มาแล้วงาน “กาดกลางกรุง” + มหกรรม “เรียนต่อ” 4 ประเทศ

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 ได้เวลา “เสาร์สบายๆ” ในสไตล์ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค (ถ้ามี) กันอีกเช่นเคย…

แม้ร่องมรสุมยังพาดผ่านประเทศไทย และยังมีฝนตกน้อยใหญ่ทั่วประเทศ…แต่งานต่างๆ ยังเดินหน้าต่อไป… มาติดตามกันเลยครับว่าควรจะฝ่าฝนฝ่ารถติดไปเที่ยวงานไหนบ้าง?

ขอเริ่มด้วยงาน “กาดกลางกรุง” งานใหญ่ของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ที่พร้อมจะยก “กาดดอยตุง” หรือของกินของใช้และของดีต่างๆ จาก “ดอยตุง” มาเปิดตลาด (กาด) ในเมืองหลวง เริ่มตั้งแต่วันนี้ (17 กันยายน) ไปจนถึงวันอาทิตย์หน้า (25 กันยายน) ณ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ริม สวนลุมพินี โผล่จากรถใต้ดิน MRT สถานีลุมพินี ทางออก 3 ก็เจอพอดีนั่นแหละครับ…ขอเชิญน้องพี่ชาวกรุงทั้งหลายมา ช็อป มา ชิมและมา ชิลๆ กับชาและกาแฟดอยตุงของแท้พร้อมด้วยสารพันเมนูอาหารเหนือจาก “ครัวตำหนัก” ของพระตำหนักดอยตุง และสารพันสินค้าทั้งของกินของใช้ เครื่องประดับ และเสื้อผ้า ฯลฯ เต็มพื้นที่

มาช่วยกันสนับสนุนนโยบายเพิ่มประชากรของรัฐบาลเขาหน่อยดีกว่า เพราะข่าวว่าเด็กเกิดใหม่น้อยลง อนาคตไทยแลนด์จะมีแต่เราๆ ท่านๆ ระดับ สว.ครองประเทศ ฉะนั้นขอให้หนุ่มๆ สาวๆ พยายามหาแฟนหาคู่รักให้พบโดยเร็วที่สุดและเมื่อพบแล้วก็ไปงานนี้เลย “Wedding Fair” ที่ EH ฮอลล์ 98-99 ไบเทค บางนา ตั้งแต่วันนี้ (17 ก.ย.) ถึง 25 ก.ย. เพื่อไปค้นหา “แพ็กเกจ” งานแต่งงานจาก Wedding Studio ทั้งกรุงที่พร้อมใจมาออกบูธในงานนี้ รวมทั้งสินค้าและบริการเพื่อการแต่งงานที่ครบถ้วนกระบวนความมากที่สุด

เหมือนจะเป็นคนละงาน แต่ก็อยู่ใน ฮอลล์ เดียวกันและเริ่มพร้อมกัน (17 ก.ย.) เลิกก็พร้อมกัน (25 ก.ย.) ไบเทค บางนา เหมือนกัน “งานอร่อยของกินเมืองไทย Food Festivel” ระดมสารพันอาหารอร่อยทั้งหวานและคาวจากทั่วประเทศมาให้ลิ้มรสเต็มอัตราศึก ใครไปซื้อของงานแต่งงานเดินเหนื่อยและหิวก็แวะงานนี้เติมพลังได้เลย

นี่ก็งานของหนุ่มสาวเช่นกัน และจะมีแค่วันเดียวเท่านั้น คือ วัน เสาร์หน้า (24 ก.ย.) “International Education Fair 2022” หรือมหกรรมเรียนต่อต่างประเทศปี 2022 ที่กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้อง โดยจะระดมตัวแทนสถาบันการศึกษาชั้นนำจาก 4 ประเทศ กว่า 100 สถาบันที่จะส่งตัวแทนมาพูดคุยให้ความรู้ และข้อมูลแก่น้องๆ ที่รักการเรียนทั้งหลาย…ณ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์…ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.idp.com/thailand ตั้งแต่บัดนี้

มาที่งานบันเทิงบ้างดีกว่า…โดยเฉพาะแฟนๆ ละคร มิวสิคัล ของโรงละคร รัชดาลัย โปรดทราบ…ขึ้นเวทีลงโรงรอบแรกไปแล้วนะครับ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน และยังเหลือการแสดงอีกแค่ 6 รอบเท่านั้น…วันนี้ 17 ก.ย. (2 รอบบ่ายค่ำ), พรุ่งนี้ 18 ก.ย. (ค่ำ), เสาร์ 24 ก.ย. (2 รอบบ่ายค่ำ) และอาทิตย์ 25 ก.ย. (รอบค่ำรอบเดียว) สำหรับละครเรื่อง “ลิขิตรักชิงบัลลังก์” โรแมนติก+ฝันหวานสไตล์เกาหลี นำแสดงโดย กัน นภัทร, คริส พีรวัส, แพรวา ณิชาภัทร, นุ้ย สุจิรา, ตั้ม วราวุธ, โดม จารุวัฒน์ ฯลฯ จองบัตรด่วนจี๋ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกแห่งจ้า

ส่วนที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เปิดการแสดง “มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพ” ครั้งที่ 24 มาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนแล้ว และจะแสดงต่อไปถึง 18 ตุลาคม…งานแสดงที่น่าสนใจสำหรับเดือนกันยายนที่รออยู่ก็มี ATTENTION การแสดงจากสถานทูตรัสเซีย เสาร์หน้า (24 กันยายน) และเพลงประสานเสียงแบบป๊อปจากคณะ TEN TENORS โดยสถานทูตออสเตรเลีย วันพฤหัสที่ 29 กันยายน…จองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เช่นกัน

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอเริ่มด้วยยุทธจักรนิยายอลังการ เรื่องล่าสุดของ “เยี่ยกวน” แนะนำโดย ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ แปลโดย น.นพรัตน์ จาก สยามอินเตอร์บุ๊กส์ ในชุด “ยุทธจักร บูเช็กเทียน” ซึ่งแม้ที่นี่จะเขียนถึงแล้วหลายครั้ง แต่ล่าสุดหมาดๆ น.นพรัตน์ น้องชายสหายเก่า เพิ่งส่งเล่มที่พิมพ์เสร็จล่าสุด (เล่ม 9) พร้อมลายเซ็นมาให้จึงต้องขออนุญาตตีฆ้องร้องป่าวอีกครั้ง…ใครยังไม่เคยอ่านโปรดหาอ่านและท่านที่อ่านแล้ว ขอแจ้งว่าคลอดมาถึงเล่ม 9 แล้วครับ…ส่วนสำนักพิมพ์ แสงดาว จัดส่ง “สงครามลับ สงครามลาว” เรื่องเก่าพิมพ์ใหม่…พิมพ์กี่ครั้งก็ขายดีจากฝีมือของพลเอก บัญชร ชวาลศิลป์ มาให้ช่วยประชาสัมพันธ์ ทราบแล้วกรุณาบอกต่อๆ กันด้วยนะครับ.

“ซูม”

ข่าว, กาดกลางกรุง, กาดดอยตุง, มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง, มิวสิคัล, รัชดาลัย, ซูมซอกแซก