังคาร ที่ 8 พ.ย. จะได้แก่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (5-3) กับ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (3-5)

ครับ! ทั้งหมดนี้คือความมันส์ของศึก “คนชนคน” สัปดาห์ที่ 9 ที่รอเราอยู่ และจะมาให้ความสุขแก่เราในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า… อย่าลืมติดตามชมเช่นเคยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, อเมริกันฟุตบอล, NFL​, คนชนคน, กีฬา, ซูมซอกแซก