สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันรายการ PRESIDENT’S CUP 2022 ชิงถ้วยนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย

มร. ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย แสดงความยินดีและมอบถ้วยรางวัลเกียรติยศ การแข่งขันรายการ President’s Cup

ในรุ่นสูงสุดของการแข่งขัน Senior A ในระดับความสูง 130 -140 เซนติเมตร ให้กับ สายลับ เลิศรัตนชัย กับม้า Courville L นักกีฬาผู้ชนะเลิศและคว้ารางวัลไปได้ ด้วยการกระโดดไม่มีคะแนนเสีย และเวลาดีที่สุด 82.71 วินาที ตามด้วยอันดับที่ 2 อัญชิสา แจมซ่า, อันดับที่ 3 จารุพร ลิมปิชาติ, อันดับที่ 4 จ่าสิบเอกบรรจง บุตรเสมียน, อันดับที่ 5 ชัชพัศน์ รัตนพิเชฏฐชัย และ ลำดับที่ 6 ณัฐนิช บัณฑะวงค์

ข่าว, ขี่ม้า, กีฬา, ซูมซอกแซก

สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย โดย มร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันขี่ม้าชิงถ้วยนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย รายการ President’s Cup 2022 ระหว่างวันที่ 15 – 17 กรกฎาคม 2565 ณ สโมสร ไทยโปโล แอนด์ อีเควียสเตรียน คลับ พัทยา ซึ่งเป็นสนามเก็บคะแนน (QUALIFY ROUND) ของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.. 2565 (THAILAND CHAMPIONSHIPS 2022) มีนักกีฬาในสังกัดชมรมและสโมสรสมาชิกของสมาคมจากทั่วประเทศไทยให้ความสนใจและเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก และมีม้าเข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 170 ม้า

ข่าว, ขี่ม้า, กีฬา, ซูมซอกแซก

นอกจากการจัดแข่งขันแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาเยาวชนในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asian Federation ; SEAEF) ภายใต้นโยบายและวิสัยทัศน์ของ มร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน SEAEF ซึ่งได้มีการริเริ่มและเชิญนักกีฬาในระดับเยาวชนของสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศกัมพูชา เข้าร่วมการฝึกซ้อมและเข้าร่วมการแข่งขันรายการ President’s Cup 2022 ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping) ในระดับความสูง 80 เซ็นติเมตร โดยคณะนักกีฬาในทีมประกอบไปด้วย HRH. Princess Norodom Nanda Devi เลขาธิการสมาคม, Olivier ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาอีก 3 ท่าน คือ HH. Princess Norodom Amrita, KIRI Chantola และ KONG Rothanak

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไป ทางสมาคมฯจะจัดการแข่งขันประเภทศิลปะบังคับม้า (Dressage) และประเภทศิลปะบังคับม้าเล็ก (Pony Dressage) ในวันที่ 22 – 24 กรกฎาคม 2565 ต่อด้วยการแข่งขันประเภทอีเวนท์ติ้ง (Eventing) ในวันที่ 25 – 31 กรกฎาคม 2565 และประเภทเอ็นดูแรนซ์ (Endurance) ในวันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ