คู่เอก “ชนคน” สัปดาห์ 5 2 ทุ่มอาทิตย์นี้ที่ “ลอนดอน”

มาถึงสัปดาห์ที่ 5 แล้วนะครับ สัปดาห์นี้สำหรับศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลฤดูกาล 2022–2023 ที่ “จ่าแฉ่ง” ขอทำหน้าที่เกาะติดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบฤดูกาลเหมือนเช่นเคย

และก็เช่นเคยก่อนจะไปดูว่าสัปดาห์นี้มี “คู่ชน” คู่ไหนที่คาดว่าจะดุเดือดถึงใจน่าติดตามกันบ้างนั้น…เราคงต้องย้อนไปดูสัปดาห์ที่แล้วหรือสัปดาห์ที่ 4 กันเสียก่อน

โดยเจาะไปที่ 5 ทีมเต็ง 1-5 ที่เราเกาะติดกันมาตั้งแต่ต้นฤดูกาลเช่นเดียวกับสัปดาห์ที่แล้ว

รอสักสัปดาห์ที่ 6 หรือที่ 7 ซึ่งเราคงจะเห็นภาพต่างๆ ชัดเจนขึ้นค่อยเริ่มต้นเปลี่ยนไปตามทีม “สถิติดี” ที่ขึ้นมาแทนต่อไป

โดยกติกานี้ทีม “เต็ง 1” บัฟฟาโล บิลล์ส ยังโอเคอยู่ครับ แม้จะโดนนำพอสมควรแต่ จอช อัลเลน ควอเตอร์แบ็กคนเก่งก็ยังนำทีมกลับมาชนะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ได้ 23-20 แบบน้ำลายเหนียวคอในที่สุด…ส่งผลให้ควายป่าบ้าเลือดมีสถิติ 3-1 รักษาตำแหน่งที่ 2 ของกลุ่มเอเอฟซีตะวันออกไว้ได้ต่อไป

ในขณะที่ “เต็ง 2” แอลเอ แรมส์ ไปพลาดท่าเสียทีแพ้ “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก 9-24 สถิติรูดไปเป็น 2-2 กลายเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ตกเป็นรอง ซานฟรานซิสโก ที่แม้จะสถิติ 2-2 เท่ากัน แต่ได้เฮดทูเฮดจึงขึ้นเป็นที่ 1 ชั่วขณะ

มาที่ “เต็ง 3” กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ก็เฉือนนักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ได้หวุดหวิด 27-24 สถิติดีขึ้นเป็น 3-1 ยังรักษาสถานภาพเต็ง 3 ไว้ได้ต่อไป

ส่วน “เต็ง 4” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ หรือ “ท่านหัวหน้าเผ่า” ภายใต้การนำของ แพทริค มาโฮมส์ จบสวยมาก เชือด “เต็ง 7” อย่าง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ของจอมทัพ ทอมเบรดี้ ขาดลอย 41-31 ทำสถิติ 3-1 เป็นจ่าฝูงกลุ่ม เอเอฟซีตะวันตก เช่นเดิม

สำหรับ “เต็ง 5” แอลเอ ชาร์จเจอร์ส สัปดาห์นี้เอาชนะ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ได้ 34-24 สถิติอยู่ที่ 2-2 เป็นรองจ่าฝูงในกลุ่มเดียวกับแคนซัสซิตี้ที่เอ่ยถึงเมื่อย่อหน้าที่แล้ว

ในส่วนของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ หรือ อินทรีมรกต ทีมที่ไม่อยู่ในกลุ่ม “เต็ง 10” ก่อนฤดูแข่งขัน แต่มาแรงชนะรวดไม่แพ้ใครมา 3 เกม…ก็สามารถเอาชนะเกม 4 เหนือ แจ็คสัน วิลล์ จากัวร์ส 29-21 ทำสถิติ 4-0 ยังคงเป็นทีมแรกและทีมเดียวที่แพ้ไม่เป็นของฤดูกาลนี้

สำหรับสัปดาห์ที่ 5 คู่ประเดิมสนามเช้าวันศุกร์ที่ 7 ต.ค.บ้านเรา ปรากฏว่า “เจ้าเกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เอาชนะ “ไอ้ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ ไปอย่างหวุดหวิด 12-9 ถึงขั้นต้องต่อเวลา ส่งผลให้ โคลต์ส สถิติดีขึ้นเป็น 2-2-1 ในขณะที่ เดนเวอร์ กลายเป็น 2-3 เริ่มส่อแววว่าอาจจะไม่ประสบความสำเร็จเสียอีกแล้วในปีนี้

ส่วนทีมเต็ง 1 บัฟฟาโล บิลล์ส (3-1) จะเปิดบ้านรับ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (1-3) เที่ยงคืนวันอาทิตย์…บิลล์สเป็นต่อหลายขุม

ในขณะที่เต็ง 2 แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (2-2) จะไปเจอ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (2-2) เสียเปรียบเจ้าบ้านอยู่เล็กน้อย…และเต็ง 3 กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (3-1) จะเจอกับ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (3-1) ที่สนามท็อตแนมฯ ลอนดอน เวลา 2 ทุ่มเศษคืนวันอาทิตย์ มีถ่ายทอดบ้านเราด้วย…เกจิยังเชื่อว่ากรีนเบย์จะผ่านได้

มาที่ “เต็ง 4” แคนซัส ซิตี้ (3-1) จะเปิดบ้านรับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (1-3) ประมาณ 7 โมงเช้าเศษๆ วันอังคารเป็นคู่ส่งท้ายสัปดาห์ได้ดูถ่ายทอดแน่นอน

และ “เต็ง 5” แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (2-2) จะเจอ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (2-2) เที่ยงคืนวันอาทิตย์ ซึ่งไม่มีการถ่ายทอดคงต้องไปลุ้นผลกันเอาเอง

นี่คือโปรแกรมสำหรับ 5 คู่ที่เราติดตามช่วงนี้ แถมด้วย ฟิลาเดลเฟีย ทีม 4-0 ซึ่งจะเจอกับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (2-2) ตี 3 เศษ เช้าตรู่วันจันทร์ มีถ่ายทอดสดด้วย อย่าลืมลุ้นละกันว่าอินทรีมรกตจะชนะรวดอีกหรือเปล่า

สรุปว่าสัปดาห์ที่ 5 ก็ยังคงมีคู่เอกให้เราลุ้นหลายๆคู่เช่นเคย…รักทีมไหนชอบทีมไหนตามเชียร์กันได้ตามอัธยาศัยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, อเมริกันฟุตบอล, NFL, คนชนคน, ซูมซอกแซก