มหกรรม “เรียนนอก” 2022 + มันนี่ เอ็กซ์โป “เชียงใหม่”

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ไว้ว่าอากาศจะยังคงหนาวเย็นในหลายพื้นที่ของประเทศต้อน รับงานเทศกาลต่างๆ ที่จะเริ่มทยอยจัดขึ้นในช่วงนี้…โดยเฉพาะเทศกาล “ลอยกระทง” เหลืออีกแค่ 3 วันเท่านั้นเอง นับจากวันนี้เป็นต้นไป

แต่ก็อย่างที่เกริ่นและดำเนินไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ข่าวคราวการ “ลอยกระทง” ที่โน่นที่นี่เราจะไปรวมไว้ในคอลัมน์ “ซอกแซกวันอาทิตย์” เพื่อให้อ่านกันยาวๆและจุใจกันไปข้าง…ดังนั้น สำหรับรายการ “เสาร์สารพัน” ประจำวันเสาร์ เราจะว่าเฉพาะงานอื่นๆ ทั่วไปที่ไม่ใช่ “ลอยกระทง” ก็แล้วกัน

ขอเริ่มด้วยงานดีมีคุณค่าสำหรับน้องๆที่สนใจใฝ่การศึกษาและมีความปรารถนาจะไปเรียนต่อต่างประเทศ…โปรดอย่าลืม “เม็ม” ไว้ด้วยว่าระหว่างวันเสาร์ที่ 12-อาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน หรือสัปดาห์หน้าจะมีงานมหกรรม “การศึกษาระดับนานาชาติ” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน “OCSC International Education Expo 2022” ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ระดมตัวแทน สถาบันชั้นนำกว่า 350 สถาบัน จาก 25 ประเทศที่จะนำข้อมูลรายละเอียดต่างๆมาให้เด็กไทยได้รับทราบ และหาช่องทางติดต่อในทุกด้านการศึกษาตั้งแต่ระดับมัธยม ระดับมหาวิทยาลัย รวมทั้งหลักสูตรฝึกงานดูงาน ฯลฯ อย่าลืมแวะไปหาความรู้กันด้วย

ก็มาถึงงานใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ “มหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17” หรือ Money Expo Chaingmai 2022 ตั้งแต่ ศุกร์ที่ 11 เสาร์ที่ 12 และอาทิตย์ที่ 13 พ.ย. รวม 3 วัน ณ เชียงใหม่ ฮอลล์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ภายใต้แนวคิด “ความ สมดุลแห่งชีวิต…ความมั่งคั่งทางการเงินและสุขภาพ” ระดมธนาคาร สถาบันการเงิน ตลาดหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการกองทุน บริษัทประกันชีวิต-ประกันภัย-ประกันสุขภาพ และตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ฯลฯ ไปหาบริการแก่พี่น้องเชียงใหม่และภาคเหนือเต็มอัตราศึกเหมือน เช่นเคย จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร เจ้าเดิมครับ
SPONSORED

กลับมาที่ กทม.อีกครั้ง และยังคงอยู่ที่สยามพารากอน ขอเชิญชม และช็อปผลิตภัณฑ์สายใจไทยในงาน “สานสายใย เพื่อผลิตภัณฑ์สายใจไทย ประจำปี 2565” จากฝีมือของสมาชิกทหารผ่านศึก ผู้ทุพพลภาพ แต่ปักเย็บ ระบาย และประดิดประดอยได้สวยสดงดงามเหลือเกินมีทั้งถาดกระเบื้อง, ผ้าไหมพิมพ์, ผลิตภัณฑ์จากไม้ และสินค้าตกแต่งบ้าน ร่วมกับสินค้าจากร้านภัทรพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา รวมทั้งพบกับการทำนายทายทักจากนักโหราศาสตร์ชื่อดังตลอดงาน ระหว่าง 4-10 พฤศจิกายนนี้ ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

มาที่งาน “คอนเสิร์ต” ย้อนยุคยิ่งใหญ่ “83 ปีสุนทรีย์สุนทราภรณ์” เฉลิมฉลองครบรอบ 83 ปี วงดนตรีสุนทราภรณ์ ซึ่งจะนำวงดนตรีศิษย์ครูเอื้อ วงใหญ่ ขึ้นสู่ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซอยรางนํ้า รวม 2 วัน…เสาร์ที่ 19 พ.ย. เวลา 14.00 น. และอาทิตย์ 20 พ.ย. เวลา 14.00 น. เช่นกัน โดยมีนักร้องหลัก เช่น เจือนศักดิ์ น้อยสุวรรณ, พรศุลี วิชเวช และคลื่นลูกใหม่ สุนทราภรณ์ เป็นตัวยืนทั้ง 2 รอบ…โดยจะมี “ดารารับเชิญ” สลับมาให้ความบันเทิง ดังนี้…วันเสาร์ 19 พ.ย. “ธัช เพลงเอก”+“แบ็งค์ เพลงเอก” และ อลิศ ธนัชศลักษณ์ จากโกลเด้นซอง ในขณะที่อาทิตย์ 20 พ.ย. จะเป็น “กัน นภัทร”+“ผิงผิง สรวีย์”…บัตรสูงสุดราคา 3,000 บาท ตํ่าสุด 1,500 บาท จองได้แล้วที่ศูนย์บริการสุนทราภรณ์ 08-1285-1427 หรือที่ 09-4348-1177, 08-1907-1986, 08-1882-5585 และไลน์ @suntaraporn ตั้งแต่บัดนี้

ข่าวหนังสือ เสาร์นี้ขอเริ่มด้วยหนังสือกึ่งวิชาการคู่มือบริหารองค์กร “การจัดการเพื่อประสิทธิผลองค์กรกีฬา” โดย ผศ.ดร.ดิฏฐชัย จันทร์คุณา จัดพิมพ์และจำหน่ายโดย สำนักพิมพ์จุฬา และ ศูนย์หนังสือจุฬา…ตามด้วยวรรณกรรมตะวันตก อิงประวัติศาสตร์ยุโรป พิมพ์มาแล้วหลายครั้ง ขายดีทุกครั้ง เริ่มจาก “เจนเกรย์ ราชินีผู้ไร้มงกุฎ” ของ เอฟ.ดับเบิลยู.เคนยอน, “บัลลังก์มยุรา” ของ แคทเธอรีน กอร์ดอน, “รักของอลิซาเบท” โดย จีน แพลดี้, “อภิเษก สองแผ่นดิน” โดย จีน แพลดี้ และ “เมรี…กุหลาบทิวเดอร์” ของ จีน แพลดี้ อีกนั่นแหละ ทั้งหมดนี้เหมาแปลโดย “นิดา” จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ แสงดาว แฟน ๆ หาซื้อเก็บไว้ยกชุดได้เลย.

“ซูม”

ข่าว, ลอยกระทง, มหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17, หนังสือ, 83 ปีสุนทรีย์สุนทราภรณ์, ซูมซอกแซก