คนชนคน “Week 4” “ไมอามี” แพ้ซะแล้ว

ผ่านไปแล้ว 3 สัปดาห์เต็มๆย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 แล้วนะครับ ศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลฤดูกาล 2022-2023 ที่กำลัง “ชน” กันอย่างสนุกอยู่ในขณะนี้

ก่อนจะชวนดูสัปดาห์ที่ 4 ก็คงต้องย้อนไปดู “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ที่ 3 กันเสียก่อนตามธรรมเนียม เพราะมีการพลิกล็อกสนั่นหลายๆคู่

รวมทั้งคู่ที่ “จ่าแฉ่ง” ชวนให้ตามดูระหว่าง “เต็ง 1” บัฟฟาโล บิลล์ส กับทีมธรรมดาๆไม่เต็งมากแต่เผอิญชนะมาได้ 2 ครั้งเช่นกันอย่าง ไมอามี ดอลฟินส์ หรือเจ้าโลมามหาภัย

ผลก็ปรากฏว่า “เจ้าโลมา” เป็นฝ่ายพลิกเอาชนะ “เจ้าควายป่า” ไปได้ 21-19 ทำให้ ไมอามี ทำสถิติเป็น 3-0 ในขณะที่ บัฟฟาโล ผู้ปราชัยก็กลายเป็น 2-1 ไปตามระเบียบ

อีกคู่ที่ถือว่าล็อกถล่มได้แก่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่พ่ายแพ้ให้แก่ทีม “เกือกม้า” อินเดียนา โปลิส โคลต์ส 17-20 ไปอย่างคาดไม่ถึง

แพทริก มาโฮมส์ เล่นไม่ออกขว้างได้แค่ 262 หลา กับ 1 ทัชดาวน์เท่านั้นเอง

ส่วนคู่ กรีนเบย์ กับ แทมปาเบย์ นั้นเป็นไปตามคาด เมื่อกรีนเบย์เป็นฝ่ายชนะ 14-12 โดยควอเตอร์แบ็ก แอรอน รอดเจอร์ส ขว้างได้ 255 หลา 2 ทัชดาวน์ ในขณะที่ทอม เบรดี้ ขว้างได้ 271 หลา 1 ทัชดาวน์

สรุปของสรุปจากผลที่มีการพลิกไปพลิกมาหลายคู่ ทำให้เหลือทีมไม่แพ้ใครเลยคือ ชนะ 3-0 รอดอยู่แค่ 2 ทีมเท่านั้น เมื่อจบสัปดาห์ที่ 3 ได้แก่ ไมอามี ดอลฟินส์ 3-0 และฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ซึ่งชนะ วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส มาได้ 24-8 จึงเป็น 3-0 อีกทีม

แต่ก็ช่างกระไร พอเปิดฉากสัปดาห์ที่ 4 เท่านั้น ไมอามีถูกเชือดไปอีกรายซะแล้ว

ทีมโลมามหาภัย ซึ่งลงเป็นคู่ประเดิมสัปดาห์ 4 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ผลปรากฏว่า เจ้าเสือลาย พาดกลอนพลิกเอาชนะไปได้ 27-15

สถิติของ ไมอามี จึงกลายเป็น 3-1 เมื่อไข่แตกเรียบร้อย ส่วน ซินซินเนติ ขยับขึ้นมาเป็น 2-2 จากชัยชนะที่ได้รับ

อะไรไม่อะไรควอเตอร์แบ็กดาวรุ่งของโลมามหาภัย ทัว ทาโกไวลัว ยังโชคร้ายโดนแท็กเกิลร่วงหัวน็อกพื้น ไม่สามารถเล่นได้ในครึ่งหลัง แถมยังโดนส่งไปตรวจสมองที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเสียอีก

เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ไมอามีแพ้ในนัดนี้อย่างไรก็ดี ข่าวล่าสุดบอกว่าอาการของ ทัว ทาโกไวลัว ดีขึ้นแล้ว

สำหรับคู่อื่นๆ ของสัปดาห์ที่ 4 ที่จะเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมไปจนถึงเช้าวันจันทร์ คู่ถ่ายทอดทรูวิชั่นส์บ้านเรามีดังนี้

คู่แรก 20.30 น. คืนอาทิตย์เลยครับ มีคู่พิเศษไปแข่งที่สนามทอตแนม ลอนดอน ระหว่าง มินเนโซตา ไวกิงส์ (2-1) กับ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (1-2) 1 คู่ อย่าลืมดูกันด้วยนะครับ

ส่วนคู่เที่ยงคืนคู่แรกได้แก่ ซีแอตเติล (1-2) กับ ดีทรอยต์ (1-2) และคู่สองได้แก่ บัฟฟาโล บิลล์ส (2-1) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (2-1)

รับรองมันแน่คู่หลังนี้เพราะจะเป็นการดวลระหว่างควอเตอร์แบ็ก จอช อัลเลน กับ ลามาร์ แจ็คสัน ควอเตอร์แบ็กของทีมอีกามหาภัย บัลติมอร์ ที่วิ่งเก่งกว่าขว้างหลายเท่าตัว

คู่ตี 3 คู่แรกได้แก่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (1-2) กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (2-1) ส่วนคู่ 2 ได้แก่ เดนเวอร์ บรองโกส์ (2-1) กับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (0-3)

ส่วนเช้าวันจันทร์ที่ 3 ต.ค.จะเป็นคู่ แคนซัสซิตี้ (2-1) กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (2-1) ครับ ซึ่งจะเป็นการดวลระหว่าง แพทริก มาโฮมส์ กับ ทอม เบรดี้ จะพลาดได้ยังไงล่ะเนี่ย

ต่อท้ายด้วยคู่วันอังคารระหว่าง แอลเอแรมส์ (2-1) “เต็ง 3” กับ ซานฟรานซิสโก (1-2) คู่รักคู่แค้นร่วมกลุ่มร่วมสาย–ยังไงๆ
ก็สนุกแน่นอนครับ เพราะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี

ครับก็เป็นความมันส์ที่รอเราอยู่ในสัปดาห์นี้ รักคู่ไหนชอบทีมไหนติดตามกันได้ตามอัธยาศัยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, อเมริกันฟุตบอล, คนชนคน, ผลบอล, NFL, ซูมซอกแซก