มหากาพย์ “คนชนคน” สู่ “ซุปเปอร์โบว์ล 57”

เป็นอันว่า “สัปดาห์แรก” เบิกโรง เริ่มต้นการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL หรือ “คนชนคน” ฤดูกาล 2022–2023 ได้เริ่มขึ้นแล้วนะครับ

คู่เปิดสนามเมื่อเช้าวันศุกร์บ้านเรา ซึ่งเขาจัดให้ “เต็ง 1” กับ “เต็ง 2” คือ บัฟฟาโล บิลล์ส กับ แอลเอ แรมส์ มาชนกันเป็นคู่แรก สำหรับฤดูกาลนี้ จบลงอย่างมันสุดขีด

ผลปรากฏว่า “ควายป่าบ้าเลือด” บัฟฟาโล บิลล์ส เต็ง 1 เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี 31-10 โดยควอเตอร์แบ็ก จอร์จ อัลเลน เล่นแบบพระเอกขว้างได้ 292 หลา 3 ทัชดาวน์ แถมวิ่งเองอีก 48 หลา 1 ทัชดาวน์ รวมเป็น 4 ทัชดาวน์ ในชัยชนะครั้งนี้

ในขณะที่ควอเตอร์แบ็ก ทีม “แกะเขาเหล็ก” แอลเอ แรมส์ อันได้แก่ แมทธิว สแตฟฟอร์ด ขว้างถึง 41 ครั้ง รับได้แค่ 29 ครั้ง 240 หลากับ 1 ทัชดาวน์ ไม่สามารถพาทีมกลับมาชนะได้ แม้จะแข่งในบ้านตนเองก็ตาม

แต่เส้นทางของ “มหากาพย์” คนชนคนปีนี้ ยังอีกยาวไกลครับ เพราะนี่คือนัดแรกเท่านั้น

ยังต้องสู้กันอีกถึง 17 นัด (เพราะจะแข่งทั้งหมด 18 เกม หรือ 18 นัด) เรียกว่ามีเวลาอีกถมไป สำหรับ “แชมเป์เก่า” อย่าง แรมส์ ที่จะฟื้นกลับมา

สำหรับคู่อื่นๆ จะลงแข่งในคืนวันอาทิตย์ (ที่ 11 ก.ย.) บ้านเราต่อเช้าวันจันทร์ (12 ก.ย.) และตบท้ายด้วยเช้าวันอังคารที่ 13 ก.ย. อีก 1 คู่ เช่นเคย

จ่าแฉ่งไม่สามารถจะนำลงได้ทุกคู่ ก็ฝากให้ไปค้นหาเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ NFL เพื่อประกอบการติดตามดูชมตามอัธยาศัยก็แล้วกัน

สำหรับคู่ที่คาดว่าจะถ่ายทอดสดผ่านทรู วิชั่นส์ บ้านเราจะมีคู่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ 2 คู่ ได้แก่ ซานฟรานซิสโก โฟตีไนเนอร์ส กับ ชิคาโก แบร์ส เป็นคู่แรกควบไปกับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กับ ไมอามี ดอลฟินส์ เป็นคู่ที่ 2

ส่วนคู่ตี 3 เศษ จะมี กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ 1 คู่ และ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ อีก 1 คู่

ตามด้วยเช้าวันจันทร์ที่ 12 กันยายน เวลา 7 โมงครึ่ง ระหว่าง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส กับ ดัลลัส คาวบอยส์ ถือเป็นคู่เอกที่พลาดไม่ได้เช่นกัน

ตบท้ายด้วยคู่คืนวันจันทร์สหรัฐฯซึ่งจะตรงกับ 7 โมง 15 นาที เช้าอังคารที่ 13 กันยายน บ้านเรา ระหว่าง “ไอ้ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ กับ “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์

อย่าลืมติดตามกันด้วย เพราะสำหรับเกมแรก ส่วนใหญ่มักจะคาดเดายาก และยังบอกได้ไม่ชัดเจนว่าใครเหนือใคร จึงดูได้แทบทุกคู่

มิหนำซ้ำหลายคู่ทีเดียว ที่เป็นทีม “เต็ง” 1 ใน 10 ที่สำนักข่าวใหญ่ของสหรัฐฯ ESPN ที่มีชื่อเสียงมากด้านกีฬากะเก็งไว้

“จ่าแฉ่ง” ขอทิ้งท้ายวันนี้ด้วยอันดับเต็งที่ว่าก็แล้วกัน…เราเคยเขียนการเต็งของลาสเวกัสมาแล้ว โดยยึดการพนันขันต่อเป็นหลัก…ก็ลองมาดูการกะเก็งแบบใช้หลักวิชาทางสถิติและการเทียบฟอร์มต่างๆของสื่อกีฬาดูบ้าง

นี่คือ 10 ทีมเต็งมองจากความแข็งแกร่งและ “โอกาส” ที่จะได้แชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล” ปีนี้สูงสุด ของ ESPN…ได้แก่

1.บัฟฟาโล บิลล์ส 2.แอลเอ แรมส์ 3.กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส 4.แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 5.แอลเอ ชาร์จเจอร์ส 6.ดัลลัส คาวบอยส์ 7.แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 8.อริโซนา คาร์ดินัลส์ 9.เดนเวอร์ บรองโกส์ และ 10.อินเดียนาโปลิส โคลต์ส––ตามลำดับ

มาลุ้นกันครับว่าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลปีนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 57 จะอยู่ใน 10 ทีมที่ว่านี้หรือไม่อย่างไร? หรือจะมีม้ามืดทีมไหน? สอดแทรก มากินไข่แดงโปรดติดตามกันได้ ณ บัดนี้

ก่อนวาเลนไทน์ 1 วัน…13 กุมภาพันธ์ 2023 รู้ผลแน่นอนครับแฟนๆ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, อเมริกันฟุตบอล, NFL, จ่าแฉ่ง, คนชนคน, ซูมซอกแซก