ลุ้น “กอล์ฟ” PGA สัปดาห์นี้ “630 ล้าน” จะเป็นของใคร?

สัปดาห์นี้มีกอล์ฟรายการใหญ่ที่แฟนๆ กอล์ฟชาวไทยจะได้มีโอกาสชมและลุ้นกันอย่างสนุกถึง 2 รายการ

รายการแรกเป็นกอล์ฟหญิง LPGA ที่ว่างเว้นไปกว่า 2 สัปดาห์ จะกลับมาแข่งอีกครั้งที่กรุง ออตตาวา ประเทศแคนาดาในชื่อรายการว่า CP WOMEN’S OPEN

มี 7 สาวไทยของเราไปร่วมแข่งขันด้วย ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, วิชาณี มีชัย, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ฐิฎาภา สุวัณณะปุระ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ

จบวันแรก อาฒยา หรือ “น้องจีน” สาวน้อยวัย 19 ปี นักกอล์ฟอันดับ 6 ของโลกจบที่ -5 เป็นที่ 6 ร่วม ถือว่าดีที่สุดในบรรดาสาวไทย

ส่วนเอรียา ซึ่งเคยเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ จบที่ -4 ซึ่งยังมีสิทธิ์ลุ้นได้อยู่ โดยมีฐิฎาภา จบ-1 เป็นที่ 70 ร่วม ตามมาด้วย วิชาณี, โมรียา และปาจรีย์ ที่ E อันดับ 90 ร่วม ต้องออกแรงพอสมควรในวันต่อๆ ไป เพื่อให้ผ่านการตัดตัว

ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ จบวันแรกที่ +4 อันดับ 140 ร่วม คงยากที่จะผ่านการตัดตัวต้องส่งกำลังใจไปช่วยมากกว่าเพื่อน

รายการนี้มีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชัน โดยเฉพาะวันสุดท้ายจะถ่ายเวลา 0.00-04.00 น. ในคืนอาทิตย์ ทางช่อง 676 โปรดส่งแรงใจไปช่วยสาวไทยของเราด้วย

โดยเฉพาะ “น้องจีน” ตามผู้นำแค่ 4 แต้มในวันแรก และเธอมักจะเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ ในวันหลังๆ ยังมีสิทธิ์อยู่นะครับ เอาใจช่วยเอาใจเชียร์กันหน่อยให้ อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ในที่สุด

เธอเป็นมืออันดับ 6 ของโลกขณะนี้ และเป็น “เต็ง 6” ของรายการนี้ก่อนการแข่งขันและผลวันแรกก็ออกมาที่ 6 ร่วมพอดิบพอดี

ยังมีเวลาอีก 3 วันโอกาสจบเป็นที่ 1 ยังมีสิทธิ์ลุ้นอยู่มากนะครับ สำหรับนักกอล์ฟสาววัยทีนขวัญใจคนใหม่ของแฟนกอล์ฟไทยคนนี้

ส่วนรายการที่ 2 ที่จ่าแฉ่งโหมโรงมาพอสมควร และก็จะมาถึง “บทอวสาน” รู้แพ้รู้ชนะในสัปดาห์นี้ได้แก่ การแข่งขันกอล์ฟ “หลังฤดูกาล” ที่เรียกว่า “เพลย์ออฟ” ของกอล์ฟ PGA สหรัฐอเมริกานั่นเอง

เขาจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้คะแนนสะสมสูงสุด 125 คน มาเล่นในรายการแรกที่เมมฟิส ในรายการ วินด์แฮม แชมเปียนชิป จากนั้นก็จะคัดแค่ 70 คนไปเล่นรายการที่ 2 เซนต์จูดแชมเปียนชิปที่เดลาแวร์

ท้ายสุดก็จะเอาแค่ 30 คนไปดวลในสนามสุดท้ายในรายการ “เดอะทัวร์ แชมเปียนชิป” ที่จะแข่ง ณ เมือง แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย

มีโบนัสให้ทั้ง 30 คน โดยคนได้ที่ 1 หรือแชมป์ จะได้ 18 ล้านเหรียญ หรือ 630 ล้านบาท ดังที่จ่าแฉ่งพาดหัวไว้

อันดับ 2 ได้ 6.5 ล้านเหรียญ, อันดับ 3 ได้ 5 ล้านเหรียญ, อันดับ 4 ได้ 4 ล้านเหรียญ, อันดับ 5 ได้ 3 ล้านเหรียญ และอันดับ 30 จะได้ 5 แสนเหรียญ

อยากรู้ว่าเป็นเงินไทยเท่าไรคูณด้วย 35 ก็แล้วกัน อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุดโดยประมาณ… จ่าแฉ่งลองคูณอันดับบ๊วยให้อีกอันดับ ปรากฏว่าเป็นเงินไทยถึง 17.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

ได้เป็นตั้งแต่อัครมหาเศรษฐีลงมาถึงเศรษฐีธรรมดาเลย ใครที่ได้ไปแข่ง 30 คนสุดท้าย

ณ บัดนาวได้รายชื่อเรียบร้อยและลงแข่งวันที่ 1 ไปเรียบร้อย ผลปรากฏว่า 5 อันดับแรกได้แก่ สกอตตี้ เชฟฟ์เฟลอร์ (-15), ซานเดอร์ ซอฟเฟเล (-10), แมต ฟิตซ์แพทริก (-9), แพทริก แคนท์เลย์ (-8) และ โจควิน นีแมน (-8)

เห็นลางๆ แล้วว่า นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก สกอตตี้ เชฟฟ์เฟลอร์ น่าจะมีโอกาสคว้าโบนัสสูงสุด 630 ล้านบาทไปครอบครองเพราะนำเยอะเหลือเกิน

แต่ก็ยังไม่แน่หรอกครับ ขึ้นชื่อว่ากีฬากอล์ฟแล้วพลิกผันได้เสมอ ใครจะจบแชมป์รายการนี้โอกาสยังพอมีอีกหลายคนครับ อย่าลืมลุ้นกันด้วยล่ะ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว,​ กีฬา, กีฬาเฮอา, กอล์ฟ, PGA, LPGA, โปรจีน, อาฒยา ฐิติกุล, ซูมซอกแซก