เอาใจช่วย “แดงเดือด” จบอย่างไรให้ขาดทุนน้อย?

ต้องยอมรับว่าตั้งแต่มีข่าวว่าจะมีการจัดศึกลูกหนัง “นัดพิเศษ” ในประเทศไทยระหว่าง “ลิเวอร์พูล” กับ “แมนยู” ที่เรียกกันว่า “ศึกแดงเดือด” นั้น ดูเหมือนจะมีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นอยู่เสมอๆ

ตั้งแต่เสียงบ่นว่าค่าตั๋วแพงไปภาวะเศรษฐกิจยํ่าแย่อย่างนี้ใครที่ไหนจะมาดู?

แถมช่วงวันเตะที่อยู่ต้นๆ เดือนกรกฎาคม 2565 นั้น โควิด-19 จะซาหรือยังก็ไม่รู้…เพราะช่วงที่มีการแถลงข่าวว่าจะมีการจัดศึก “แดงเดือด” ในประเทศไทยนั้น โควิด-19 ยังพีกอยู่เลย

ต่อมาพอมีข่าวว่าคณะผู้จัดจะเพิ่มโปรแกรมแถมให้ โดยจะมี “แจ็คสัน หวัง” นักร้องเกาหลีแห่งวง GOT7 มาแสดงเป็นพิเศษก่อนการแข่งขัน …แม้จะมีเสียงชมว่าดีๆ ทำให้คนดูบอลสนุกขึ้น

ก็ยังอุตส่าห์มีเสียงวิจารณ์จากนักการตลาดว่า ผิดตำราการตลาดหรือเปล่า? นักร้องบอยแบนด์เกาหลีกับนักฟุตบอลนี่คนละเรื่องเลยนะ

แฟนคนละกลุ่มแน่ๆ…แฟนบอลคงไม่อยากดูอยากฟังนักร้องเกาหลี…ในขณะที่แฟนเพลงเกาหลีที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กสาวๆ ก็อาจจะไม่ชอบดูบอล…วิจารณ์กันให้แซ่ด

ต่อมาก็ดราม่าอีก เมื่อยอดนักขายไลฟ์โชว์เจ้าดังในโลกออนไลน์ อย่าง พิมรี่พาย ไปไลฟ์โชว์ว่ามีตั๋วพิเศษลดราคากว่าตั๋วปกติ แถมยังมีสิทธิ์ “สุ่ม” ไปดินเนอร์กับดารานักเตะและดาราเกาหลีเสียด้วยนะ

ร้อนไปถึงทั้งผู้บริหารทีมหงส์แดง ทีมปิศาจแดง และผู้จัดการของ แจ็คสัน หวัง ต้องแถลงข่าวด่วนพัลวันว่าไม่มีเงื่อนไขนี้เด็ดขาด

พอเรื่องพิมรี่พายเริ่มเบาลง ก็มีดราม่าอีกจนได้ว่า คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะดังที่สุดของแมนยู อาจจะไม่มาเพราะมีเรื่องวุ่นๆ ไม่อยากเล่นต่อในปีถัดไป…ออกข่าวว่าอยากย้ายทีม

ลือได้ 2 วัน ก็กลายเป็นข่าวจริง เมื่อสื่อดังของอังกฤษเสนอข่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า โรนัลโดซึ่งไม่มาเข้าค่ายซ้อม 2 วันแล้วนั้นจะไม่เดินทางร่วมทีมมา “กรุงเทพฯ” หรือ “แบงค็อก” ด้วยอย่างแน่นอน

แต่ก็นับว่าโชคของผู้จัดยังดีอยู่บ้าง เพราะในวันเดียวกันนั้นเอง นักร้องเกาหลีใต้ก็เดินทางมาถึง สุวรรณภูมิ ปรากฏว่า มีแฟนๆ ไปรอรับและกรี๊ดลั่นชนิดสนามบินแทบแตก

ขณะเดียวก็มีการติดแฮชแท็ก #Welcome Jacksontothailand จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ บ้างก็ว่าอันดับ 2 บ้างก็ว่าอันดับ 1 เลยทีเดียว

รวมทั้งทางด้านลิเวอร์พูลก็ไม่มีข่าวเชิงลบอะไรออกมา…มีแต่ข่าวต่อสัญญา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และขณะเดียวกันก็บอกว่า เมื่อเตะในเมืองไทยแล้วทีมหงส์ก็จะไปเตะต่อกับคริสตัล พาเลซ ที่สิงคโปร์แสดงว่าซาลาห์มาแน่

แต่ก็นั่นแหละ “จ่าแฉ่ง” ต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้าอาจจะมีอะไรเกิดขึ้นยังไม่รู้ได้

ก็ขอเอาใจช่วยคุณ วินิจ เลิศรัตนชัย รุ่นน้อง “จ่าแฉ่ง” ที่รู้จักมักคุ้นกันมานานและรู้ดีว่าน้องเป็นคนใจใหญ่ ชอบทำงานใหญ่ๆ อยู่เสมอ

เคยสร้างความฮือฮาด้วยการจัดการแสดงโชว์ “พระมหาชนก” แล่นเรือใบกลางสระน้ำ ที่สวน เบญจกิติ มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน

รวมทั้งทุ่มพลังเนรมิตที่ว่างแถวๆ สุขุมวิท สร้างเป็น “ไดโนเสาร์แพลเน็ต” นำไดโนเสาร์ปลอมแต่ขยับตัวได้ มาสร้างความบันเทิงใจแก่คนไทยและนักท่องเที่ยวอยู่เกือบ 2 ปี

การตัดสินใจจัดศึก “แดงเดือด” ในประเทศไทย เพราะตั้งใจจะร่วมฟื้นฟูประเทศชาติด้านท่องเที่ยวหลังโควิด-19 เช่นนี้จึงไม่ใช่เรื่องเหนือคาดหมาย ไม่ว่ารัฐบาลจะเอาด้วยหรือไม่เอาด้วยก็ตาม สำหรับคนใจใหญ่อย่างวินิจ

จ่าแฉ่งขอเอาใจช่วยนะน้อง หวังว่าศึก “แดงเดือด” วันอังคารที่ 12 กรกฎาคมนี้ จะมีคนดูพอสมควร (ซื้อตั๋วดูนะครับ) ไม่ใช่แค่ไปยืนส่งเสียงเฮฮาดูนักเตะหรือกรี๊ดแจ็คสัน หวัง อยู่หน้าสนามราชมังคลากีฬาสถานเท่านั้น

กำไรคงยากแล้วล่ะ…ทำอย่างไรจะขาดทุนน้อยที่สุดเท่านั้นเอง สู้ๆ นะน้อง.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, ฟุตบอล​, แดงเดือด, ลิเวอร์พูล, แมนยู, แจ็คสัน หวัง, Got 7, ซูมซอกแซก