ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม รับใบประกาศเกียรติคุณ จากกระทรวงการต่างประเทศเวียดนาม ส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้า พร้อมช่วยเหลือชาวเวียดนามในวิกฤตการณ์โควิด-19

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ “ใบประกาศเกียรติคุณ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม (The Certificate of Merit by the Minister of Foreign Affairs of Vietnam)”

ข่าว, ดร. ฮาราลด์ ลิงค์, บี.กริม, เวียดนาม, ซูมซอกแซก

ในฐานะองค์กรเอกชนที่ประกอบคุณงามความดีและสร้างคุณูปการให้กับประเทศเวียดนาม ส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้า รวมถึงการสนับสนุนเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือประชาชนเวียดนามในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มแข็ง โดยได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย ฯพณฯ ฟาน จี๊ ทัญ เป็นผู้มอบรางวัล ในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวียดนาม พิธีจัดขึ้น ณ สถานทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำประเทศไทย

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวว่า “ประเทศไทยและเวียดนามมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมายาวนานกว่า 45 ปี ต้องขอขอบคุณรัฐบาลและประชาชนเวียดนามที่ให้การสนับสนุน บี.กริมมาโดยตลอดเป็นเวลากว่า 20 ปี เริ่มตั้งแต่โรงไฟฟ้าอมตะซิตี้เบียนหัว  นอกจากนี้ บี.กริมยังดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จังหวัด Tay Ninh ของเวียดนาม ซึ่งโครงการนี้ได้รับ Green Bond เป็นหุ้นกู้รายแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองโดย Climate Bonds Initiative และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อีกแห่งหนึ่งในจังหวัด Phu Yen ได้รับการรับรองเงินกู้สีเขียวที่มีส่วนในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งแรกในภูมิภาค CLMVT บี.กริม ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานให้เวียดนาม รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือด้านสังคมและวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง”

“ในปี 2564 บี.กริม ยังได้สนับสนุนเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่รัฐบาลเวียดนามอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนเวียดนาม  บี.กริม เชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ทุกธุรกิจสามารถเติบโตร่วมกันได้อย่างยั่งยืน”

ประกาศเกียรติคุณฉบับนี้ เป็นรางวัลสูงสุดของกระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ที่มอบให้กับองค์กรและบุคคลที่สร้างสรรค์คุณประโยชน์ ร่วมส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศเวียดนามและประเทศไทย  ในพิธีครั้งนี้ ยังมีองค์กรและนักธุรกิจไทยจากบริษัทชั้นนำเข้าร่วมรับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ คุณประภาส วิภพโสภณ อุปนายกสมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนามแห่งประเทศไทย, คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี, คุณอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี และ คุณสมหะทัย พานิชชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน)