งาน “SENSE of THAI” + ชวน “น้อง” ล่ารางวัล “ปตท.”

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เสาร์สุดท้ายของเดือนที่ 7 แห่งปีมาถึงแล้วจ้า…มีอะไรน่าเที่ยว น่าชม น่าชิม น่าอ่าน ที่นั่นที่นี่ตามสไตล์ “เสาร์สารพัน” บ้าง เชิญติดตามได้เลยครับ

• ขอเริ่มด้วยงานแห่งความภูมิใจเพื่อสืบสานงานศิลป์แห่งชนชาติไทย ภายใต้ร่มพระบารมี สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง, ในชื่องาน “สืบสานใจ หัตถศิลป์ไทยสู่สากล” เพื่อเทิดพระเกียรติและเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ณ ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม + ดิ เอ็ม ควอเทียร์ จัดโดยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และกระทรวงวัฒนธรรม ฯลฯ ขอเชิญพบกับนิทรรศการวีดิทัศน์เทิดพระเกียรติที่จัดแสดงถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงสืบสานและต่อยอดงานศิลป์ไทยสู่สากล พร้อมช็อปและชมเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ครบวงจรฝีมือราษฎรจากมูลนิธิศิลปาชีพ รวมทั้งแฟชั่นโชว์ “SENSE OF THAI” อันยิ่งใหญ่จากผลิตภัณฑ์ผ้าไทยและมันสมองของดีไซเนอร์ชั้นนำตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 14 สิงหาคม

• ก็มาถึงข่าวดีมีรางวัลสำหรับน้องๆ นิสิตนักศึกษาตั้งแต่ระดับ ปวส.ขึ้นไปถึงปริญญาตรี จาก ปตท.สผ. บริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในเครือ ปตท. องค์กรด้านพลังงานหมายเลข 1 ของประเทศ…ซึ่งประกาศจัดโครงการ PTTEP Teenergy ขึ้นเป็นปีที่ 8 เชิญชวนน้องๆ ส่งผลงานสร้างสรรค์นวัตกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ภายใต้แนวคิด “ทะเลเพื่อชีวิต” ชิงรางวัลรวมมูลค่าถึง 900,000 บาท สำหรับปีนี้ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อ ได้แก่ การปกป้องท้องทะเล, การอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล และการสร้างโอกาสเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนชายฝั่งทะเล มีรางวัลให้ทุกๆแนวคิด สำหรับผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันซึ่งจะต้องสมัครเป็นทีม (ทีมละ 3-5 คน) และเริ่มเปิดรับสมัครมาหลายวันแล้วจนถึงวันที่ 15 กันยายนนี้ ขอเชิญน้องๆ ที่สนใจและประสงค์จะล่ารางวัลค้นหาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมตลอดจนตัดสินใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/pttepcsr ด่วนจี๋จ้า

• สำหรับงานนี้เริ่มมาหลายวันแล้ว และยังจะมีต่อจนถึงวันพุธที่ 3 สิงหาคมนี้…งาน “ท่องเมือง 3 สมุทร” เทศกาลตะลอนกิน…ฟินซีฟู้ด กุ้งหอยปูปลาสดอร่อย และของดีจาก สมุทรสงคราม เช่นปลาทูแม่กลอง กะปิคลองโคน ฯลฯ, จาก สมุทรปราการ อาทิ ปลาสลิดบางบ่อ ปลาช่อนแดดเดียว, จาก สมุทรสาคร ได้แก่ อาหารทะเลแช่แข็ง ไอศกรีมกะทิบ้านแพ้ว น้ำมะพร้าว ฯลฯ และ ฯลฯ ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ศูนย์การค้าไอคอนสยาม มีทั้งบริการเสิร์ฟและปรุงรับประทานเดี๋ยวนั้นหรือจะซื้อกลับบ้านก็ได้ เชิญไปตัดสินใจกันเอาเองครับ

• นี่ก็เริ่มมาหลายวันเช่นกันและจะมีต่อถึงวันพุธที่ 3 สิงหาคมเหมือนกันอีก แต่เปลี่ยนสถานที่จากริมฝั่งเจ้าพระยาไปเป็นท่าพระที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ท่าพระ ในงานชื่อเก๋ “เปิดตำนานสำรับรัตนโกสินทร์” ตกแต่งบรรยากาศย้อนยุค ย้อนเสน่ห์ไทย นำสินค้าแฟชั่นและสินค้าหัตถกรรม ตลอดจนอาหารตำรับรัตนโกสินทร์หลากหลายเมนูทั้งคาวและหวาน พร้อมการแสดงของเหล่าดาราที่จะผลัดกันมาปรากฏตัวในงานนี้ ดังเช่นวันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.นี้ เวลา 16.00 น. พบกับ ไอซ์ ศรัณยู จ้า

• ข่าวดีสำหรับคนรัก “หนังสือ” ที่อยู่แถวๆ จังหวัดอยุธยา ขอแนะนำว่าเทศกาล Book Caravan by SE-ED นำหนังสือและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับหนังสือและเครื่องเขียนต่างๆ ไปลดราคาสูงสุดถึง 60% ที่ เซ็นทรัลอยุธยา ถึงวันที่ 5 สิงหาคม ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี งานชื่อเดียวกัน จัดโดย SE-ED เช่นกัน จำหน่ายหนังสือและสื่อการเรียนรู้ในสนนราคาพอๆ กันจะมีถึงวันนี้ (เสาร์ที่ 30 ก.ค.) เป็นวันสุดท้ายที่ เซ็นทรัลอุบลฯ
ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้

• ขอแนะนำหนังสือ 3 เล่ม เรียบเรียงจากแนวคิดและการทำงานและการตัดสินใจของสุดยอดนักการเงินและนักเล่นหุ้นระดับอภิมหาเศรษฐี อันดับ 5 ของโลก ชาวอเมริกัน วอร์เรน บัฟเฟ็ตต์ เริ่มจาก “การตีความงบการเงิน”-“เคล็ดลับการบริหาร” และ “ศิลปะแห่งการค้ากำไรหุ้น” แปลเป็นไทยเรียบร้อยและจัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์แสงดาว ใครใคร่รู้ใคร่เรียนวิชาตามตำรา 3 เล่มนี้ เชิญซื้อหากันได้ตามอัธยาศัย…

เล่มนี้ก็น่าอ่านประดับความรู้ “เศรษฐกิจโลก 1,000 ปี” เรียนรู้อดีตเพื่อเข้าใจอนาคต เขียนโดย ลงทุนแมน สำนักพิมพ์ แอลทีแมน วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือและที่ www.naiin.com …ส่วน “มหาอำนาจแห่งความลับ” จากบทประพันธ์ของ หวงเซิน พิมพ์โดย สยามอินเตอร์บุ๊คส์ ย้อนประวัติศาสตร์จีนใหม่หลังประเทศจีนได้รับชัยชนะขับไล่กองทัพญี่ปุ่นออกนอกประเทศ…อ่านสนุกตื่นเต้นไปคนละแบบเมื่อเทียบกับกำลังภายใน มีจำหน่ายตามร้านหนังสือและ www.siamintershop.com ออกมาถึงเล่ม 4 แล้ว.

“ซูม”

ข่าว, ท่องเที่ยว, หนังสือ, ลดราคา, หัตถศิลป์ไทย, ซูมซอกแซก