“เชือกวิเศษ” ยังแชมป์ “ยูทูบ” 539 ล้านวิว!

ท่านผู้อ่านที่เป็นแฟนๆ คอลัมน์นี้ในช่วง 3 ปีหลังๆ คงจะทราบแล้วว่าทุกๆ 6 เดือน ทีมงานซอกแซกสายบันเทิงของเราที่เป็นแฟนตัวยงของ “มิวสิกวิดีโอเพลงไทย” ในยูทูบ…จะเข้ามา “อัปเดต” ให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบว่า ยอดการเข้ารับชมรับฟังของเพลงต่างๆ ในแต่ละ 6 เดือน เป็นอย่างไรบ้าง?

ก็ปรากฏว่าได้รับความชื่นชอบจากท่านผู้อ่านพอสมควรทีเดียว ทำให้ทีมงานซอกแซกสายบันเทิงรู้สึกมีกำลังใจเข้าไปตรวจสอบและจดบันทึกความเปลี่ยนแปลงต่างๆ อยู่เสมอๆ

บัดนี้ ผ่านเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเดือนที่ 6 หรือครึ่งปี 2565 ไปเรียบร้อยแล้ว ย่างเข้าสู่ต้นเดือนกรกฎาคม 2565 ได้เวลาที่เราจะต้องมาอัปเดตกันอีกครั้งว่า สถิติการเข้าฟังเข้าชมหรือที่เรียกกันว่า “วิว” ของมิวสิกวิดีโอต่างๆ สำหรับเพลงไทยในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

จากการสำรวจล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้เอง พบว่าบรรดาเพลงฮิตเก่าๆ ยังคงครองอันดับความฮิตอยู่ต่อไป เกือบจะแทบเหมือนเดิม เพราะยังไม่มีเพลงใหม่เพลงใดฮิตแซงเข้ามาได้

อันดับ 1 ยังคงได้แก่เพลง “เชือกวิเศษ” ของ “ลาบานูน” ซึ่งล่าสุดมียอดวิวเพิ่มขึ้นเป็น 539 ล้านวิว จากผลสำรวจเมื่อเดือนมกราคม 533 ล้านวิว แสดงว่าเพิ่มขึ้นมาแค่ 6 ล้านวิวเท่านั้น ซึ่งเป็นอันดับเพิ่มที่เริ่มเฉื่อยลงบ้างแล้ว

แต่เนื่องจากยังไม่มีเพลงอื่นใดที่จะฮิตแรงแซงทางโค้งเข้ามาได้ “เชือกวิเศษ” ของ ลาบานูน ที่มี สารัช อยู่เย็น นักเตะทีมชาติเป็นพระเอก และ พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน ดาราและพิธีกรชื่อดังเป็นนางเอกจึงยังคงครองอันดับ 1 อย่างเหนียวแน่นจาก 5 ปีเป็น 5 ปีครึ่ง ด้วยประการฉะนี้แล

อันดับ 2 ก็ยังได้แก่เพลง “คำแพง” ของ “แซ็ค ชุมแพ” อยู่เหมือนเดิมครับ ด้วยยอดวิวล่าสุด 524 ล้าน เพิ่มขึ้นจาก 518 ล้านวิว เมื่อเดือนมกราคมประมาณ 6 ล้านวิว เช่นกัน เพลงแซ็ค ที่มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษในยูทูบว่า “Expensive” ซึ่งแปลว่าสินค้าราคาแพง เพลงนี้เคยแซง “เชือกวิเศษ” ไปได้อยู่พักหนึ่ง แต่ในที่สุดก็อ่อนแรง โดนแซงคืนมาตั้งแต่ต้นปี 2564 และยังคงเป็นที่ 2 อยู่มาจนถึงบัดนี้

แฟนๆ ของ “The Expensive” (สินค้าแพง) อย่าลืมติดตาม “คำแพง” ต่อไปนะครับ

อันดับ 3 ก็ยังได้แก่ “คู่คอง” เพลงไตเติ้ลละครเรื่อง “นาคี” ของช่อง 3 ที่ขับร้องโดย ก้อง ห้วยไร่ เหมือนเดิมอีกแหละ เพียงแค่ยอดวิวขึ้นมาทะลุ 500 ล้านวิวเรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวันศุกร์อยู่ที่ 506 ล้านวิว เพิ่มจาก 495 ล้านวิว ในการสำรวจครั้งที่แล้ว ถึง 11 ล้านวิว มีอัตราเพิ่มสูงกว่าอันดับ 1 และ 2 ที่กล่าวถึงเกือบ 1 เท่า นับเป็น MV เพลงไทยเพลงที่ 3 ที่ยอดเข้าชมทะลุ 500 ล้านวิวไปเรียบร้อย

ก็ต้องมาดูกันอีก 6 เดือน ข้างหน้านะครับว่า “คู่คอง” แห่งละคร “นาคี” ที่ลาจอไปหลายปีแล้ว จะยังมีฤทธิ์แรงอยู่อีกหรือไม่

อันดับ 4 ก็ยังได้แก่เพลงเดิม “ถ้าเธอต้องเลือก” ของ ILLSLICK นั่นเอง โดยมียอดวิวเพิ่มขึ้นมาเป็น 449 ล้านวิว จาก 435 ล้านวิวเมื่อครั้งก่อน หรือเพิ่มขึ้น 14 ล้านวิว ซึ่งเป็นการเพิ่มสูงสุดเมื่อเทียบกับ 3 เพลง ก่อนหน้านี้

อันดับ 5 ก็เหมือนเดิมอีกแหละครับ เป็นเพลงของ มนต์แคน แก่นคูน ที่ชื่อว่า “คำว่าฮักกันมันเหี่ยถิ่มใส” ที่เป็นเพลงซีรีส์ชุดใหญ่ แสดงโดยพระเอกไทย นางเอกลาว 3-4 เพลงซ้อน แต่เพลงนี้ฮิตที่สุด สำรวจครั้งที่แล้วยอดวิว 431 ล้านวิว และขยับมาเป็น 442 ล้านในครั้งนี้ หรือเพิ่ม 11 ล้าน ใน 6 เดือน แสดงว่ายังฮิตแบบคงเส้นคงวาสำหรับเพลงลูกทุ่งเพลงนี้

เนื้อที่เหลือน้อยแล้วคงต้องรายงานเร็วๆ ย่อๆ เช่นเคย เริ่มจากอันดับ 6 “ห้องนอน” ของ Friday Night to Sunday ยอดวิว 432 ล้าน (ครั้งก่อน 420 ล้าน)

อันดับ 7 ทดเวลาบาดเจ็บ ของ บอย พนมไพร OST. ไทบ้านเดอะซีรีส์ 428 ล้าน (ครั้งก่อน 420 ล้าน)

อันดับ 8 แพ้ทาง โดย ลาบานูน สำรวจครั้งก่อน 414 ล้าน ครั้งนี้ขึ้นมา 420 ล้าน ครองอันดับ 8 ไปตามเดิม

อันดับ 9 ขอเวลาลืม Aun Feeble heart Feat Ouiai ยอดวิว 409 ล้าน ขึ้นมาจาก 404 ล้านวิว จากการสำรวจครั้งก่อน

อันดับ 10 กอดจูบลูบคลำ ของ L กฮ. ยอดวิวล่าสุด 406 ล้าน ขึ้นมาจาก 398 ล้าน ในการสำรวจครั้งที่แล้ว

อันดับ 11 “จูบ” ILLSLICK Remix Feat หนึ่ง ETC บอกว่าโพสต์ตั้งแต่กันยายน 2557 แต่ไม่ทราบตกสำรวจไปอย่างไร จึงไม่พบเห็นในครั้งก่อนๆ ปรากฏว่าพรวดมาที่ 400 ล้านวิว เกินนิดๆ คว้าอันดับ 11 เฉือนเพลง “บักแตงโม” อันดับ 11 เก่า ของวง ฮันแนว ซึ่งคราวนี้ยอดวิวอยู่ที่ 390 ล้านเศษ หล่นไปอันดับ 12

อันดับ 13 “เลิกคุยทั้งอำเภอ” ของ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ยอด 390 ล้านวิวเศษ เช่นกัน แต่เศษน้อยกว่าบักแตงโมเล็กน้อย

อันดับ 14 ผู้สาวขาเลาะ : ลำไย ไหทองคำ 387 ล้าน และอันดับ 15 ช้ำคือเรา Cover By สมอารมณ์ 374 ล้านวิว

สรุปแล้ว 6 เดือนที่ผ่านมา แม้จะยาวนานพอสมควร แต่อันดับยอดเข้าชมเข้าฟัง MV เพลงไทยในยูทูบยังคงเหมือนๆ เดิมครับ เพราะยังไม่มีเพลงใหม่เพลงไหนแรงพอที่จะเขย่าเพลงเก่าๆ ให้ร่วงลงมาได้เลย

เพลงที่เคยคิดว่าจะมีแรงเขย่าอย่าง “เลิกคุยทั้งอำเภอ” หรือ “รำคาญกะบอกกันเด้อ” ก็อ่อนแรงไปเสียดื้อๆ จึงแซงไม่ขึ้นและไม่น่าจะขึ้นได้อีกแล้ว

คงต้องรอต้นปี 2566 ค่อยมาดูกันอีกทีนะครับ ว่าจะมีเพลงใหม่เพลงไหนเข้ามาสร้างความสุขความบันเทิงแก่คนไทยแซงเพลงเก่าๆ ได้บ้าง แชมป์ 5 ปีครึ่งแล้วครับ “เชือกวิเศษ” ใจคอจะไม่มีเพลงไหนมาโค่นบัลลังก์ได้หรืออย่างไร?

“ซูม”

ข่าว, เพลงไทย, เพลงฮิต, ยูทูป, มิวสิกวิดีโอ, เชือกวิเศษ, ลาบานูน, ซูมซอกแซก