โซนี่ไทยรุกหนัก เปิดตัวกล้องฟูลเฟรมรุ่นท็อปตระกูล “R Series” Alpha 7R V

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ตอกย้ำการเป็นผู้นำสร้างสรรค์เทคโนโลยีสุดล้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าปฏิวัติวงการถ่ายภาพครั้งใหม่

ด้วยการส่งสุดยอดนวัตกรรมกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส Alpha 7R V (อัลฟ่า เซเว่น อาร์ มาร์ค ไฟว์) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดจากตระกูลอัลฟ่า พร้อมมอบประสบการณ์การถ่ายภาพความละเอียดสูงด้วยโฟกัสอัตโนมัติแบบ AI รูปแบบใหม่ที่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์รับภาพอย่าง Full Frame Black-illuminated Exmor R™ CMOS แบบฟูลเฟรม 35 มม. ด้วยความละเอียดภาพ 61.0 ล้านพิกเซล  และระบบประมวลผลภาพแบบอย่าง BIONZ XR™ เพื่อมอบคุณภาพของภาพที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของกลุ่มผลิตภัณฑ์ฟูลเฟรมในตระกูล “R” ที่ผสมผสานระหว่างเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงและระบบประมวลผลภาพอันทรงพลังเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

ข่าว, กล้องดิจิตอล, โซนี่, ฟูลเฟรมมิเรอร์เลส, sony, Alpha 7R V, ซูมซอกแซก

กล้องอัลฟ่าฟูลเฟรมมิเรอร์เลส รุ่น Alpha 7R V (อัลฟ่า เซเว่น อาร์ มาร์ค ไฟว์)

นับเป็นสุดยอดกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 ของกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสที่ต่อยอดมาจากความสำเร็จของกล้องรุ่น Alpha 7R IV ตอบโจทย์การใช้งานแบบมืออาชีพที่ต้องการภาพความละเอียดสูงในระดับเฟิร์สคลาสได้เป็นอย่างดี โดยกล้อง Alpha 7R V (อ่านว่า : อัลฟ่า เซเว่น อาร์ มาร์ค ไฟว์) เป็นกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสทีโดดเด่นด้วยระบบ Real-Time Recognition AF ซึ่งจะเป็นระบบออโต้โฟกัสที่มีความแม่นยำขั้นสูงและการจดจำวัตถุที่ฉลาดขึ้น ทั้งยังขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล AI ที่ปรับปรุงใหม่ พร้อมการเรียนรู้ในเชิงลึก

ในขณะเดียวกันยังออกแบบมาสำหรับการประมวลผลข้อมูลจำนวนมากโดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถรู้จดจำวัตถุที่ถ่ายได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถรู้จำตัวแบบประเภทต่างๆได้อย่างหลากหลาย ด้วยหน่วยประมวลผล AI ที่ล้ำสมัยจะสามารถใช้ข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับรูปร่างของมนุษย์ในการรับรู้การเคลื่อนไหวและท่าทางของมนุษย์เพื่อใช้ในการจดจำ นอกเหนือจากระบบที่ตรวจจับเฉพาะใบหน้าและดวงตาของมนุษย์แล้ว ระบบยังสามารถตรวจจับตำแหน่งของร่างกายและศีรษะได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถใช้ศักยภาพความละเอียดของกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งนอกเหนือจากมนุษย์ สัตว์ และนกแล้ว หน่วยประมวลผล AI ยังสามารถเรียนรู้จดจำวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตประเภทอื่น ได้อย่างหลากหลายประเภทอีกด้วย อาทิ  แมลง รถยนต์ รถไฟ และเครื่องบิน เป็นต้น ในขณะเดียวกันกล้อง Alpha 7R V ยังสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 10 fps และการติดตาม AF/AE  นอกเหนือจากเทคโนโลยี AI ขั้นสูงที่อยู่ในกล้อง Alpha 7R V แล้ว ยังนับเป็นครั้งแรกของกล้องในซีรี่ย์ 7R ที่ได้ผสานคุณสมบัติอันโดดเด่นจากกล้องอื่นๆในตระกูล Alpha Series ของโซนี่เข้ามาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว อาทิ

• Real-Time Tracking ที่มีความแม่นยำสูง
ระบบ AF ประสิทธิภาพสูง สำหรับพื้นที่กว้างที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น
การถ่ายภาพที่ไร้เสียงที่ความเร็วสูงสุด 7fps
การถ่ายภาพ RAW ที่บีบอัดแล้วได้ต่อเนื่องถึง 583 ภาพด้วยความเร็วสูง

ข่าว, กล้องดิจิตอล, โซนี่, ฟูลเฟรมมิเรอร์เลส, sony, Alpha 7R V, ซูมซอกแซก

ในขณะเดียวกันกล้อง Alpha 7R V ยังมาพร้อมการโฟกัสทีมีความละเอียดสูงแบบ DMF สามารถใช้งานได้แบบตลอดเวลา(การโฟกัสแบบแมนนวลโดยตรง) ซึ่งเป็นการถ่ายภาพนิ่งด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติด้วยการหมุนวงแหวนโฟกัสของเลนส์ เพื่อสลับเป็นโหมดโฟกัสด้วยตัวเองได้ทันทีและตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเปลี่ยนโฟกัสไปยังตัวแบบอื่นได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการถ่ายภาพแบบคร่อมโฟกัส จะช่วยให้สามารถโฟกัสภาพที่ซ้อนกันได้อย่างดีเยี่ยม

ด้วยระบบประมวลผลภาพแบบใหม่อันทรงพลังอย่าง BIONZ XR™ พร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Full Frame Black-illuminated Exmor R™ CMOS แบบฟูลเฟรม 35 มม. ด้วยความละเอียดภาพ 61.0 ล้านพิกเซล ที่อยู่ในกล้อง Alpha 7R V ทำให้มั่นใจได้ว่าความละเอียดของเซ็นเซอร์กล้องจะถูกนำมาใช้อย่างเต็มที่ เพื่อมอบความละเอียดสูงสุดที่ความไวแสงต่ำของกล้องในตระกูล Alpha โดยสามารถตั้งค่าความไวแสงได้ตั้งแต่ ISO 100 ถึง ISO 32,000 สำหรับการถ่ายภาพนิ่งและภาพยนตร์ พร้อมช่วงไดนามิกกว้างถึง 15 สต็อปสำหรับภาพนิ่งอีกด้วย

กล้อง Alpha 7R V มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอลขั้นสูงแบบ 5 แกน 8 สต็อป ที่ทำงานร่วมกับ Gyro Sensor และอัลกอลิธึมป้องกันภาพสั่นไหวที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอ นอกจากนี้ตัวกล้องยังมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่มีประสิทธิภาพพร้อมเอฟเฟกซ์การชดเชยสูงสุด 8 ขั้นตอนสำหรับภาพนิ่ง รวมถึงอัลกอริธึมที่จะช่วยรักษาเสถียรภาพที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีการตรวจจับและการควบคุมที่แม่นยำจนถึงระดับพิกเซลเดียว โดยที่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากความละเอียด 61.0 ล้านพิกเซลของเซ็นเซอร์ได้อย่างเต็มที่ เพื่อทำหน้าที่ในการดึงรายละเอียดวัตถุที่ดีที่สุดออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ยิ่งไปกว่านั้นกล้อง Alpha 7R V ยังมาพร้อมโหมด Pixel Shift Multi Shooting ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ให้สามารถใช้ประโยชน์จากการควบคุมระบบป้องกันภาพสั่นไหวภายในตัวกล้องได้อย่างแม่นยำ ซึ่งกล้องจะบันทึกภาพโดยอาศัยเทคนิคการเลื่อนพิกเซลสูงสุด 16 ภาพที่มีประมาณ 240.8 ล้าน พิกเซล (19,008 x 12,672 พิกเซล) และต่อมาจึงนำมาประกอบรวมกันในภายหลังด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อให้ได้ภาพความละเอียดที่สูงมากในภาพเดียว ในขณะเดียวกันหากใช้โหมดนี้จะสามารถให้ภาพที่มีความละเอียดเทียบเท่า  963.2 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว โดยซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ที่ทำการประกอบรวมภาพสามารถจับและชดเชยได้แม้แต่การเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยจนถึงระดับพิกเซลเดียว เมื่อใช้ควบคู่กับแอปพลิเคชั่น  Imaging EDGE Desktop™ เวอร์ชั่น 3.5 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของโซนี่ จะช่วยในการเคลื่อนไหวระดับพิกเซลที่มีขนาดเล็ก อาทิ การเลื่อนตำแหน่งของวัตถุหรือใบไม้บนต้นไม้ จะถูกตรวจจับและแก้ไขโดยอัตโนมัติ เพื่อให้คุณสามารถจัดการกับองค์ประกอบของภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังรองรับการควบคุมแฟลชภายนอกที่แม่นยำและหลากหลายเพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งานได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพนิ่งอีกมากมาย อาทิ

เพิ่มการบีบอัดภาพ RAW โดยภาพไฟล์ RAW ที่ถูกบีบอัดจะไม่มีการลดทอนคุณภาพของภาพแต่อย่างใด
การถ่ายภาพคร่อมโฟกัสเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด
การตั้งค่า Creative Look สำหรับภาพนิ่งและวิดีโอ
รองรับไฟล์ภาพแบบ HEIF เพื่อคุณภาพของภาพที่ดีกว่าและประสิทธิภาพการบีบอัดที่ยอดเยี่ยม
ช่วงความสว่างกว้างสำหรับการดูหน้าจอขนาดใหญ่

กล้อง Alpha 7R V ยังรองรับการบันทึกวิดีโอที่มีความละเอียดของภาพระดับ 8K 24/25P และ 4K 50/60P สำหรับความละเอียดสูงแบบ 4K จะสามารถ Oversampled ได้ที่ความละเอียด 6.2K โดยไม่ต้องใช้ Pixel Binning เพื่อให้ได้คุณภาพของภาพที่สูงที่สุดโดยมีการรองรับรูปแบบการบันทึก MPEG-H HEVC/H.265 และระบบบันทึกสีแบบ 10bit 4:2:2 All-Intra ให้การทำงานด้านวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมอบคุณภาพของภาพที่เหนือกว่า อีกทั้งยังมาพร้อม Real-Time Tracking ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ พร้อมมอบความเชื่อถือในการติดตามวัตถุแบบเรียลไทม์ได้อย่างแม่นยำอย่างที่ไม่เคย มีมาก่อน นอกจากนี้ตัวกล้องยังมี Active Mode ซึ่งเป็นระบบป้องกันภาพสั่นไหว เพื่อให้การจัดเฟรมที่นิ่งและเก็บภาพฟุตเทจได้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการถ่ายวิดีโอโดยใช้มือถือกล้องหรือสามารถถ่ายวิดีโอขณะที่เคลื่อนไหวได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากนี้กล้อง Alpha 7R V ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานในระดับมืออาชีพทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ ด้วยขนาดที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบา มาพร้อมจอแสดงผล LCD หลายมุมแบบ 4 แกนที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ จะช่วยให้คุณสามารถเปิดจากด้านข้างและปรับหมุนเอียงได้รอบทิศทาง อีกทั้งช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความละเอียดอยู่ที่ 9.44 ล้านจุด และขนาดใหญ่ถึง 0.64 type จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการตั้งค่าการถ่ายภาพของกล้องได้ตามความต้องการ ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมช่องใส่การ์ดแบบ CF-Express Type-A/SDXC สามารถรองรับการ์ดได้ทั้ง 2 รูปแบบ เพื่อให้กล้องทำงานได้เร็วขึ้น รวมถึงระบบโครงสร้างเมนูรูปแบบใหม่จะสามารถรองรับการสัมผัสได้เต็มรูปแบบ เพื่อการควบคุมที่รวดเร็วและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น พร้อมรองรับการปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเวิร์กโฟลว์ ด้วยความสามารถในการถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วผ่าน Wi-Fi (802.11ac) 2×2 MIMO หรือการเชื่อมต่อ SuperSpeed USB 10Gbps(USB3.2 Gen2) แบบมีสายผ่านพอร์ต USB-C® นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการสตรีมวิดีโอผ่านการเชื่อมต่อ USB ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทั้งยังรองรับ UVC (USB Video Class) และ UAC (USB Audio Class) ที่ช่วยให้การสตรีมภาพพร้อมเสียงจากกล้องได้โดยตรงแม้ในความละเอียด 4K (QFHD) รวมถึงระบบกระจายความร้อนที่ได้รับการปรับปรุงยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบันทึกที่ยาวนานขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ตัวเครื่องทำมาจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ที่มีความแข็งแรงและทนทาน อีกทั้งยังได้รับการปรับปรุงให้มีคุณสมบัติในการป้องกันฝุ่นและความชื้นที่ดียิ่งขึ้นแม้ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย ในขณะที่แผ่นกระจกป้องกันหน้าจออย่าง PCK-LG3 Screen Protect Glass Sheet ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการปกป้องจอภาพ LCD จากคราบและรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี และสิ่งที่โซนี่ให้ความสำคัญมาโดยตลอดนั่นคือ กล้อง Alpha 7R V ได้รับการออกแบบด้วยวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึง SORPLAS™ ที่นำมาใช้กับตัวกล้องเพียงบางส่วน ในขณะที่ถุงใส่กล้องในกล่องผลิตภัณฑ์ยังผลิตจากผ้าที่ทอจากพืช ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดบรรจุภัณฑ์พลาสติกและป้องกันแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าว, กล้องดิจิตอล, โซนี่, ฟูลเฟรมมิเรอร์เลส, sony, Alpha 7R V, ซูมซอกแซก

กำหนดเปิดสั่งจองกล้อง Alpha 7R V และวันวางจำหน่าย

โซนี่ไทยกำหนดเปิดสั่งจองกล้อง Alpha 7R V อย่างเป็นทางการตั้งแต่ วันที่ 2 ถึง 15 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยจะวางจำหน่ายในราคา 159,990 บาท พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองกล้อง Alpha 7R V ในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับสมาร์ทโฟน Xperia 1 IV มูลค่า 48,990 บาท จำนวน 1 เครื่อง รวมทั้ง Code ส่วนลดมูลค่า 1,500 บาท สำหรับซื้ออุปกรณ์เสริมรุ่นที่ร่วมรายการจาก Sony Store Online เมื่อลูกค้าได้ลงทะเบียนในระบบ My Sony ในระยะเวลาที่กำหนด  หลังจากได้รับสินค้าแล้ว ทั้งนี้ กล้อง Alpha 7R V มีกำหนดวางจำหน่ายหน้าร้านตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ศกนี้ เป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของกล้องและเลนส์รุ่นใหม่ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา และร้านผู้แทนจำหน่ายที่เลือกสรร และสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th