“อินทรี” พุ่งแรง “เต็ง 2” 10 ทีม “คนชนคน” ล่าสุด

ขอต้อนรับท่านผู้อ่านสู่รายการ “กีฬาเฮฮา” ของ “จ่าแฉ่ง” ในช่วงเทศกาล “คนชนคน” ซึ่งจะว่าถึงเรื่องราวของกีฬาอเมริกันฟุตบอลเป็นหลักเช่นเคยนะครับ

สัปดาห์นี้จะเข้าสู่สัปดาห์ที่ 7 หรือ Week 7 กันแล้ว แต่ด้วยธรรมเนียมปฏิบัติของเราที่ผ่านมาจะต้องกลับไปดู “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ 6 กันซะก่อน…ฉะนั้นก็มาดูกันเลยว่า “คู่เอก”

สัปดาห์ที่แล้วที่จ่าแฉ่งแนะนำผลลงเอยอย่างไรเริ่มจาก “คู่ 5 ดาว” ระหว่าง “เต็ง 1” บัฟฟาโล บิลล์ส กับ “เต็ง 4” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ซึ่งสู้กันอย่างสุดมันส์สมใจนึก และจบลงด้วย บัฟฟาโล ซึ่งตามอยู่ 3 คะแนน มาไล่แซงทางโค้งด้วยการทำทัชดาวน์ 2 วินาทีสุดท้าย เอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 24-20

ส่งผลให้ บัฟฟาโล บิลล์ส เพิ่มสถิติเป็น 5-1 ส่วน ชีฟส์ กลายเป็น 4-2 แต่ก็ยังเป็นที่ 1 ในกลุ่ม เอเอฟซีตะวันตก ต่อไป

สำหรับ “5 ดาว” คู่ที่ 2 ก็มันหยดเช่นกัน ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือและความแข็งแกร่งของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ที่ชนะรวดมา 5-0 ด้วย ว่าได้มาเพราะ “ฟลุค” หรือ “เก่งจริง” ซึ่งก็ปรากฏว่าเก่งจริงเพราะสามารถเอาชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ ไปได้อีกทีมด้วยสกอร์ 26-17

ที่สำคัญจากผลของ 2 คู่นี้และคู่อื่นๆด้วยทำให้สำนักข่าวกีฬาดัง ESPN ต้องหันมาจัดอันดับ “ความแข็งแกร่ง” และโอกาสที่จะเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลซะใหม่ ดังต่อไปนี้…ได้แก่

1.บัฟฟาโล บิลล์ส (5-1), 2.ฟิลาเดลเฟีย (6-0), 3.แคนซัส ซิตี้ (4-2), 4.มินเนโซตา (5-1), 5.นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (5-1), 6.ดัลลัส (4-2), 7.บัลติมอร์ (3-3), 8.แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (4-2), 9. นิวยอร์ก เจตส์ (4-2) และ 10.แทมปาเบย์ (3-3)

โดยมี 4 ทีมที่หลุดไปจากท็อปเท็นเดิม ได้แก่ แอลเอ แรมส์, กรีนเบย์, อริโซนา และ เดนเวอร์…พร้อมทั้งได้ทีมใหม่เข้ามาแทน 4 ทีม ได้แก่ ฟิลาเดลเฟีย, มินเนโซตา, นิวยอร์ก ไจแอนต์ส และนิวยอร์ก เจตส์

ซึ่งนับแต่นี้ไปเราก็จะหันไปตาม 10 อันดับใหม่เหล่านี้ต่อไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ก็มาถึงการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 7 เริ่มด้วยคู่วันศุกร์ ผลปรากฏว่า อริโซนา คาร์ดินัลส์ เอาชนะ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ไปได้ 42-34 ทำให้สถิติดีขึ้นเป็น 3-4 ส่วนผู้แพ้จากนิวออร์ลีนส์ สถิติร่วงเป็น 2-5

ส่วนคู่อื่นๆสัปดาห์นี้ไม่ค่อยแข็งโป๊กเหมือนสัปดาห์ที่แล้ว เหตุเพราะส่วนหนึ่งทีมเต็ง 1 บัฟฟาโล บิลล์ส, เต็ง 4 มินเนโซตา ไวกิงส์, เต็ง 2 ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ และแชมป์เก่าที่เพิ่งหลุดจาก “เต็ง 2” พ้น 10 อันดับแรกไปหมาดๆ แอลเอ แรมส์ ได้หยุดพัก

ในขณะที่คู่ถ่ายทอดสดบ้านเราสัปดาห์นี้ ก็ไม่โลดโผนเท่าไรนัก แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ติดตามชมแก้เหงาได้…เริ่มจากคู่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค. ซึ่งมี 2 คู่ ถ่ายสดพร้อมกัน

ได้แก่ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (3-3) กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ (3-3) และ “เต็ง 10” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (3-3) กับ แคโรไลนา แพนเธอร์ส (1-5) ชอบคู่ไหนก็ดูคู่นั้น

คู่ตีสาม 25 นาที 2 คู่ได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (3-3) กับ “เต็ง 8” ลอสแอนเจลิส ชาร์จเจอร์ส (4-2) และ “เต็ง 3” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (4-2) เจอะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (3-3) ชอบคู่ไหนดูคู่นั้นเช่นกัน

ส่วนคู่ 7 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์จะเป็น พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (2-4) กับ ไมอามี ดอลฟินส์ (3-3) และ 7 โมง 15 นาที เช้าวันอังคาร ได้แก่ ชิคาโก แบร์ส (2-4) กับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (3-3) อาจไม่สมใจแฟนๆนัก แต่ก็พออาศัยดูแก้เหงาได้ทั้ง 2 คู่

ขึ้นชื่อว่าอเมริกันฟุตบอลไม่ว่าทีมเต็ง หรือไม่เต็ง…ลงสนามชนกันเมื่อไรมักมีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นเมื่อนั้น…เผลอๆ ทีมไม่เต็งเจอกันอาจสนุกกว่าด้วยซ้ำ…ขอบอก!

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, อเมริกันฟุตบอล, NFL, คนชนคน, ซูมซอกแซก