โซนี่ไทยเอาใจสาย VLOG อวดโฉมกล้อง ZV-1F รุ่นใหม่ พร้อมเริ่มเปิดจอง 18 ตุลาคม นี้

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องคอมแพ็คท์สาย VLOG รุ่นใหม่ล่าสุดกับ ZV-1F (อ่านว่า แซดวีวันเอฟ) ที่จะมาปลุกพลังสร้างสรรค์ในตัวคุณ

ด้วยฟังก์ชั่นการถ่ายวิดีโอที่ใช้งานง่ายและการเชื่อมต่อขั้นสูง มาพร้อมการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับนักสร้างวิดีโอ บล็อกเกอร์  และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ต้องการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 30 ตุลาคม 2565

ข่าว, กล้อง, โซนี่, sony, Vlog, ZV-1F, รุ่นใหม่, ซูมซอกแซก

สำหรับ กล้อง ZV-1F ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ตัวคุณโดดเด่นด้วยเลนส์ Ultra Wide Angle Prime ที่มีทางยาวโฟกัส 20 มม. F2.0 แบบกว้างพิเศษ จะช่วยให้การถ่ายภาพเซลฟี่เป็นเรื่องที่ง่าย ทั้งยังให้ระยะการมองเห็นที่กว้าง เพื่อให้คุณเก็บภาพแบ็คกราวด์ได้มากขึ้น

ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม Background Bokeh ทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ ซึ่งจะสร้างความโดดเด่นให้กับตัวแบบได้อย่างน่าอัศจรรย์ รวมถึงฟังก์ชั่น Soft Skin Effect ยังช่วยปรับโทนสีผิวสำหรับวิดีโอและภาพนิ่ง โดยจะทำการปรับค่าแสง เพื่อให้ผิวหน้ายังคงความสว่างขึ้นเมื่อคุณถ่ายวิดีโอ พร้อมสร้างเอฟเฟกต์โทนสีผิวที่เป็นธรรมชาติสำหรับการถ่ายภาพนิ่งอีกด้วย ขณะที่ Face Priority AE จะปรับความสว่างโดยอัตโนมัติเมื่อคุณถ่ายภาพ เพื่อให้สามารถจับภาพใบหน้าด้วยความสว่างที่เหมาะสม แม้ในสถานการณ์ที่แสงเปลี่ยนไป 

นอกจากนี้กล้อง ZV-1F ยังมีระบบโฟกัสที่แม่นยำสูงและ Eye AF สำหรับทั้งมนุษย์และสัตว์ ซึ่งจะสามารถโฟกัสติดตามดวงตาตลอดเวลาขณะถ่ายวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ยิ่งไปกว่านั้นกล้อง ZV-1F ยังมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ Active Mode5 ในขณะถ่ายวิดีโอ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การถ่ายวิดีโอของคุณเสถียรยิ่งขึ้น แม้ใช้งานในขณะเดิน พร้อมฟังก์ชั่น Creative Look ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ จะช่วยให้ผู้ใช้มีตัวเลือกปรับโทนหลายแบบ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ต้องการทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ โดยมีความแตกต่างของโทนสี ความสว่าง และความลึกของสี เป็นต้น ทั้งยังมีโหมดให้เลือกทั้งหมด 10 โหมด เพื่อเสริมความคิดสร้างสรรค์และให้ผู้ใช้สามารถแชร์เนื้อหาได้ทันทีโดยไม่ต้องแก้ไข ในขณะที่ตัวกล้องยังมาพร้อมโหมด S&Q6 เพื่อการถ่ายภาพทั้งแบบ Slow Motion ที่ความเร็วช้ากว่า 5 เท่า7 และการเคลื่อนไหวแบบ Quick Motion ด้วยความเร็ว Hyperlapse ที่เร็วขึ้น 60 เท่า8 เพื่อให้ได้เอฟเฟ็กต์ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังให้เสียงคุณภาพสูง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการจับภาพที่ช่วยให้เนื้อหาสมบูรณ์แบบอีกด้วย     

ข่าว, กล้อง, โซนี่, sony, Vlog, ZV-1F, รุ่นใหม่, ซูมซอกแซก

พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมไมโครโฟนในตัวแบบ 3-Capsule Mic และยังมีอุปกรณ์ช่วยป้องกันเสียงลม  ที่จะช่วยให้การบันทึกเสียงชัดเจน และลดเสียงรบกวนในพื้นที่กลางแจ้ง แม้ในขณะที่มีลมแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กล้อง ZV-1F ยังได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เพื่อให้การถ่าย Vlogger สามารถใช้กล้องได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 229 กรัม9 เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี สามารถพกพาไปได้ทุกที่ มาพร้อมหน้าจอสัมผัส LCD แบบปรับหมุนได้พร้อมการตั้งค่าและการซูมแบบสัมผัส10 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ในขณะเดียวกันตัวกล้องยังมาพร้อมปุ่ม Bokeh Switch เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสลับเป็น Background Bokeh เมื่อต้องการถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลายได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถใช้งานฟังก์ชั่น Product Showcase ที่ช่วยให้การรีวิวสินค้าเป็นไปอย่างง่ายดาย โดยผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโฟกัสระหว่างใบหน้าของตัวแบบไปยังผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ZV-1F ยังมีคุณสมบัติตั้งเวลาถ่าย11และไฟแสดงสถานะสำหรับการบันทึก เพื่อให้การบันทึกภาพวิดีโอได้ง่ายยิ่งขึ้น

กล้อง ZV-1F ยังได้รับการปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัว โดยทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Sony Imaging EDGE Mobile Plus™12 เพื่อให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับกล้องผ่าน Bluetooth หรือ Wi-Fi รวมถึงการถ่ายโอนไฟล์ไปยังสมาร์ทโฟนและอัพโหลดไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถทำเครื่องหมาย Mark Shot13 ระหว่างการถ่ายภาพหรือบนกล้องก่อนโพสต์ลงบนโซเชี่ยลได้อีกด้วย ในขณะเดียวกันผู้ใช้ยังสามารถตัดและโอนคลิปที่ทำเครื่องหมายไว้ 15, 30 หรือ 60 วินาที14 ไปยังสมาร์ทโฟน และโพสต์ลงโซเชียลได้โดยไม่จำเป็นต้องแก้ไขความยาวของคอนเทนต์แต่อย่างใด

ยิ่งไปกว่านั้นแอปพลิเคชั่น Sony Imaging EDGE Mobile Plus™ ยังอนุญาตให้ผู้ใช้ควบคุมการตั้งค่าต่างๆของกล้อง อาทิ วันที่ เวลา และพื้นที่ ตลอดจนการอัปเดตซอฟต์แวร์และคำแนะนำต่างๆได้ ทั้งยังสามารถควบคุม ZV-1F จากระยะไกลพร้อมแสดงระดับแบตเตอรี่และความจุที่เหลืออยู่ได้อย่างดีเยี่ยม เท่านั้นยังไม่พอผู้ใช้ยังสามารถใช้ ZV-1F เป็นอุปกรณ์สำหรับการ Live Streaming15 คุณภาพสูงผ่าน

ข่าว, กล้อง, โซนี่, sony, Vlog, ZV-1F, รุ่นใหม่, ซูมซอกแซก

แอปพลิเคชั่น Video Conference หรือซอฟต์แวร์อื่นๆที่คล้ายกันได้ รวมถึงสามารถใช้เป็นกล้องเว็บแคมคุณภาพสูงเมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนผ่าน USB16 เพื่อเริ่มการสตรีมสดได้ทันที โดย ZV-1F ยังสามารถจับคู่กับอุปกรณ์เสริมอย่าง Grip (GP-VPT2BT)17 พร้อมรีโมทควบคุมไร้สาย ทำให้การควบคุม การซูม และการบันทึกเป็นไปอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้สายเคเบิล อีกทั้งยังสามารถขยายเป็นขาตั้งกล้องขนาดเล็กเพื่อรองรับการถ่ายภาพแบบแฮนด์ฟรีได้อย่างมั่นคงและแข็งแรง พร้อมทั้งไมโครโฟนภายนอกยังสามารถต่อเข้ากับช่องเสียบอุปกรณ์เสริม18เพื่อการบันทึกเสียงที่ชัดเจน และมีประสิทธิภาพ

กล้อง ZV-1F ได้รับการออกแบบด้วยวัสดุรีไซเคิล19 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึง SORPLAS™20 ที่ถูกนำมาใช้กับตัวกล้องและอุปกรณ์เสริมที่แถมมา อาทิ อุปกรณ์สำหรับกันลม21ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ในขณะที่ถุงใส่กล้องในกล่องผลิตภัณฑ์ยังผลิตจากผ้าที่ทอจากพืช ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดบรรจุภัณฑ์พลาสติกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าว, กล้อง, โซนี่, sony, Vlog, ZV-1F, รุ่นใหม่, ซูมซอกแซก

กำหนดเปิดจอง ZV-1F และวางจำหน่าย

กล้อง ZV-1F มีให้เลือก 2 สี คือสีขาว และสีดำ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ระหว่างวันที่ 18 ถึง 30 ตุลาคม 2565 ในราคา 17,990 บาท

พิเศษ !! สำหรับลูกค้าที่สั่งจอง ZV-1F รับฟรี ชุดแบตเตอรี่เสริมรุ่น ACC-TRDCX มูลค่า 2,490 บาท โดยสามารถ สั่งจองได้ที่ โชว์รูมโซนี่สโตร์ทุกสาขา โซนี่สโตร์ออนไลน์ และ ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ กล้อง ZV-1F จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร.  0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมได้ที่   www.sony.co.th